สุดเจ๋ง!! ′มาร์ค-มนัสนันท์′ ผงาดคว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีที่สหรัฐฯ ด้วยวัยแค่ 13 ปี

สุดเจ๋ง!! ′มาร์ค-มนัสนันท์′ ผงาดคว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีที่สหรัฐฯ ด้วยวัยแค่ 13 ปี

สุดเจ๋ง!! ′มาร์ค-มนัสนันท์′ ผงาดคว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีที่สหรัฐฯ ด้วยวัยแค่ 13 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มาร์ค" มนัสนันท์ มั่นขันธ์ นักขับเจ็ตสกี วัย 13 ปี จากโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ ประกาศศักดา ผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ในรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน (Novice Ski Stock) ขณะที่ "บอล" ทัศพงษ์ แสงอุทัย วัย 15 ปี จากโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ เช่นเดียวกัน ก็ไม่น้อยหน้า คว้ารองแชมป์มาครอง

การแข่งขันเจ็ตสกีโลก รายการเวิลด์ไฟนอล 2014 เปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ วันแรกเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ประเทศสหรัฐฯ (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยโมโตที่ 1 มนัสนันท์ มั่นขันธ์ ออกตัวขึ้นนำเป็นที่ 1 ชนิดที่ไม่มีใครคาดคิด และทิ้งห่างอันดับ 2 จาเบอร์ อัลฟาลาซี่ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับ 3 ทัศพงศ์ แสงอุทัย นักขับของไทยอีกคน อันดับที่ 4 บรูโน่ ลากาเดเร่ จากฝรั่งเศส และอันดับที่ 5 เควสซิลแมน อีเลียส จากเบลเยี่ยม แต่หลังจบการแข่งขันโมโตแรก ผลประกาศออกมาว่า มนัสนันท์ มั่นขันธ์ เอาหัวเข่าไปแตะเรือก่อนออกตัว ทำให้ถูกปรับ 2 ตำแหน่ง และตกไปอยู่ที่ 3 ซึ่ง มนัสนันท์ มั่นขันธ์ ดูกังวลมาก แต่รุ่นพี่นักขับเจ็ตสกีระดับตำนานอย่าง เชาวลิต เกื้อจรูญ ช่วยเข้ามาปลอบ จึงทำให้เจ้าหนูไทยมีกำลังใจอย่างเห็นได้ชัด

จากนั้น โมโตที่ 2 ทั้ง 2 เจ้าหนูของไทยก็ไม่ทำให้ทีมผิดหวัง เมื่อ มนัสนันท์ มั่นขันธ์ ขึ้นนำเป็นที่ 1 และขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ก่อนขับเข้าเส้นชัยในที่สุด ทำให้ มนัสนันท์ มั่นขันธ์ คว้าแชมป์เจ็ตสกีโลกมาครองได้สำเร็จ และเป็นรายการแรกให้กับประเทศไทยในปีนี้ โดยมี ทัศพงษ์ แสงอุทัย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 เป็นของ เควสซิลแมน อีเลียส จากเบลเยี่ยม

ด้านรุ่นกึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 800 Limited) "แชมป์" ธีระพงษ์ ขุนเจ๋ง จากทีมสิงห์ พีทีที คว้ารองแชมป์โลก ส่วนรุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout Limited) นภดล ทรัพย์หมื่นแสน จากทีมคอมมานโดเจ็ตสกีบายนาคร และ อรรพล คุณสา จากทีมมิสเตอร์ปูลพบุรี จบอันดับที่ 4 และ 7 ตามลำดับ และรุ่นนักแข่งอายุ 40 ปี (Expert Veterans Runabout) ทวีผล สุขเกษม จบอันดับที่ 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook