เจ็บนี้อีกนาน! ชนานันท์ พักครึ่งปีเผยกำลังใจดีขอฟิตบู๊ปีหน้า

เจ็บนี้อีกนาน! ชนานันท์ พักครึ่งปีเผยกำลังใจดีขอฟิตบู๊ปีหน้า

เจ็บนี้อีกนาน! ชนานันท์ พักครึ่งปีเผยกำลังใจดีขอฟิตบู๊ปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชนานันท์ ป้อมบุปผา กองหน้าหมายเลข 1 ของ โอสถฯ สระบุรี ที่ได้รับบาดเจ็บหนักจากการลงเล่นให้ ทีมชาติไทย เผยผล เอ็มอาร์ไอ เอ็นไขว้หน้าเข่าขวาขาด เบื้องต้นน่าจะต้องพักอย่างน้อย 5-6 เดือนแน่นอน เจ้าตัวลั่นรักษาอาการให้หายกลับมาทันเปิดฤดูกาล 2015

ความคืบหน้าของ ชนานันท์ ป้อมบุปผา กองหน้าหมายเลข 1 ของ “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ซึ่งได้รับบาดเจ็บหนักจากการลงเล่นให้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุด ชนานันท์ ได้เข้าไปให้นายแพทย์ชนินทร์ ล่ำซำ แพทย์ชื่อดังของโรงพยาบาลกรุงเทพ ตรวจอาการบาดเจ็บแล้ว ซึ่ง “เจ้าทรู” เปิดเผยว่า

ผลการทำเอ็มอาร์ไอ (MRI) พบว่า เอ็นไขว้หน้าเข่าขวาขาด ตอนนี้ยังมีอาการอักเสบอยู่ จึงยังไม่สามารถลงน้ำหนักและงอเข่าได้ คุณหมอเลยให้กลับไปทำกายภาพก่อน จนกว่าจะงอเข่าได้และอาการอักเสบลดลง ตอนนี้ตนก็จะเข้าไปทำกายภาพที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.เป็นต้นไป และถ้าหากเริ่มงอเข่าได้เมื่อไหร่หมอจะนัดผ่าตัดทันที ซึ่งอาการบาดเจ็บครั้งนี้ยังไงก็ต้องผ่าตัดแน่นอน ส่วนเรื่องระยะเวลาการรักษาตัวนั้นหมอชนินทร์ยังไม่พูดชัดเจน แต่เบื้องต้นน่าจะมีอย่างน้อย 5-6 เดือนแน่นอน

ชนานันท์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวยังรู้สึกเสียดายไม่หายที่พลาดลงสนามช่วยทีมชาติไทย ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา และยังหมดสิทธิ์ลงเล่นใน 6 นัด ที่เหลือให้กับโอสถสภาฯ อีกด้วย ซึ่งถือเป็นช่วงสำคัญของทีมที่ต้องการขยับอันดับขึ้นไปให้พ้นโซนอันตราย และขึ้นไปอยู่ในกลุ่มเลขตัวเดียวตามเป้าหมายของสโฒสร แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเพื่อนในทีมมีศักยภาพพอที่จะช่วยกันให้ทีมเอาตัวรอดในฤดูกาลนี้จนได้

“ช่วงนี้ผมคงต้องรีบฟื้นฟูตัวเองให้กลับมาให้ได้เร็วที่สุด แต่ยอมรับว่ามีอาการกลัวพอสมควรหลังจากรู้ว่าต้องพักยาว แต่ก็ได้กำลังใจจากแฟนบอลและคนรอบข้างเยอะ ทำให้คลายความกังวลลงไปบ้าง ส่วนเป้าหมายในตอนนี้ผมหวังว่าจะรักษาอาการให้หายกลับมาทันเปิดฤดูกาล 2015 ให้ได้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook