ดราม่า! สนามพังเละต่อหน้า AFC ก่อนชิงแชมป์เอเชีย U23

ดราม่าที่รังสิต! โซเชียลจวกนักกรีฑาทีมชาติทำสนามพังเละต่อหน้า AFC ก่อนชิงแชมป์เอเชีย U23

ดราม่าที่รังสิต! โซเชียลจวกนักกรีฑาทีมชาติทำสนามพังเละต่อหน้า AFC ก่อนชิงแชมป์เอเชีย U23
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าว่อนโซเชียลเพียงชั่วข้ามคืน กับสภาพสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่เป็น 1 ใน 4 สังเวียนฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 นี้

ล่าสุดเพจ ลุงเฮงเสือกระดาษ ได้ออกมาโพสต์ว่ามีเหตุให้สนามดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ไม่เหมาะสม ซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เดินทางมาตรวจสนามเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ในช่วงเช้า โดยสภาพสนามเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พื้นสนามเนียนกริบ และมีการปูหญ้าเทียมบริเวณลู่วิ่งเพื่อใช้สำหรับเป็นพื้นที่ก่อนเข้ามานั่งสำรอง และพื้นที่ข้างสนาม ตามกฎของเอเอฟซี



แต่แล้วในช่วงเย็นของวันเดียวกันทาง เอเอฟซี ได้เดินทางไปตรวจสนามอีกครั้ง ปรากฎว่าเกิดเรื่องดราม่าขึ้น เมื่อสภาพสนามบริเวณด้านข้างที่ปูหญ้าเทียมตอนเช้าที่ดูเรียบร้อยดี ถูกนักวิ่งไปรื้อหญ้าเทียมออกจนเละเทะ เพื่อเปิดทางใช้ในการซ้อมวิ่ง จนเอเอฟซีตักเตือนว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะนี่เป็นรายการใหญ่ระดับทวีป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกโซเชียล โดยมีผู้กล่าวว่านักกรีฑาทีมชาติไทยที่กำลังเก็บตัวไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 เป็นผู้รื้อหญ้าเทียมออกเพื่อซ้อมวิ่ง โดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามแห่งนี้มาเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ รังสิต จ.ปทุมธานี จะใช้เป็นสังเวียนแข่งขันของกลุ่มบี โดยมี ญี่ปุ่น, กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย และ ซีเรีย ซึ่งจะประเดิมสนามเกมแรกในวันที่ 9 มกราคม 2563 กาตาร์ พบ ซีเรีย และ ญี่ปุ่น พบ ซาอุดีอาระเบีย

ในประเด็นดังกล่าว ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการประชุมในบ่ายวันนี้ และทางทีมข่าวกีฬาสนุกดอทคอม จะรายงานมาให้ทราบต่อไป

rt

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook