[OPINION] สถานีต่อไป! ตัวเลือกที่เหมาะเจาะสุดในตอนนี้ของ "ลัลลานา"

[OPINION] สถานีต่อไป! ตัวเลือกที่เหมาะเจาะสุดในตอนนี้ของ "ลัลลานา"

[OPINION] สถานีต่อไป! ตัวเลือกที่เหมาะเจาะสุดในตอนนี้ของ "ลัลลานา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2-3 ฤดูกาลหลังสุด อดัม ลัลลานา แทบไม่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องให้ลิเวอร์พูลเลย จนทำให้หลายๆคนลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเขาเป็นนักเตะแบบไหน

ลัลลานาเคยถูกผู้จัดการทีมหลายๆคน รวมถึง เยอร์เกน คล็อปป์ ชมว่าเป็นแข้งที่มีมันสมองและฝีเท้าที่ไม่ธรรมดาและเมื่อครั้งอยู่ในจุดพีกก็เคยได้รางวัลนักเตะอังกฤษยอดเยี่ยมแห่งปีมาแล้ว

แต่บ่อยครั้งกับนักเตะที่เก่งๆ เมื่อได้รับบาดเจ็บหนักไปหลังหายกลับมาอีกทีก็มักจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

f

ฤดูกาลนี้อดีตกัปตันทีมเซาธ์แฮมป์ตันได้สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาแล้ว แต่ก็ดูเหมือนเขาจะยังคงตามหลังนักเตะในทีมอยู่หนึ่งก้าว จนได้รับบทบาทแค่ตัวหมุนเวียนมากกว่า

ซีซั่นนี้ กองกลางวัย 31 ปี ลงสนามไป 19 นัด แม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่น้อย แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นตัวสำรองที่ถูกโยกไปเล่นในหลายๆบทบาท หรือไม่ก็รับบทประคองดาวรุ่งในเกมที่ไม่สำคัญนัก

แม้เขาจะยืนยันว่ายังมีความสุขในถิ่นแอนฟิลด์อยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าคงไม่น่าจะเบียดมาเป็นตัวหลักของหงส์แดงที่ก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องอีกต่อไปแล้ว

j

ประกอบกับสัญญาที่กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาล ทำให้ลัลลานาน่าจะตัดสินใจย้ายทีมแน่ๆ ซึ่งเขาเองก็มีจุดหมายปลายทางให้เลือกตามข่าวลือมากมาย

เลสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ถูกกล่าวถึงในหน้าสื่อ มันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าลัลลานาจะเลือกทางไหน?

แต่หากจะมองในภาพรวม เลสเตอร์ ซิตี้ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือที่เคยดึงนักเตะรายนี้เข้าลิเวอร์พูลจากเซาธ์แฮมป์ตัน ก็ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากที่สุด

gf

จิ้งจอกสยามยังคงรักษาตำแหน่งบนหัวตารางพรีเมียร์ลีกได้อย่างเหนียวแน่น นั่นหมายความว่าพวกเขาจะได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

แน่นอนว่าพวกเขาเองจำเป็นต้องเสริมนักเตะให้ทีมใหญ่ขึ้น และลัลลานาเองก็มีประสบการณ์ในเวทียุโรปมาอย่างโชกโชนมากกว่าทุกคนในทีมเลสเตอร์ จะเป็นรองก็แค่ จอนนี อีแวนส์ เท่านั้น

อีกทั้งการที่คุ้นชินกับร็อดเจอร์สเป็นอย่างดี ก็จะทำให้เขาไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก และก็จะยังสามารถทำให้ เจมส์ แมดดิสัน ได้เจอการแข่งขันที่มากขึ้นจนยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขั้น

r

หรืออาจจะเป็นตัวตายตัวแทนในกรณีที่แมดดิสันโดนดูดไปทีมใหญ่ๆตามข่าวลือ แต่ที่สำคัญก็จะเป็นการทำให้ลัลลานาได้กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเขายังมีดีเหมือนก่อนบาดเจ็บด้วย

ไม่ใช่เรื่องง่ายในฟุตบอลสมัยใหม่ที่จะมีนักเตะที่น่าจะเข้ากับทีมได้แบบนี้หลุดมาให้เลสเตอร์ตะครุบเข้ารังแบบฟรีๆ และหากมันเกิดขึ้นจริงๆ นี่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งดีลในฝันของทั้งสองฝ่ายเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook