คีโน่เผยทึ่งก็องโต้เพราะโชว์บทพ่อพระ

คีโน่เผยทึ่งก็องโต้เพราะโชว์บทพ่อพระ

คีโน่เผยทึ่งก็องโต้เพราะโชว์บทพ่อพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"คีโน่" เผยผ่านหนังสือ รับโคตรประทับใจ "ก็องโต้" หลังโชว์บทพ่อพระแบ่งเงินให้แข้งดาวรุ่งอย่าง พอล สโคลส์ และ นิคกี้ บัตต์ คนละ 350,000 บาท

รอย คีน อดีตมิดฟิลด์ฮาร์ดแมนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชื่นชม เอริก คันโตน่า กองหน้าระดับตำนานของทัพ "ปีศาจแดง" ผ่าน "The Second Half" หนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง ยอมรับประทับใจยอดแข้งเลือด "น้ำหอม" เป็นอย่างมาก หลังแสดงบทผู้เสียสละ มอบเงินให้ 2 ดาวรุ่งในสมัยนั้นอย่าง พอล สโคลส์ และ นิกกี้ บัตต์ คนละ 6,400 ปอนด์ (352,000 บาท)

เนื้อหาในหนังสือของ "คีโน่" พูดถึง "ก็องโต้" ว่า "ในสมัยที่ผมย้ายมาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไม่นาน ตอนนั้นนักเตะในทีมหลายคนได้รับเงินค่าจ้างคนละ 800 ปอนด์ จากการให้สัมภาษณ์ และถ่ายวีดีโอให้กับสื่อของสโมสร ซึ่งเงินจำนวนนี้ไม่ได้มากมายอะไรนัก เราเลยตัดสินใจร่วมกันว่า ให้ทุกคนใส่เช็คที่ได้ลงไปในหมวก ชื่อใครที่โผล่ออกมาเป็นคนสุดท้าย จะได้รับเงินทั้งหมดไป เราให้พวกเขาตัดสินใจเองว่าจะร่วมลงขันหรือไม่ ซึ่ง (เดวิด) แบ็คแฮม, แกรี่ และ ฟิล เนวิลล์ ไม่กล้าเสี่ยง"

"ในขณะที่ดาวรุ่งอย่าง สโคลส์ และ บัตต์ ตัดสินใจทุ่ม ผลปรากฎว่าชื่อของ เอริก โผล่มาเป็นคนสุดท้าย เขาได้รับเช็คทั้ง 16 ใบไปครอง แต่วันต่อมา เขากลับแบ่งเช็คที่ได้ออกเป็น 2 ส่วน แล้วมอบมันให้กับ สโคลส์ และ บัตต์ เขาบอกว่า เขาให้เพราะ 2 คนนี้ใจกล้า ยอมเสี่ยงดวงทั้งที่รายได้ยังไม่มากนัก ทำให้ทั้งคู่ได้รับเงินไปคนละ 6,400 ปอนด์ (352,000 บาท) ผมได้แต่คิดอยู่ในใจ คนอะไรจะใจกว้างขนาดนั้นว่ะ คงไม่มีใครทำสิ่งที่เขาทำแน่ๆ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook