ยุติดราม่าขอบสระ! "ซุน หยาง" ฉลามหนุ่มจากจีนโดนแบนจากวงการ 8 ปี

ยุติดราม่าขอบสระ! "ซุน หยาง" ฉลามหนุ่มจากจีนโดนแบนจากวงการ 8 ปี

ยุติดราม่าขอบสระ! "ซุน หยาง" ฉลามหนุ่มจากจีนโดนแบนจากวงการ 8 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เป็นกระแสดราม่าในวงการว่ายน้ำโลกอย่างต่อเนื่อง เมื่อนักกีฬาหลายชาติต่างพร้อมใจไม่ยอมขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัลในการแข่งขันที่มี ซุน หยาง นักว่ายน้ำชาวจีน ขึ้นรับเหรียญรางวัล โดยให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการที่จะยืนร่วมโพเดียมเดียวกับพวกขี้โกงใช้สารกระตุ้น

โดย ฉลามแดนมังกร เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ตกเป็นข่าวพัวพันกับการใช้สารกระตุ้นเมื่อกลางปี 2018 หลังไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าเป็นการใช้ยาเพื่อรักษาอาการเกี่ยวกับหัวใจ ซึ่งสมาคมว่ายน้ำของจีน และสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ (FINA) ไม่ได้สั่งลงโทษแบนทำให้เจ้าตัวยังสามารถลงแข่งขันว่ายน้ำรายการต่างๆ ได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตามองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) ไม่เห็นด้วยกับการนิ่งเฉยของ สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ (FINA) จึงได้ตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้

ซึ่งล่าสุดผลการตัดสิน ปรากฎว่า ฉลามหนุ่มวัย 28 ปี มีความผิดในเรื่องของการใช้สารกระตุ้นจริง ทำให้ถูกลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการว่ายน้ำเป็นเวลานานถึง 8 ปีเต็ม โทษฐานใช้สารกระตุ้นผิดกฎอย่างชัดเจน รวมทั้งที่ผ่านมา เจ้าตัว ก็ไม่ให้ความร่วมมือกับ ทีมงานตรวจสารกระตุ้น ทำให้เรื่องราววุ่นๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันว่ายน้ำช่วงหลังเป็นอันยุติลง

สำหรับ ซุน หยาง ถือเป็นนักกีฬาจากจีนคนแรกที่สามารถหยิบเหรียญทองในกีฬาว่ายน้ำในโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวคว้าเหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำฟรีสไตล์ 200 เมตร, เหรียญเงินฟรีสไตล์ 400 เมตร ในการแข่งขัน "ริโอ เกมส์ 2016" ที่ประเทศบราซิล นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จมากมายทั้งในศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลก และเอเชียนเกมส์

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ยุติดราม่าขอบสระ! "ซุน หยาง" ฉลามหนุ่มจากจีนโดนแบนจากวงการ 8 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook