"ชลบุรี เอฟซี" รุกธุรกิจอีสปอร์ต จับมือ "MS Cerberus" ภายใต้ชื่อ MS Chonburi (MSC)

"ชลบุรี เอฟซี" รุกธุรกิจอีสปอร์ต จับมือ "MS Cerberus" ภายใต้ชื่อ MS Chonburi (MSC)

"ชลบุรี เอฟซี" รุกธุรกิจอีสปอร์ต จับมือ "MS Cerberus" ภายใต้ชื่อ MS Chonburi (MSC)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีสปอร์ต หรือการแข่งขันเกม ได้กลายเป็นวงการที่นับวันยิ่งจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากนักลงทุนรวมถึงบริษัทระดับนานาชาติที่เข้ามาให้การสนับสนุน แม้กระทั่งสโมสรกีฬา ก็ขยายแนวร่วมสู่วงการนี้ กับการสร้างหรือเทคโอเวอร์ทีมเพื่อสร้างชื่อและฐานแฟนกลุ่มคนรุ่นใหม่

ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอลชั้นนำของศึก โตโยต้า ไทยลีก ก็เป็นอีกทีมกีฬาที่เห็นถึงกระแสและความสำคัญของอีสปอร์ต จึงตัดสินใจร่วมลงทุนกับ MS Cerberus ทีมอีสปอร์ตชั้นแนวหน้าของประเทศไทย หลังเคยร่วมงานกันในการแข่งขัน Toyota E-League ลีกอีสปอร์ตเกม PES (Pro Evolution Soccer) ของสโมสรในไทยลีก พร้อมกับให้นายฐานสิทธิ์ คุณปลื้ม ลูกชายของนายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี รับบทเป็นประธานสโมสร

โดยนับจากนี้ ทีมอีสปอร์ตในเกมต่างๆ ของ MS Cerberus ทั้ง PES, Dota 2, FIFA Online 4 จะลงสนามในชื่อ MS Chonburi (MSC)

ด้านนายโรจน์ พุทธคุณ กรรมผู้จัดการใหญ่บริษัท สปอร์ต เมเนจเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งทีม MS Cerberus ที่ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น MS Chonburi (MSC) แล้วเปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ให้ความสนใจ และลงมาลุยธุรกิจอีสปอร์ตแบบเต็มตัว สะท้อนให้เห็นว่าศักยภาพของธุรกิจอีสปอร์ตไทยยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล

“เราเริ่มก่อตั้งทีมอีสปอร์ตขึ้นมาเมื่อปลายปี 2018 โดยเป้าหมายของเรา คือ การสร้างไประดับโลก” นายโรจน์ พุทธคุณ เริ่มกล่าว

“ที่ผ่านมาเราคว้าผู้เล่นดีๆ มาร่วมทีมมากมายไล่ตั้งแต่ คีน - ธีเดช ทรงสายสกุล หรือ "TD Keane" ดีกรีแชมป์โลก FIFA Online 4 ไปจนถึง ทรี - หนึ่งนรา ธีรมหานนท์ หรือชื่อในเกม "23Savage" ดาวรุ่งพุ่งแรงชาวไทยในเกม Dota 2 แต่เป้าหมายเราไม่ใช่แค่การคว้าผู้เล่นดีๆ มาร่วมทีม เราต้องการสร้างทีมอีสปอร์ตที่เป็นมืออาชีพชั้นนำของไทย และของโลก ด้วยระบบการจัดการที่มีมาตรฐาน และมุ่งสู่ความเป็นมืออาชีพเต็มตัว”

“เราเคยร่วมงานเป็นพาร์ทเนอร์กับชลบุรี เอฟซี ในการแข่งขัน Thai E-League Pro และประสบความสำเร็จด้วยการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ แต่วันนี้เราทั้งคู่มองไปไกลกว่านั้น จึงเป็นที่มาที่ชลบุรี เอฟซี ลงมาร่วมลุยธุรกิจนี้เต็มตัวกับเรา” นายโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่นายฐานสิทธิ์ คุณปลื้ม กล่าวถึงการกระโดดลงมาลุยธุรกิจอีสปอร์ตว่า เพราะสโมสรฟุตบอลชลบุรี ได้เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของวงการอีสปอร์ต ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มยอดฐานแฟนชลบุรี เอฟซี ในอนาคตได้ด้วย

“แนวโน้มของตลาดเกมและอีสปอร์ตไทยมีแนวโน้มสูงขึ้นสอดคล้องกับตลาดโลก” นายฐานสิทธิ์ กล่าวเริ่ม

“จากการวิจัยเมื่อปี พ.ศ. 2561 พบว่าตลาดเกมและอีสปอร์ตในไทยสูงถึง 22,000 ล้านบาท เทียบเท่ากับตลาดเครื่องสำอาง และมีแนวโน้มสูงขึ้นไปอีก ซึ่งการเข้ามาลุยธุรกิจนี้แบบเต็มตัวของชลบุรี เอฟซี นอกจากในมุมของนักธุรกิจแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างแบรนด์ชลบุรี เอฟซี ให้เติบโตขึ้น และขยายฐานแฟนทีมชลบุรีด้วย”

“สำหรับเป้าหมายของเรานั้นต้องการเป็นแบรนด์อีสปอร์ตชั้นนำของไทยและของโลกในอนาคตให้ได้ เราจึงเตรียมพร้อมที่จะจัดระบบ และสร้างมาตรฐานทีมให้แข็งแกร่งที่สุด เพื่อเป้าหมายที่วางเอาไว้” นายฐานสิทธิ์ ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook