5 เหตุผลที่ "ฮันซี ฟลิค" สมควรได้คุมทัพเสือใต้จนจบซีซั่น

5 เหตุผลที่ "ฮันซี ฟลิค" สมควรได้คุมทัพเสือใต้จนจบซีซั่น

5 เหตุผลที่ "ฮันซี ฟลิค" สมควรได้คุมทัพเสือใต้จนจบซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิเกอ ซีอีโอของทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาประกาศว่าฮันซี ฟลิค จะได้รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชคุมทีมพี่เสืออย่างน้อยไปจนกระทั่งจบฤดูกาล 2019/20

มาดูกันว่ากุนซือวัย 54 กะรัตคนนี้มีดีอะไรจนทำให้บาเยิร์นต้องจ้างคุมทีมต่อไปจนจบซีซั่นหรืออาจยาวกว่านั้น…

1) สถิติเก็บชัยชนะ

บาเยิร์นดูเป็นทีมที่ไร้ความมั่นใจในตอนที่เสียท่าให้กับไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ตไป 5-1 จนอดีตเฮดโค้ชอย่างนิโก โควัช ต้องประกาศอำลาสโมสรไปในที่สุด แต่หลังจากที่ฟลิคถูกแต่งตั้งให้นั่งแท่นกุนซือทีมบาเยิร์น เขาก็พาลูกทีมเก็บชัยชนะในบ้านได้ในเกมแชมเปียนส์ลีกกับโอลิมเปียกอส 2-0 ประตู ตามด้วยการกำราบคู่ปรับอย่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ถึง 4-0 ประตู สถิติชนะ 5 จาก 7 นัดแรกในเกมลีกของฟลิคนำมาซึ่งความเชื่อมั่นว่าโค้ชชั่วคราวคนนี้มีศักยภาพพอที่จะกุมบังเหียนทีมเสือใต้ต่อไปจนจบซีซั่นได้ สถิติแบบนี้จากกุนซือที่ไม่ใช่ระดับบิ๊กเนมจะไม่ให้บอร์ดบริหารทีมพอใจได้ยังไง

emy2nppxkaefg9p-large

2) ลูกทีมยิงกระจุย

แล้วสถิติการยิงประตูของทีมล่ะ? บาเยิร์นในยุคของฟลิคนั้นไม่ได้เล่นเอาแค่สกอร์ชนะ หลังจากถล่มดอร์ทมุนด์ในเกมลีกสี่ประตู ฟลิคก็พาทีมเดินหน้าถล่มฟอร์ทูนา ดุสเซลดอร์ฟ ต่อ ตามด้วยการปราบแวร์เดอร์ เบรเมน ราบคาบ 6-1 ประตู และยิงถล่มทีมเร้ดสตาร์ในเวทียูเอฟ่า แชมเปียนส์ลีกอีก 6-1 ประตู นับรวมสถิติแล้วบาเยิร์นในยุคของฟลิคยิงไปทั้งสิ้น 32 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 10 นัดนับทุกรายการ เฉลี่ยยิงเกินนัดละสามประตูแบบนี้เรียกว่าธรรมดาที่ไหนกัน…

h

3) ปลุกปั้นดาวรุ่งหน้าใหม่

แม้จะยังใช้บริการนักเตะหน้าเก่าของทีมอยู่ไม่น้อย แต่ฟลิคก็ไม่ลืมที่จะดันนักเตะเยาวชนและดาวรุ่งให้มีส่วนร่วมกับทีมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นอัลฟอนโซ่ เดวีส์ ที่เพิ่งถูกจับลงไปเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายแล้วขยับเอาดาวิด อาลาบา เข้ามาเล่นตรงกลาง อีกทั้งยังดัน โยชัว เซียร์คเซ เจ้าหนูวัย 18 ปีขึ้นมาจากทีมเยาวชนและปล่อยตัวลงไปเก็บเลเวลกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถโชว์ผลงานสุดประทับใจ ยิง 2 ประตูจาก 2 นัดจากการพยายามยิงเพียง 2 ครั้งเท่านั้น แถมทั้งสองประตูยังเป็นประตูชัยที่พาบาเยิร์นเก็บ 3 คะแนนสำคัญในการไล่ล่าถาดแชมป์ลีกปี 2019/20 นี้อีกด้วย นอกจากนี้ฟลิคยังได้ส่งชื่อนักเตะดาวรุ่งอย่าง ซาร์ปรีท ซิงห์ วัย 20 ปี, เลออน ดาจากู วัย 18 ปี, โอลิเวอร์ บาติสต้า ไมเออร์ วัย 18 ปี และลูคาส ไม วัย 18 ปีลงในลิสต์ขุนพลตัวสำรองในเกมพบเบรเมนอีกด้วย เป็นการใช้ขุนพลรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวและดูมีอนาคตทีเดียว

emgyu58x0aebvuo-large

4) สถิติใหม่แชมเปียนส์ลีก

บาเยิร์นจบรอบแบ่งกลุ่มยูซีแอลด้วยผลงานเพอร์เฟ็คต์ คว้าชัย 6 นัดจาก 6 เกม ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังสามารถยิงประตูได้ถึง 24 ลูกและเสียไปเพียง 5 ลูก ถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันฟุตบอลในเวทียุโรปเลยทีเดียว ซึ่งในรอบต่อไปบาเยิร์นจับฉลากได้พบกับเชลซี มาดูกันว่าฟลิคจะพาทัพเสือใต้ไปไกลแค่ไหนในเวทีแชมเปียนส์ลีก แต่ดูจากสถิติในตอนนี้ ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ฟลิคจะไม่ได้คุมทีมต่อไปจนจบซีซั่น

t

5) นักเตะต่างให้การสนับสนุน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าฟลิคคือ "คนที่ใช่" ของทีมเสือใต้ "กลยุทธ์และความรู้เรื่องฟุตบอลของเขาอยู่ในระดับสูง ภายในระยะเวลาเพียงน้อยนิด เขาได้แสดงให้เราเห็นว่ามีอะไรบ้างที่จะสามารถทำได้เพื่อยกระดับการเล่นให้ดีขึ้นและเอาชนะการแข่งขันได้" ไม่แปลกใจเลยว่าในเวลาที่ฟลิคกำลังหัวร้อน ลูกทีมของพวกเขากลับยังยิ้มได้ บาเยิร์นคือทีมที่มีพร้อมแทบทุกอย่าง แต่ทีมที่จะประสบความสำเร็จได้จำเป็นต้องมีความสุขโอบล้อมอยู่เสมอ และนี่คือสิ่งที่บาเยิร์นต้องการมีเพื่อไล่ล่าตำแหน่งแชมป์บุนเดสลีกา, เดเอฟเบคัพ และยูเอฟ่า แชมเปียนส์ลีก

gettyimages-1184808738

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 เหตุผลที่ "ฮันซี ฟลิค" สมควรได้คุมทัพเสือใต้จนจบซีซั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook