แอสตันวิลลา 1-6 แมนซิตี: ประเด็นร้อนหลังเกมส์ พรีเมียร์ลีก 2019-20

แอสตัน วิลลา 1-6 แมนฯ ซิตี้ : เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เรือใบ อัด สิงห์ผงาด เละคาบ้าน

แอสตัน วิลลา 1-6 แมนฯ ซิตี้ : เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เรือใบ อัด สิงห์ผงาด เละคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20
วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2019
 
แอสตัน วิลลา 1-6 แมนฯ ซิตี้

สนาม : วิลลา พาร์ค

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมายำใหญ่ แอสตัน วิลลา คาบ้าน 1-6 โดยได้ประตูจาก ริยาด มาห์เรซ นาทีที่ 18, 24 กาเบรียล เชซุส นาทีที่ 45 และ แฮททริกของ กุน อเกวโร ในนาทีที่ 28, 57 และ 81 ส่วนเจ้าบ้านได้ประตูตีไข่แตกจากจุดโทษของ อันวา เอล กาซี ในนาทีที่ 90 จบเกม เรือใบ สวนบทโหด บุกถล่ม วิลลา เละ 1-6

Sergio Aguero,Benjamin MendyAlex Livesey - Danehouse/GettyImagesเริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เป็นทีมเยือนที่ครองบอลบุกเข้าใส่อย่างหนักตามคาด ส่วนเจ้าบ้านถอยลงมาตั้งรับต่ำและรอจังหวะสวนกลับ

 นาทีที่ 18 ผู้มาเยือนได้ประตูนำก่อน 0-1 จากจังหวะลากเดียวเข้าเขตโทษของ ริยาด มาห์เรซ หลอกผู้เล่น วิลลา 2 คนก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไป

 จากนั้นไม่นาน เรือใบ มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะเสียบอลในเขตโทษสุดท้ายบอลกระดอนไปเข้าทาง มาห์เรซ คนเดิม ซัดจ่อ ๆ เข้าไป ในนาทีที่ 24

 ทีมเยือนยังคงบุกหนักอย่างต่อเนื่องและมาได้ประตูนำห่าง 0-3 ในนาทีที่ 28 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ กุน อเกวโร บอลพุ่งเฉียดปลายมือผู้รักษาประตูก่อนเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป

 ก่อนหมดเครึ่งแรกเพียง 1 นาที ซิตี้ มาได้ลูกที่ 4 จากจังหวะเปิดบอลโค้งสุดสวยของ เควิน เดอ บรอยน์ มาให้ เชซุส ยิงเข้าไปง่าย ๆ และจบ 45 นาทีแรก แมนฯ ซิตี้ บุกมานำ 0-4

Sergio AgueroCatherine Ivill/GettyImagesเริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง ยังคงเป็นทีมเยือนที่บุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียวเหมือนในช่วงครึ่งแรก

 นาทีที่ 57 พวกเขามาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะที่ ซิลบา แทงเข้าเขตโทษให้ อเกวโร เตะหลบหาช่องก่อนยิงเสียบเสาสองเข้าไป

 ช่วงเวลาที่เหลือดูเหมือนเจ้าบ้านจะไม่สามารถตั้งเกมของตัวเองได้เลย

 กระทั่งนาทีที่ 81 อเกวโร ทำแฮททริกได้สำเร็จ จากความผิดพลาดของกองหลัง วิลลา จ่ายบอลไปติด มาห์เรซ ก่อนแทงให้ กุน หลุดไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูและซัดเต็มข้อเข้าไป ซิตี้ บุกมานำ 0-6

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นมาได้ลูกโทษจากจังหวะที่ กุนโดกัน ไปทำฟาวล์ เทรเซเกต์ ล้มลงไป และเป็น อันวา เอล กาซี ที่สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด ตีไข่แตกได้สำเร็จ 

 และผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาทันที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาถล่ม แอสตัน วิลลา ถึงถิ่น 1-6 

Sergio Aguero,Benjamin MendyAlex Livesey - Danehouse/GettyImagesคะแนนนักเตะ แมนฯ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้: เอแดร์ซอน(6.5), คันเซโล(7.5), สโตนส์(7), แฟร์นันดินโญ(7), เมนดี้(7), โรดริโก้(7.5), ซิลบา(8), เดอ บรอยน์(8.5), มาห์เรซ(9), เชซุส(8), อเกวโร(10)*

 ตัวสำรอง: กุนโดกัน(6), โฟเด้น(6.5), โอตาเมนดี้(6)

FBL-ENG-PR-ASTON VILLA-MAN CITYPAUL ELLIS/GettyImagesคีย์ แมน - กุน อเกวโร

คงไม่ยากที่จะหาผู้เล่นสักคนให้เป็น MVP ในเกมนัดนี้ ซึ่งนั่นก็คือ เซร์คิโอ อเกวโร หัวหอกหมายเลข 10 ที่ซัดแฮททริก กับอีก 1 แอสซิสต์ จนทำให้เจ้าตัวสามารถทำลายสถิติดาวยิงไปได้ถึง 2 รายการด้วยกัน คือ

1. ขึ้นนำเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ 177 ประตู เซงหน้า เธียร์รี อองรี ที่ทำเอาไว้ 175 ประตูไปเป็นที่เรียบร้อย

2. สร้างสถิติทำแฮททริกสูงสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก 12 ครั้ง แซงหน้า อลัน เชียร์เรอร์ ที่ทำเอาไว้ 11 ครั้งลงได้สำเร็จ

 แน่นอนว่าเจ้าตัวยังสามารถบวกสถิติเพิ่มขึ้นไปได้อีกเรื่อย ๆ ตราบใดที่ยังคงโลดแล่นบน ลีกสูงสุดของอังกฤษ อยู่แบบนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ และคงยากที่เร็ว ๆ จะมีใครที่สามารถทำลายสถิตินี้ของ กุน ลงได้ อย่างจริงแท้แน่นอนเลยทีเดียว

Sergio AgueroAlex Livesey - Danehouse/GettyImagesประเด็นร้อนหลังเกม

ระดับมันคนละชั้น

คำพูดนี้ดูเหมือนจะไม่เกินกว่าความเป็นจริงแต่อย่างใด เพราะรูปเกม สถิติต่าง ๆ รวมถึงผลการแข่งขันต่างฟ้องให้เห็นอย่างชัดเจนแจ่มแจ้งว่า พลพรรคสิงห์ผงาด ไม่มีอะไรที่จะเอามาต่อกรกับ เรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้เลยสักนิดเดียว โดยตลอด 90 นาที แมนฯ ซิตี้ พับสนามบุกชนิดที่ไม่ให้นักเตะ วิลลา ได้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว โดนนวด โดนยำ จนน่วมไปหมด และสุดท้ายก็โนไปเหนาะ ๆ 6 ประตู ซึ่งก็น่าเสียดายที่ฟอร์มการเล่นของ เดอะซิติเซนส์ ยังขาดความสม่ำเสมอเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อน มิฉนั้นการเบียดลุ้นแชมป์ในปีนี้ คงสนุกและเข้มข้นกว่านี้อีกหลายเท่าอย่างแน่นอน

Danny DrinkwaterCatherine Ivill/GettyImagesรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลลา : นีแลนด์, คอนซา, ฮาวส์, มิงส์, เอลโมฮามาดี้, ลุยซ์, ดริ้งวอเทอร์, เทย์เลอร์, ฮูริฮาน, เอล กาซี, กรีลิช

ตัวสำรอง : คาลินิค, วาซิลเลฟ, ลานส์บิวรี, เทรเซเกต์, กิลแบร์, เชสเตอร์, นาคัมบา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน, คันเซโล, สโตนส์, แฟร์นันดินโญ, เมนดี้, โรดริโก้, ซิลบา, เดอ บรอยน์, มาห์เรซ, เชซุส, อเกวโร

ตัวสำรอง : บราโบ, แบร์นาโด้, สเตอร์ลิง, กุนโดกัน, วอล์คเกอร์, โฟเด้น, โอตาเมนดี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook