"10 แข้งทอง" มูลค่าในตลาดซื้อขายนักเตะ สูงสุดประจำปี 2019

"10 แข้งทอง" มูลค่าในตลาดซื้อขายนักเตะ สูงสุดประจำปี 2019

"10 แข้งทอง"  มูลค่าในตลาดซื้อขายนักเตะ สูงสุดประจำปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือ 10 นักเตะ ที่เป็นที่คาดการณ์ว่า พวกเขาคือยอดแข้งที่จะมีมูลค่าสูงสุด ในตลาดซื้อขายนักเตะ ในปี 2019

10. แซร์จ นาบรีSerge GnabryTF-Images/GettyImages สังกัด: บาเยิร์น มิวนิค

มูลค่า: 80 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +40 ล้านยูโร

จากสถานะแข้งดาวรุ่งของ อาร์เซนอล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ที่ไม่สามารถสอดแทรกสุ่ทีมชุดใหญ่ได้ก่อนพิสูจน์ตัวเองในสัญญายืมตัวกับ แวร์เดอร์ เบรเมน (2016/17 ลงเล่น 27 นัด 11 ประตู) และถูกปล่อยตัวสู่ทัพ เสือใต้ หลังจบซีซันดังกล่าวต่อด้วยการถูกส่งให้ ฮอฟเฟนไฮม์ ยืมตัว (2017/18 ลงเล่น 26 นัด 10 ประตู) ก่อนที่จะกลายมาเป็นกำลังหลักของ บาเยิร์น นับตั้งแต่ซีซันที่ผ่านมา

9. ราฮีม สเตอร์ลิงRaheem Sterling oMichael Regan/GettyImages สังกัด: แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

มูลค่า: 160 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +40 ล้านยูโร

ผลผลิตจากอคาเดมีของ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส และ ลิเวอร์พูล ก่อนจะโบยบินสู่รัง เรือใบสีฟ้า เมื่อปี 2015 ตัวรุกริมเส้นที่เต็มไปด้วยความหวือหวาสามารถยกระดับความเด็ดขาดของตนเองไปอีกขึ้นหลังการมาถึงของ เป๊บ กวาร์ดิโอลา กับสถิติการมีส่วนร่วมกับประตูของพลพรรค ซิตีเซนส์ 24 ครั้ง (18 ประตู 6 แอสซิสต์) จากการลงสนามทั้งสิ้น 28 นัดในฤดูกาลนี้

8. เมสัน เมานท์Mason MountCatherine Ivill/GettyImages สังกัด: เชลซี 

มูลค่า: 45 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +41 ล้านยูโร

ลูกหม้อก้นกุฎิของ สิงโตน้ำเงินคราม ชาว อังกฤษ วัยเพียง 20 ปีที่เส้นทางลูกหนังไปบรรจบกับตำนานของ สิงห์บลู อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ในฐานะกุนซือ ดาร์บีั้ เคาท์ตี้ ในศึก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อซีซันก่อนด้วยสัญญายืมตัว (44 นัด 11 ประตู) ก่อนจะแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในฤดูกาลนี้เมื่อ ซูเปอร์แฟรงค์ เข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ เดอะบลูส์ แทนที่ เมาริซิโอ ซาร์รี และกลายเป็นคีย์แมนแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในทันทีกับสถิติการมีส่วนร่วมกับประตูของทีม 7 ครั้ง (5 ประตู 2 แอสซิสต์) จากการลงสนามทั้งสิ้น 26 นัดเมื่อรวมทุกรายการ

7. เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้Federico ValverdeXaume Olleros/GettyImages สังกัด: เรอัล มาดริด

มูลค่า: 50 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +44 ล้านยูโร

ผลผลิตจากอคาเดมีลูกหนังของ เปนญารอล ใน อุรุกวัย ที่ ราชันชุดขาว ฉกตัวแข้งรายนี้มาร่วมทัพตั้งแต่เจ้าตัวมีอายุได้เพียง 18 ปีเมื่อปี 2016 ก่อนที่จะก้าวขึ้นมามีส่วนร่วมในทีมชุดใหญ่ของ โลส บลังโกส เมื่อซีซันก่อนและกลายเป็นคีย์แมนแดนกลางของทีมในฤดูกาลนี้

6. มาร์ติน โอเดการ์ดMartin OdegaardSoccrates Images/GettyImages  สังกัด: เรอัล มาดริด (อยู่ภายใต้สัญญายืมตัวกับ เรอัล โซเซียดาด)

มูลค่า: 50 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +46 ล้านยูโร

วันเดอร์คิดทีมชาติ นอร์เวย์ ที่เป็นสมบัติของ ราชันชุดขาว ตั้งแต่เมื่อปี 2015 แต่ไม่สามารถสอดแทรกสู่ทีมชุดใหญ่ได้ เจ้าตัวถูกส่งไปเก็บประสบการณ์ภายใต้สัญญายืมตัวกับ ฮีเรนวีน และ วิเทสส์ อาร์เน็ม ใน 3 ซีซันที่ผ่านมา

โอเดการ์ด ดูจะเรียกความมั่นใจได้ตั้งแต่เมื่อซีซันก่อนกับ วิเทสส์ ด้วยสถิติ 11 ประตู 12 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งสิ้น 39 นัดเมื่อรวมทุกรายการ ก่อนที่จะกลายเป็นตัวหลักให้กับ โซเซียดาด ในฤดูกาลนี้ (4 ประตู 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 16 นัด)

5. เจดอน ซานโชJadon SanchoTF-Images/GettyImages สังกัด: โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

มูลค่า: 120 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +50 ล้านยูโร

ผลผลิตจากสถาบันลูกหนังของ วัตฟอร์ด ก่อนที่จะถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉกตัวไปร่วมทัพเมื่อมีอายุได้เพียง 15 ปีแต่การที่่เจ้าตัวไม่สามารถสอดแทรกสู่ทีมชุดใหญ่ของ เรือใบสีฟ้า ได้ทำให้ ซานโช ตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ เสือเหลือง เมื่อปี 2018 ก่อนที่จะกลายเป็นดาวรุ่ง แดนผู้ดี ที่น่าจับตาที่สุดในเวลานี้ตั้งแต่ที่สถาปนาตัวเองเป็นแข้งคีย์แมนแห่ง เวสฟาเลนสตาดิโอน เมื่อซีซันก่อนด้วยตัวเลขการมีส่วนร่วมกับประตู 32 ครั้ง (13 ประตู 19 แอสซิสต์) จากการลงสนามทั้งสิ้น 43 นัดเมื่อรวมทุกรายการ และ 12 ประตู 13 แอสซิสต์จากทั้งหมด 24 เกมในฤดูกาลนี้

4. เลาตาโร มาร์ติเนซLautaro MartinezLars Baron/GettyImages สังกัด: อินเตอร์ มิลาน

มูลค่า: 80 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +55 ล้านยูโร

สไตรเกอร์ตัวจีํดชาว อาร์เจนตินา วัย 22 ปีที่ตะลุยลูกหนังยุโรปเป็นปีแรกหลังบรรลุข้อตกลงย้ายจาก ราซิง คลับ ในบ้านเกิดมาร่วมทัพ งูใหญ่ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาและสถาปนาตัวเองเป็นแข้งคีย์แมนในทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ทันทีกับสถิติ 13 ประตู 3 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งสิ้น 22 นัดเมื่อรวมทุกรายการจนถึงเวลานี้

3. เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์Trent Alexander-ArnoldLaurence Griffiths/GettyImages  สังกัด: ลิเวอร์พูล

มูลค่า: 110 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +65 ล้านยูโร

ลูกหม้อ ลิเวอร์พัดเลียน ในทีม หงส์แดง แท้ๆ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญกับบทบาทแบ็คขวาของ เยอร์เก้น คล็อปป์ โดยที่วิสัยทัศน์และความแม่นยำในการผ่านบอลของเจ้าตัวฉายแววโดดเด่นตั้งแต่เมื่อฤดูกาลก่อนกับตัวเลข 16 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งสิ้น 40 นัดเมื่อรวมทุกรายการ ตามด้วย 8 แอสซิสต์จากการลงเล่น 26 นัดในซีซันนี้จนถึงปัจจุบัน

2. ซาดิโอ มาเนSadio ManeRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages สังกัด: ลิเวอร์พูล

มูลค่า: 150 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +75 ล้านยูโร

คีย์แมนสำคัญผู้เป็นหนึ่งในสามประสานแดนหน้าสุดอันตรายของ หงส์แดง ที่เจ้าตัวสถิติตัวเลขที่ดีที่สุดในเส้นทางค้าแข้งของตนเองเมื่อซีซันก่อน (26 ประตู 5 แอสซิสต์จากทั้ง 50 นัด)

มาเน ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องในครึ่งฤดูกาลแรกของซีซัน 2019/20 ด้วยได้ชื่อว่าเป็นแข้งแนวรุกของ เร้ดแมชีน ที่สามารถรักษามาตรฐานได้ดีที่สุดกับตัวเลข 13 ประตู 10 แอสซิสต์จาก 25 เกมจนถึงเวลานี้

1. ชูเอา เฟลิกซ์Joao FelixTF-Images/GettyImages สังกัด: แอตเลติโก มาดริด

มูลค่า: 100 ล้านยูโร

เพิ่มขึ้นจากเดิม: +88 ล้านยูโร

กองหน้า โปรตุกีส วัยเพียง 19 ปีที่กลายเป็นแข้งทีนเอจที่ย้ายสังกัดด้วยมูลค่าแพงที่สุดในโลกเป็นรองเพียง คิเลียน เอ็มบัปเป้ เมื่อ เฟลิกซ์ ตัดสินใจย้ายจาก เบนฟิก้า จรดปากกาตอบรับข้อเสนอของทัพ ตราหมี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยตัวเลข 126 ล้านปอนด์

เฟลิกซ์ ถูกส่งลงสนามอย่างต่อเนื่องและแสดงความวูบวาบให้เห็นในสีเสื้อ แอต. มาดริด ตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์ปรีซีซันและได้รับความไว้วางใจจาก ดิเอโก้ ซิเมโอเน ส่งลงสนามอย่างต่อเนื่องแม้ว่าสถิติการพังประตูของเจ้าตัวจะยังไม่น่าประทับใจนักก็ตาม (4 ประตู 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งสิ้น 18 นัด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook