เมสซี่ซวย!ศาลสเปนปัดอุทธรณ์คดีเลี่ยงภาษี

เมสซี่ซวย!ศาลสเปนปัดอุทธรณ์คดีเลี่ยงภาษี

เมสซี่ซวย!ศาลสเปนปัดอุทธรณ์คดีเลี่ยงภาษี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมสซี่ งานเข้า เมื่อศาลจากแดน "กระทิงดุ" ไม่ยอมถอนฟ้องคดีเลี่ยงจ่ายภาษีภาพลักษณ์ หลังเชื่อว่ามีส่วนรู้เห็นกับพ่อบังเกิดเกล้า พร้อมปัดคำอุทธรณ์โทษของนักเตะรายนี้ด้วย

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลา ลีกา สเปน ยังไม่พ้นวิบากกรรม เมื่อล่าสุดศาลจากแดน "กระทิงดุ" ปฏิเสธคำอุทธรณ์ของนักเตะรายนี้ คดีเลี่ยงจ่ายภาษีลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์กว่า 4 ล้านยูโร (ราว 180 ล้านบาท) เนื่องจากศาลยังเชื่อมั่นว่าดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการกระทำดังกล่าว
 
ก่อนหน้านี้ ดาวเตะ "บาร์ซ่า" และฮอร์เก้ บิดาบังเกิดเกล้า ถูกกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษีจากการขายภาพลักษณ์ให้กับสินค้าต่างๆ ระหว่างปี 2006-2009 ส่งผลให้รัฐบาลสเปน สูญเสียรายได้กว่า 4 ล้านยูโร ทำให้พ่อของ เมสซี่ ที่เป็นผู้ดูแลเรื่องภาษีลูกชาย ยอมจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับรัฐบาล "กระทิงดุ" ไปถึง 5 ล้านยูโร (225 ล้านบาท) เมื่อ ก.ย. ปีที่ผ่านมา โดยทางอัยการ ก็ได้ยื่นเรื่องให้ศาลถอนฟ้อง เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย
 
อย่างไรก็ตาม ศาลในเมืองบาร์เซโลน่า ไม่ยอมถอนฟ้อง เมสซี่ เนื่องจากมีหลักฐานเพียงพอที่จะมัดตัวดาวเตะรายนี้ว่ามีส่วนรู้เห็นกับพ่อของเขา ในการเลี่ยงจ่ายภาษีลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ ทำให้แนวรุกเลือด "ฟ้า-ขาว" ต้องกลับมาขึ้นศาลอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ โดยถึงแม้เจ้าตัวจะพยายามยื่นอุทธรณ์โทษ แต่สุดท้ายก็ถูกผู้พิพากษาปฏิเสธคำร้องไปในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook