แชมป์ที่ 6 "พาณิภัค" ผงาดแชมป์เวิลด์แกรนด์แสลม (คลิป)

แชมป์ที่ 6 ของปี! "พาณิภัค" ย้ำแค้นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ผงาดแชมป์เวิลด์แกรนด์แสลม (คลิป)

แชมป์ที่ 6 ของปี!  "พาณิภัค" ย้ำแค้นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ผงาดแชมป์เวิลด์แกรนด์แสลม (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเบอร์ 1 ของโลก ขวัญใจแฟนกีฬาชาวไทย ยังคงเดินหน้างัดฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ต่อเนื่อง ล่าสุดลงทำการแข่งขันในรายการ "เวิลด์ แกรนด์สแลม" รายการ “Wuxi 2019 World Taekwondo Grand Slam Champions Series” ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันในรายการนี้เป็นรายการใหญ่ ที่มีนักกีฬาที่มีแร้งกิ้งระดับโลกเข้าแข่งขัน โดยใช้กติกาใหม่ ซึ่งจะนับคะแนนแบบยกต่อยก ใครชนะสองในสามยกก่อนจะเป็นฝ่ายคว้าชัยในทันที

โดยรุ่น 49 กก. หญิง ทีมไทยส่ง "เทนนิส" พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดแร้งกิ้งเบอร์ 1 ของโลก ลงชิงชัย

โดยน้องเทนนิส มือวางอันดับ 1 ได้บายในรอบแรก จากนั้นรอบ 8 คนสุดท้าย เอาชนะ "คัง โบรา" จากเกาหลีใต้ 2-0 ยก

ทางผ่านสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ "เอลิซาเวตา ริยาดนิสกาวา" นักเทควันโดดาวรุ่งชาวรัสเซียวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิก เมื่อปี 2018 ซึ่งสาวไทยวัย 22 ปี ยังคงสุดยอด ต้อนเอาชนะไปได้ 2-0 ยก พร้อมกับผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
ten_p1
ในรอบชิงชนะเลิศ น้องเทนนิส โคจรมาพบคู่รักคู่แค้นเก่า อย่าง "หวู จิง หยู"  เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2008 และ 2012 จากจีน ซึ่งคู่นี้เจอกันมา 4 ครั้ง ผลัดกันแพ้และชนะมาคนละ 2 ครั้ง ครั้งล่าสุด เจอกันในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่ง พาณิภัค เอาชนะ ไปอย่างเด็ดขาด 9-2 คะแนน

การแข่งขันในยกแรก น้องเทนนิส ภายใต้การดูแลของ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้  ยังคงโชว์เทคนิคการเตะหัวที่แม่นยำ เอาชนะไปได้ก่อนในยกแรก 5-3 คะแนน ขึ้นนำ 1-0

ยกที่ 2 ทั้งคู่ทั้งคู่ออกมาเล่นได้ดี จนคะแนนเสมอกันที่  2-2 ก่อนที่ "เทนนิส" จะพลิกทำคะแนนในช่วงท้าย เอาชนะไปได้อีกในยกนี้  5-3 คะแนน ทำให้ พาณิภัค เอาคว้าชัย  2-0 ยก ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นการย้ำแค้นสาวเจ้าภาพไปได้อีกครั้ง  ทั้งนี้ยังทำให้สาวน้อยจากประเทศไทยรายนี้ คว้าแชมป์เทควันโดได้เป็นรายการที่ 6 ของปีนี้อีกด้วย


คลิปการแข่งขันใน รอบรองชนะเลิศ


คลิปการแข่งขันใน รอบชิงชนะเลิศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook