ความสัมพันธ์คู่แฝด! "ทิตาวีร์" เผยคำแนะนำระหว่างตนกับ "ทิตาธร"

ความสัมพันธ์คู่แฝด! "ทิตาวีร์" เผยคำแนะนำระหว่างตนกับ "ทิตาธร"

ความสัมพันธ์คู่แฝด! "ทิตาวีร์" เผยคำแนะนำระหว่างตนกับ "ทิตาธร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทิตาวีร์ อักษรศรี กองหลังทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยถึงคำปรึกษาซึ่งกันละกัน ระหว่างเขากับ ทิตาธร อักษรศรี ในการช่วยกันให้ทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ฝาแฝดจากโปลิศ เทโร เอฟซี ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งคู่ และก็ช่วยกันให้ทีมยันเสมออิรัก จนผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ

"ผมตื่นเต้นนะ ในช่วงก่อนเกมที่จะเจอกับอิรัก มันกดดันที่ว่า ถ้าเราแพ้ เราก็ตกรอบได้เลย นัดนี้เราต้องการแค่ผลเสมอก็จริง แต่หากเราโฟกัสที่การเล่นเพื่อเสมอมันก็ยาก ก็พยายามเต็มที่ ถ้าพลาดแพ้ เราตกรอบได้เลย" ทิตาวีร์ กล่าวเริ่ม

"ตอนนี้เรามั่นใจขึ้น และคิดว่าทุกคนในทีมก็มั่นใจขึ้น และยิ่งหลายคนได้โอกาสลงสนาม และพร้อมเต็มที่สำหรับเกมต่อไป ซึ่งเราต้องการเอาชนะให้ได้"

"ตอนเห็นสถิติของตัวเองหลังเกมก็ดีใจกับผลงาน และสถิติที่ออกมา ก็คิดว่า ก็ถามตัวเองว่าเราทำได้ขนาดนั้นเลยหรอ แต่ก็ไม่ได้ยึดติดอะไรมาก เพราะถ้าได้โอกาสอีกครั้งเราก็จะพยายามทำให้ดี ต่อไป"

"สำหรับผมกับ โชแปง (ทิตาธร) เราก็พยายามช่วยกันดูเสมอ เวลาแบบคนอยู่ในสนามมันไม่รู้ แต่คนมองจากด้านข้าง ได้ฟังคอมเมนต์ของโค้ช พอจบพักครึ่ง หรือจบเกม เราก็จะรีบบอกเขาทันที ว่าต้องแก้ไขตรงนี้นะ และรีบบอกทันที เขาจะได้ไม่ลืม และนำมันไปแก้ไขได้เลย"

"พอจบเกมบางครั้งเราก็มานั่งดูเกมทั้งเกมด้วยกัน ในทุกนัดและช่วยกันมองว่าเราต้องทำอย่างไร ทำไมตอนนั้นนาทีนั้นเราถึงทำแบบนี้ แล้วเราควรทำอย่างไรเพื่อไม่ให้พลาดอีก"
kaaaaa"อันนี้เป็นครั้งแรกด้วยกันในนามทีมชาติของเราฝาแฝดเลย แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยเล่นร่วมกันมาในนามสโมสร ซึ่งมันต่างกันมาก ทั้งแรงกดดัน เพราะการเล่นทีมชาติ ผมเชื่อว่าทุกคนไม่อยากมีใครทำผิดพลาด เราต้องทำให้ดีที่สุด เพราะถ้าพลาดเท่ากับว่าทั้งประเทศเราแพ้ และก็เสียหาย"

"ตอนแรกก็กังวลนะ ที่ได้ลงพร้อมกัน ก็กลัวว่าจะพาทีมแพ้ แต่ตัวน้อง ผมว่าเขาไม่กังวล เพราะเขาลงมา 2 แมตช์แล้ว แต่เราเพิ่งลงแมตช์แรก ก็กลัวจะโดนเปรียบเทียบ แต่เขาก็ให้กำลังใจผมเหมือนกัน ว่าไม่ต้องกดดัน ทำเหมือนที่เคยซ้อม ให้มั่นใจว่าเราทำได้ เรามีฝีมือ มั่นใจอย่างเดียว"

"ส่วนตัวผม ก็ดีใจกับน้องนะ ที่เขาได้รับคำชมเยอะขึ้น และคำพูดล่าสุดของโค้ช ที่ยกน้องไปเปรียบเทียบกับ ธีราทร ผมว่ามันอาจจะเป็นพรหมลิขิตนะ เพราะว่าหลายอย่าง น้องก็คล้าย พี่อุ้ม ทั้งเรื่องชื่อ หรือจุดเริ่มต้นกับทีมชาติ คือ โดนวิจารณ์อย่างหนักมาก่อน และก็กลับมาได้ ก็หวังว่าเขาจะรักษาฟอร์มต่อไปได้ เพื่อตอบแทนความเชื่อในของโค้ช"

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ที่สนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ ความสัมพันธ์คู่แฝด! "ทิตาวีร์" เผยคำแนะนำระหว่างตนกับ "ทิตาธร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook