เปลเล่เผยเคยยั่วโมโหฟานกัลจนหัวเสีย

เปลเล่เผยเคยยั่วโมโหฟานกัลจนหัวเสีย

เปลเล่เผยเคยยั่วโมโหฟานกัลจนหัวเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กราเซียโน่ เปลเล่ เผยความหลัง สมัยย้ายไปร่วมงานกับ หลุยส์ ฟาน กัล ที่ อาแซ่ด เล่าความหลังเคยห้าวเรื่องมากขอเบอร์เสื้อกับนายใหญ่ "ปีศาจแดง" จนโมโหควันออกหู

กราเซียโน่ เปลเล่ หัวหอกฟอร์มฮอตของ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมจอมเซอร์ไพรส์แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยเรื่องตลกเกี่ยวกับตนเอง และ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน สมัยที่ดึงตนจาก เลชเช่ ในอิตาลี ไปร่วมทีม อาแซ่ด อัล์คมาร์ เมื่อปี 2007 โดยระบุว่าตนเคยไปยั่วโมโห เจ้านายใหญ่ "ปีศาจแดง" จนหัวเสีย เพราะเรื่องการเลือกสวมเบอร์เสื้อมาแล้ว แม้เวลานั้นจะเป็นแค่ดาวรุ่งก็ตาม

ดาวเตะวัย 29 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการไปเล่นในลีก ฮอลแลนด์ เป็นครั้งแรกตอนอายุ 22 ปีว่า "ตอนที่ผมจะเซ็นสัญญากับ อาแซ่ด ผมเจรจาเรื่องเบอร์เสื้อที่จะสวมกับ ฟาน กัล ที่เป็นกุนซือในตอนนั้น ผมอยากได้ เบอร์ 9 ไม่ก็ 19 หรือ 18 ผมไม่กลัวความกดดัน ผมชอบเบอร์ 9 เพราะเป็นสัญลักษณ์ของกองหน้า ซึ่งเขาบอกผมว่า 9 กับ 19 มีคนใส่แล้ว เลือกเป็น 90 หรือ 99 ดีไหม"

"ผมปฏิเสธ เพราะเห็นว่าเป็นเลขที่สูงไป ผมถามเขาว่าแล้วคุณจะให้เบอร์ไหนผม เขาบอกว่าคงเป็น 29 หรือ 39 ผมบอกว่าผมไม่ชอบ เขาให้ผมเลือก 90 กับ 99 ผมผิดหวังมากที่เขาไม่เข้าใจผม ผมเลยบอกว่าผมจะไม่เซ็นสัญญาแล้ว เท่านั้นแหละเขาลุกขึ้นหัวเสียแล้วโวยวายกับเอเยนต์ผม บอกว่าผมกล้าดียังไงที่มาทำแบบนี้ ผมเลยต้องรีบบอกว่าผมล้อเล่นเท่านั้น และเขาก็เป็นโค้ชที่ดีมากด้วย"

สำหรับ เปลเล่ เคยคว้าแชมป์ร่วมกับ ฟาน กัล ในเอเรดิวิซี่ ในฤดูกาล 2008-09 ขณะที่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาย้ายจาก เฟเยนูร์ด ตามกุนซือ โรนัล คูมัน มาอยู่กับทีม "นักบุญ" ปัจจุบันลงเล่นในลีกไป 7 นัดยิงได้ 4 ประตู ล่าสุดถูก อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช "อัซซูรี่" เรียกตัวไปติดทีมชาติเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook