สุดต้าน! ชลบุรีพ่ายแชมป์บราซิล 1-9 คว้าที่ 4 ฟุตซอลสโมสรโลก

สุดต้าน! ชลบุรีพ่ายแชมป์บราซิล 1-9 คว้าที่ 4 ฟุตซอลสโมสรโลก

สุดต้าน! ชลบุรีพ่ายแชมป์บราซิล 1-9 คว้าที่ 4 ฟุตซอลสโมสรโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฉลามโต๊ะเล็ก" สุดต้านพ่าย อินเตลลี ออร์ลันเดีย ทีมแชมป์อเมริกาใต้จากแดนแซมบ้า 1-9 คว้าอันดับ 4 ศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสร รับกระดูกสู้ไม่ได้ เตรียมพัฒนาทีมให้พร้อมเต็มที่เพื่อทวงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2014 ที่กรุงอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อช่วงดึกวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ชลบุรี บลูเวฟ ที่แพ้ไครัต อัลมาตี้ ในนัดแรก 2-6 ลงสนามชิงอันดับ 3 พบกับ อินเตลลี ออร์ลันเดีย แชมป์อเมริกาใต้ จากบราซิล เกมนี้ฉลามชล ขาดตัวหลักเพียบทั้ง คฑาวุธ หาญคำภา และรูดิมาร์ เวนันซิโอ "ชาปา" ที่ติดโทษแบน และสราวุฒิ ใจเพชร ที่เจ็บข้อเท้า

เกมนี้เป็นไปตามความคาด อินเตลลี ที่ชั้นเชิงฟุตซอลเหนือกว่า ไล่ถล่มเอาชนะ ชลบุรี บลูเวฟ ไปแบบขาดลอย 9-1โดยอินเตลลี ได้ 9 ประตูจาก เซซาร์ คอสต้า วินาทีที่ 33, มารินโญ นาทีที่ 8, เฮนริเก้ คาบูว่า นาทีที่ 10-18-33, แจ็คสัน นาทีที่ 14, เฮนริเก้ เดกุนโญ นาทีที่ 22, กาเดีย นาทีที่ 22, ดีซี่ นาทีที่ 33 ส่วนชลบุรี บลูเวฟ ตีไข่แตกจาก เซซาร์ คอสต้า ผู้เล่นอินเตลลี ทำเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 36 ทำให้ชลบุรี บลูเวฟ คว้าอันดับ 4 ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก ไปครอง
 
ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรกล่าวว่า "นี่คือการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับนักเตะของเราทุกคน น่าเสียดายที่ทัวร์นาเมนท์นี้มาเกิดขึ้นหลังการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ไม่เช่นนั้นเราคงได้พัฒนาศักยภาพของทีมมากกว่าครั้งไปแข่งขันที่จีน โดยภาพรวมถือว่า นักเตะทำได้ดี แต่เป้าหมายของเราคือการกลับไปทวงแชมป์เอเชียให้ได้ หลังจากนี้คงต้องมีการหารือกับทีมงานทั้งหมด เพื่อพัฒนายกเครื่องของสโมสรกันอีกครั้ง"

ทางด้าน “ปูลปิส” โฆเซ มาเรีย ปาโซส เมนเดส กุนซือใหญ่ กล่าวถึงเกมนี้ว่า "ครึ่งแรกเป็นผลงานที่แย่มาก แต่ครึ่งหลังลูกทีมทำได้ดีขึ้น มีความกล้าที่จะเล่นในเกมของตัวเอง ซึ่งนี่คือ โอกาสที่ดีในการได้มาสัมผัสกับเกมระดับโลก ที่เราต้องมีความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย และจิตใจมากกว่านี้หากหวังประสบความสำเร็จ"
 
ส่วนคู่ชิงชนะเลิศไครัต อัลมาตี้ เฉือนชนะ ไดนาโม มอสโคว์ สุดมันส์ 3-2 ซิวแชมป์ไปครอง โดยหลังการแข่งขันมีพิธีมอบรางวัลเกียรติยศต่างๆ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมทช์ ในเกมที่พ่าย ไครัต อัลมาตี้ ในรอบรองชนะเลิศ สำหรับนักเตะชลบุรี บลูเวฟ กำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทยด้วยสายการบินอัสตานา ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 8.55 น.ของวันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook