สรุปข่าวซื้อขายนักเตะล่าสุด: 14 มกราคม 2563

สรุปการซื้อขาย 14 มกราคม: บรูโน กับ 48 ชั่วโมงในตำนาน, หงส์ปัดปล่อยยืม ชากิรี

สรุปการซื้อขาย 14 มกราคม: บรูโน กับ 48 ชั่วโมงในตำนาน, หงส์ปัดปล่อยยืม ชากิรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทความเป็นไปใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปข่าวซื้อขายนักเตะล่าสุด ทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน 

1. Official - เรนา ซบ วิลลา ชั่วคราว

Image by Tomorn Nuanprasert
เปเป้ เรนา นายทวารชาว สเปน วัย 37 ปีอดีตแข้ง ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงย้ายจาก เอซี มิลาน ซบ แอสตัน วิลลา ภายใต้สัญญายืมตัวจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้หลังจากที่ ทอม ฮีตัน มือกาวหมายเลขหนึ่งของทัพ สิงห์ผยอง ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาวจนจบฤดูกาล

2. Official - มิลาน เซ็น เบโกวิช แทน เรนา

Image by Tomorn Nuanprasert
ให้หลังจากที่ เอซี มิลาน ตัดสินใจปล่อย เปเป้ เรนา ให้กับ แอสตัน วิลลา ด้วยสัญญายืมตัวพวกเขาก็เปิดดตัว อัสมีร์ เบโกวิช มือกาววัย 32 ปีชาว บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกเวนีย จาก บอร์นมัธ ด้วยดีลยืมตัวแทนที่ โดยทัพ จานลุยจิ ดอนนารุมมา มือกาววันเดอร์คิดวัย 20 ปีของทัพ ปีศาจแดงดำ มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ในเวลานี้และคาดกว่าจะชวดลงช่วยทีมในเกมคืนวันพุธกับ สปาล และเกมกับ อูดิเนเซ ในสุดสัปดาห์ 

3. Official - สตุ๊ทการ์ท ติดใจดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล

Image by Tomorn Nuanprasert
นาธาเนียล ฟิลลิปส์ เซ็นเตอร์แบ็คชาว อังกฤษ วัย 22 ปีของ ลิเวอร์พูล จรดปากกาหวนซบ สตุ๊ทการ์ท ในศึก บุนเดสลีกา 2 อีกครั้งภายใต้สัญญายืมตัวจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้หลังจากที่เจ้าตัวถูกส่งให้กับพวกเขาไปใช้งานตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก่อนถูกเรียกกลับสโมสรต้นสังกัดเมื่อช่วงปีใหม่ 

4. Official - เอฟเวอร์ตัน สอยดาวรุ่ง คาร์ไลส์

Image by Tomorn Nuanprasert
เอฟเวอร์ตัน แถลงคว้าตัว จาร์ราด บรานธ์เวท กองหลังวัย 17 ปีจาก คาร์ไลส์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ลีกทู ร่วมทัพอย่างเป็นทางการภายใต้สัญญายาว 2 ปีครึ่งและคาดว่าจะถูกจับไปอยู่ในทีมชุด ยู-23 ของ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ในฤดูกาลนี้

5. Official - บาร์เซโลนา กับกุนซือคนใหม่

Image by Tomorn Nuanprasert
บาร์เซโลนา แถลงแยกทาง เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อย่างเป็นทางการพร้อมกับแต่งตั้ง กิเก้ เซเตียน เป็นกุนซือคนใหม่แทนที่ภายใต้สัญญายาว 2 ปีครึ่ง

6. ปูด สโตนส์ สนซบ อาร์เซนอล ในสัญญายืมตัวเพื่อตำแหน่งในทีมชาติ อังกฤษ

John StonesVisionhaus/GettyImages

รายงานจากสื่อใน อังกฤษ ระบุว่า จอห์น สโตนส์ เซ็นเตอร์แบ็คชาว อังกฤษ วัย 25 ปีสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงท่าทีพร้อมที่จะย้ายออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัวระยะสั้นหลังจากที่เขาไม่ได้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งใน เป๊บ กวาร์ดิโอลา ในทัพ เรือใบสีฟ้า แม้ ไอเมอริค ลาปอร์ต ได้รับบาดเจ็บก็ตาม

ทั้งนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ สโตนส์ อาจตัดสินใจซบ อาร์เซนอล ชั่วคราวเมื่อพวกเขามี มิเคล อาร์เตต้า อดีตผู้ช่วยของ เป๊บ นั่งกุมบังเหียนอยู่ซึ่งกุนซือชาว สเปน ของ ไอ้ปืนใหญ่ กำลังมองหาปราการหลังเสริมทัพ อยู่ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้เช่นเดียวกัน

7. 3 เป้าหมายกู้วิกฤตแดนหน้าของ สเปอร์ส

Image by Tomorn Nuanprasert

รายงานจาก ดิ อินดีเพนเดนท์ สื่อใน อังกฤษ เผยว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ประสบปัญหาในแดนหน้าเมื่อ แฮร์รี เคน ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาวที เฟร์นานโด ยอเรนเต้ (นาโปลี, 34 ปี), คริสตอฟ ปิออนเต็ค (เอซี มิลาน, 24 ปี) และ คริสเตียน เบนเตเก้ (คริสตัล พาเลซ, 29 ปี) เป็นเป้าหมายทดแทนใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้

นอกจากนั้นรายงานฉบับเดียวกันยังเผยว่า ไก่เดือยทอง ปัดโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับ เอดินสัน คาวานี ศูนย์หน้าทีมชาติ อุรุกวัย อายุ 32 ปีจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยเหตุผลเรื่องค่าเหนื่อยที่สูงเกินไป

8. มุลเลอร์ แย้มอาจย้ายหนี บาเยิร์น ซัมเมอร์นี้

Thomas MuellerTF-Images/GettyImages

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าชาว เยอรมัน วัย 30 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์กับ สปอร์ต ไอเนอร์ สื่อบ้านเกิดว่าขอโฟกัสกับการพา เสือใต้ ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ก่อนที่จะค่อยมาพูดถึงเส้นทางการค้าแข้งในช่วงซัมเมอร์เมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงในอีก 18 เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้ มุลเลอร์ เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2017 ระบุว่าเขาได้พิจารณาการย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เจ้าตัวสูญเสียตำแหน่งตัวจริงในทีมแต่จนแล้วจนรอดดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น

9. ประเด็น เอริคเซน รายวัน

Christian EriksenVisionhaus/GettyImages

คริสเตียน เอริคเซน จอมทัพทีมชาติ เดนมาร์ก วัย 27 ปีของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้บรรลุข้อตกลงส่วนตัวเบื้องต้นกับ อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อยจากการรายงานของ ไทมส์ โดยคาดว่าเขาจะได้รับค่าเหนื่อยราว 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์หลังหักภาษี

10. ตราหมี เล็ง ลากาเซ็ตต์

Alexandre LacazetteSebastian Frej/MB Media/GettyImages

รายงานจาก มาร์ก้า สื่อใน สเปน ระบุว่า แอตเลติโก มาดริด เบนเข็มไปที่ อเล็กซองดร์ ลากาเซ็ตต์ กองหน้าชาว ฝรั่งเศส วัย 28 ปีจาก อาร์เซนอล เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้หลังจากที่พวกเขาพลาดเป้า เอดินสัน คาวานี จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อไม่สามารถหาข้อสรุปในการเจรจาได้

โดยสื่อดังกล่าวยังชี้ว่าทัพ ตราหมี อาจใช้ โตมาส์ เลอมาร์ เป็นส่วนหนึ่งของดีลดังกล่าวในการโน้มน้าวให้ ปืนใหญ่ ปล่อยตัว ลากาเซ็ตต์ ให้กับพวกเขา

11. ลิเวอร์พูล ปัดปล่อย ชากิรี ให้ โรมา

Xherdan ShaqiriEtsuo Hara/GettyImages

ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อชาว อิตาลี ของ สกายอิตาเลีย ทวีตผ่านแอคเคาท์ส่วนตัวของเขาว่า ลิเวอร์พูล ได้บอกปัดข้อเสนอยืมตัว เซอร์ดาน ชากิรี ตัวรุกมะขามป้อมทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ วัย 28 ปีของ โรมา เป็นที่เรียบร้อยหลังจากทัพ หมาป่า ต้องการแข้งตัวแทน นิโคโล ซานิโอโล มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 20 ปีที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าจนต้องพักยาว 5-6 เดือน

12. ลิเวอร์พูล เล็งเสริมมือกาวดาวรุ่ง อูกูร์คาน ชากีร์

Ugurcan CakırTF-Images/GettyImages

ซาบาห์ สื่อใน ตุรกี เผยว่า ลิเวอร์พูล ได้พยายามยื่นข้อเสนอมูลค่า 15 ล้านยูโร (ราว 12.8 ล้านปอนด์) ให้กับ แทร็บซอนสปอร์ เพื่อคว้าตัว อูกูร์คาน ชากีร์ นายทวารชาว ตุรกี วัย 23 ปีมาร่วมทัพใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้เพื่อเป็นตัวแทน ลอริส คาริอุส ในระยะยาว

13. เศรษฐี ไนจีเรีย ประกาศแผนเทคโอเวอร์ อาร์เซนอล ปี 2021

Arsenal FC v Brighton & Hove Albion - Premier LeagueMike Hewitt/GettyImages

อลิโก ดันโกเต้ มหาเศรษฐีชาว ไนจีเรีย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดใน แอฟริกา ประกาศว่าต้องการที่จะเทคโอเวอร์ อาร์เซนอล ในปี 2021 นี้หลังจากที่เขาเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัวที่กำลังเดินหน้าอยู่ในเวลานี้

14. ปีศาจแดง เหล่ ราอูล ฆิเมเนซ เติมกระสุนแดนหน้า

Raul JimenezMarc Atkins/GettyImages

ราอูล ฆิเมเนซ ศูนย์หน้าทีมชาติ เม็กซิโก สังกัด วูล์ฟส วัย 28 ปีตกเป็นเป้าในการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้จากการรายงานของ สกายสปอตส์ แต่แหล่งข่าวของพวกเขาระบุว่าทัพ หมาป่า ไม่มีทีท่าต้องการที่จะปล่อยตัว ฆิเมเนซ ในหน้าหนาวนี้แต่อย่างใด

15. โซลชา ยังปัดให้ความเห็นดีล บรูโน

Bruno FernandesGualter Fatia/GettyImages

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฎิเสธการให้ความเห็นถึงความเคลื่อนไหวใดๆ ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ แม้ว่า แมนเชสเตอร์อีฟนิงนิวส์ สื่อท้องถิ่นจะรายงานว่าดีลมูลค่า 50 ล้านปอนด์กับ บรูโน เฟร์นานเดส มิดฟิลด์ทีมชาติ โปรตุเกส วัย 25 ปีของ สปอร์ติง ลิสบอน  ใกล้จะลุล่วงเต็มทีแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ไทมส์ สื่อยักษ์ใหญ่อีกสำนักเผยว่าข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ของ ปีศาจแดง ถูก สปอร์ติง ปัดตกไปเรียบร้อยเมื่อต้นสังกัด บรูโน ต้องการดีลขั้นต่ำอย่างน้อย 60 ล้านปอนด์

ขณะที่ เอ โบลา สื่อท้องถิ่น แดนฝอยทอง รายงานไปในทิศทางเดียวกับ ไทมส์ ว่า อันเดรียส เปเรย์รา อาจถูก เร้ดเดวิลส์ เสนอให้กับ สปอร์ติง เป็นส่วนหนึ่งของดีลให้พวกเขายืมตัวไปใช้งานขณะที่ต้นสังกัดของ บรูโน ยังคงยืนกรานในการปักป้ายค่าตัวแข้งรายนี้ที่ราว 60 ล้านปอนด์พร้อมกับออปชันเพิ่มเติมอีก 10 ล้านปอนด์อีกด้วย

16. ไรโอลา หวังเซ็น แรชฟอร์ด เป็นแข้งในสังกัด

FBL-ENG-PR-MAN UTD-NORWICHOLI SCARFF/GettyImages

เดลีเมล สื่อใน อังกฤษ เปิดเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าชาว อังกฤษ วัย 22 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเป็นแข้งในการดูแลของซูเปอร์เอเยนต์อย่าง มิโน ไรโอลา ให้หลังจากที่ เจสซี ลินการ์ด ตกเป็นข่าวกับเอเยนต์รายนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยรายงานดังกล่าวชี้ว่า แรชฟอร์ด ผู้มีลูกพี่ลูกน้องทำหน้าที่เอเยนต์ได้หารือกับ ไรโอลา ตั้งแต่เมื่อปีก่อนเพื่อมองหาความเป็นไปได้ในข้อเสนอที่ดียิ่งขึ้นเมื่อเจ้าตัวเริ่มสร้างชื่อให้กับทัพ ปีศาจแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook