สื่อนอกปรับค่าตัว "ชนาธิป" แข้งทีมชาติไทยกับราคาตลาดโลกส่งท้ายปี 2019 (ภาพ)

สื่อนอกปรับค่าตัว "ชนาธิป" แข้งทีมชาติไทยกับราคาตลาดโลกส่งท้ายปี 2019 (ภาพ)

สื่อนอกปรับค่าตัว "ชนาธิป" แข้งทีมชาติไทยกับราคาตลาดโลกส่งท้ายปี 2019 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรานส์เฟอร์ มาร์เก็ต (Transfermarket.com) เว็บไซต์ ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก ที่จะกำหนดราคาค่าตัวแบบเป็นกลางตามการประเมินจากผลงานในขณะนั้นของแข้งทั่วโลกว่าเหมาะสมกับราคาเท่าใด ได้อัพเดทราคาปลายปี 2019 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

โดยค่าตัวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งกับ "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ก็ถูกปรับราคาให้สูงขึ้นอีกครั้งที่ 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท)

ถือว่าสูงขึ้นจากปีก่อนที่มีค่าตัวเพียงแค่ 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 50 ล้านบาท) และมีการปรับราคาเมื่อช่วงกลางปีเป็น 2.2 ล้านยูโร (ประมาณ 73.5 ล้านบาท) หลังเจ้าตัวยังเป็นกำลังหลักของทีมอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการลงเล่นเป็นตัวจริงทุกนัด 28 เกม ทำได้ 4 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ พร้อมทั้งพาต้นสังกัดทะลุเข้าถึงรอบชิงฯ เจลีก คัพ แต่น่าเสียดายที่ทำได้ดีที่สุดแค่ตำแหน่งรองแชมป์
 
อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์ร่างเล็กทีมชาติไทย วัย 26 ปี ยังคงเป็นแข้งที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย รวมถึงเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสโมสรจากเกาะฮอกไกโด เหมือนเดิม

นอกจากนี้ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 8 ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาลนี้ ขณะที่หากเทียบระดับโลกจะเป็นอันดับที่ 3,336 แต่หากนับในตำแหน่งเดียวกัน ชนาธิป จะเป็นอันดับที่ 256 ของโลกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามในตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลางอีกต่อไป เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้ ทำให้ค่าตัวจะสูงกว่าราคาที่ทางเว็บไซต์ประเมินแน่นอน

ซึ่งที่ผ่านมา ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้องจ่ายเงินสูงถึง 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ให้กับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในไทยลีก เพื่อแลกกับการคว้าตัว ดาวเตะทีมชาติไทย มาร่วมทีมแบบถาวรเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากันยาวถึง 6 ฤดูกาล (สัญญาเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 และสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2025)

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ สื่อนอกปรับค่าตัว "ชนาธิป" แข้งทีมชาติไทยกับราคาตลาดโลกส่งท้ายปี 2019 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook