แรงหมดก่อน! "นิชิโนะ" ยอมรับความพ่ายแพ้ ชี้เพราะสภาพร่างกายเป็นรอง

แรงหมดก่อน! "นิชิโนะ" ยอมรับความพ่ายแพ้ ชี้เพราะสภาพร่างกายเป็นรอง

แรงหมดก่อน! "นิชิโนะ" ยอมรับความพ่ายแพ้ ชี้เพราะสภาพร่างกายเป็นรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับทีมเป็นรองเรื่องสภาพร่างกาย ในการเผชิญหน้ากับออสเตรเลีย จนส่งผลให้ทีมไม่สามารถเก็บแต้มในเกมที่ 2

ทัพช้างศึก U23 พลาดท่าพ่ายต่อ ออสเตรเลีย ไป 1-2 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่ 2 ทำให้ทีมมี 3 คะแนนเท่าเดิม เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม

หลังจบเกม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "วันนี้ผมคิดว่า ทีมได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว และนักกีฬาทุกคนก็พยายามสู้อย่างสุดความสามารถแล้ว"

"เกมนี้ตลอด 90 นาที เราเป็นรองเรื่องสภาพร่างกาย พอโดนปะทะบ่อยๆเข้า เราก็ไม่สามารถยืนระยะได้ตลอดทั้ง 90 นาที การเล่นของเราในเกมนี้ เราพยายามใช้จุดเด่นเล่นบอลบนพื้น ออกบอลให้เร็ว และครึ่งแรกเราก็ทำได้ดี"

a

"ผู้เล่นในแนวรุกพยายามใช้ความเร็วเข้าทำได้ดี และพอครึ่งหลัง แรงก็หมด ไม่สามารถวิ่งแซงคู่ต่อสู้ได้ เราต้องพยายามพิจารณาอีกครั้ง ว่าเราจะรับมือกับสไตล์การเล่นแบบนี้ได้ยังไงบ้าง"

"เกมรับของเรา นักเตะแต่ละคนก็พยายามเล่นตามแผน และช่วยกัน ส่วนเกมรุก ด้วยสภาพร่างกายที่ล้าและแรงหมดก่อน ก็ทำให้การเคลื่อนที่ไม่สามารถทำได้ตามที่ฝึกซ้อม"

"คิดว่าน่าจะมีการไม่เปลี่ยน 11 ตัวจริง ที่เราไม่เปลี่ยนเพราะว่าทุกคนเข้าใจเกม ทั้ง 11 คนก็ไม่เจ็บไม่ล้า ทำให้เราตัดสินใจยึดตัวจริงชุดนี้ไว้"

"สำหรับอาการบาดเจ็บของทั้ง 2 คน ตอนวอร์ม สุภโชคมีอาการตึงที่กล้ามเนื้อ ก็ได้เตรียมเจริญศักดิ์ วอร์มเตรียมไว้ แต่เขาก็ไหว ส่วนศุภชัย กับ ศุภณัฏฐ์ ก็ต้องเช็คอาการอีกครั้ง โดยล่าสุดก็ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เล็กน้อย"

b

"ครึ่งหลังที่ดร็อปลงไป มันเกิดจากสิ่งที่นักเตะไทยขาดก็คือคนคุมจังหวะเกม ถ้าทีมนำอยู่ต้องทำอย่างไร เสมอทำอย่างไร ตามอยู่ทำอย่างไร เราพยายามเตือนให้ครองบอลไว้ก่อน แต่ก็หลุดไปบ้าง ผมคิดว่าเรายังขาดประสบการณ์ เราต้องพัฒนา ความรู้ในการครอบครองเกมในแต่ละช่วงเวลา"

"สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ หลังจากที่เราเตรียมทีมมาจนถึงตอนนี้ ทุกคนพยายามสู้เต็มที่ ผมคิดว่าการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ยิ่งลึกเท่าไหร่ ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นเท่านั้น ก่อนอื่น เราก็ต้องโฟกัสที่การผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ก่อน ซึ่งนัดต่อไป เราก็จะพยายามเลือกคนที่มีสภาพร่างกายที่พร้อมมากที่สุด"

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ซีเกมส์จนถึงตอนนี้ แม้เราจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น แต่เราก็รู้จักผู้เล่นชุดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ยอมรับว่านักเตะในรุ่นนี้ ในแนวรุกมีอนาคตที่สดใส ส่วนแนวรับยังต้องปรับปรุง ผมก็ต้องพยายามสร้างฟุตบอลเกมรุก ทั้งชุดใหญ่ และชุดนี้ มีการจ่ายบอล และช่วยเหลือกัน ส่วนแนวรับ มันพัฒนากันยาก ก็จะพยายามช่วยเหลือกัน สอดรับกัน เราพยายามสร้างทั้ง 2 ชุด ทั้งชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี"

c

"จากออสเตรเลีย เจอกับอิรักทุกคนวิ่งได้ตลอด เขามีการเปลี่ยนแปลงตัวจริงค่อนข้างเยอะ เราก็พยายามให้ผู้เล่นของเราจ่ายบอลไปมา ให้เขาหมดแรงก่อน แต่เขาค่อนข้างแม่นยำ เทคนิคดี ครองเกมได้ดี เราต้องยอมรับว่าเราแพ้เพราะสภาพร่างกายสู้เขาไม่ได้"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 พบกับ อิรัก U23 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แรงหมดก่อน! "นิชิโนะ" ยอมรับความพ่ายแพ้ ชี้เพราะสภาพร่างกายเป็นรอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook