มวยแทนพร้อมสู้! "พงษ์ศิริ" ลั่นพร้อมฟาดปาก "เพชรมรกต" เพื่อแชมป์มวยไทย ONE

มวยแทนพร้อมสู้! "พงษ์ศิริ" ลั่นพร้อมฟาดปาก "เพชรมรกต" เพื่อแชมป์มวยไทย ONE

มวยแทนพร้อมสู้! "พงษ์ศิริ" ลั่นพร้อมฟาดปาก "เพชรมรกต" เพื่อแชมป์มวยไทย ONE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับคู่ชกรายล่าสุดที่จะขึ้นเวทีประจันหน้ากับ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในนัดชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ คือ “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ที่กล้าหาญชาญชัยรับคำท้า พร้อมยืนยันว่าจะสู้ถวายหัว แม้มีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่สองวัน

หลังจากที่มีการเปลี่ยนตัวคู่ชกของ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" อย่างปัจจุบันทันด่วนถึงสองคนในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนการแข่งขัน และแล้ว วัน แชมเปียนชิพ ก็ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า นักมวยอีกคนที่จะขึ้นสังเวียนในฐานะคู่เอกของศึก ONE: WARRIOR’S CODE  เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรายการ

พงษ์ศิริ วัย 29 ปี เป็นหนึ่งในนักมวยแถวหน้าของประเทศไทยที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความบ้าดีเดือด เป็นมวยบุกมุทะลุดุดัน ขยันออกอาวุธ ชกแต่ละไฟต์ต้องได้เลือดกลับค่าย ท้าให้ย้อนไปดูประวัติกันได้ในบรรดารางวัลมวยดุเดือด พงษ์ศิริ กวาดมาจนนับครั้งไม่ถ้วน

เขามีสถิติบนผืนผ้าใบ ชนะ 153 แพ้ 31 เสมอ 11 มีเข็มขัดแชมป์การันตีหลายเส้น ทั้งแชมป์ประเทศไทย 112 ป., แชมป์ลุมพินี 147 ป., แชมป์ช่อง 7 สี 147 ป. และ แชมป์ WMC 147 ป. ดังนั้นเรื่องดีกรีและศักดิ์ศรีไม่แพ้ เพชรมรกต อย่างแน่นอน

แม้จะรู้ตัวล่วงหน้าเพียงสองวันก่อนการแข่งขัน แต่เจ้าตัวยืนยันนัดนี้ขอสู้ถวายหัว เพราะโอกาสอันยิ่งใหญ่อย่างนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ตนอยากเข้ามาชกใน วัน แชมเปียนชิพ นานแล้ว และเมื่อโอกาสมาถึงโดยเฉพาะนัดนี้มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE เป็นเดิมพันด้วย ก็ยิ่งมีแรงผลักดันให้ต้องทำอย่างเต็มที่กว่าเดิมสองเท่า

ด้าน เพชรมรกต เปิดใจแม้จะรู้ตัวล่วงหน้าแค่สองวันว่าคู่ชกใหม่คือ พงษ์ศิริ ก็ไม่ทำให้ตนวิตกกังวลอะไร เพราะที่ผ่านมาเคยเห็นอีกฝ่ายขึ้นชกในเวทีมวยอยู่บ่อยครั้ง และมั่นใจในการเตรียมตัวร่วม 2 เดือนเต็ม ถึงจะมีอุปสรรคติดๆ ขัดๆ อยู่บ้าง แต่ด้วยความตั้งใจของทั้งคู่ที่จะคว้าเข็มขัดเส้นนี้กลับค่าย จะทำให้แฟนๆ มีความสุขอย่างเต็มอรรถรสแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook