ด่วน! เอฟไอเอ็ม ,ดาร์น่า สปอร์ต ประกาศยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี สนามแรกที่ กาตาร์

ด่วน! เอฟไอเอ็ม ,ดาร์น่า สปอร์ต ประกาศยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี สนามแรกที่ กาตาร์

ด่วน! เอฟไอเอ็ม ,ดาร์น่า สปอร์ต ประกาศยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี สนามแรกที่ กาตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอฟไอเอ็ม (FIM) และ ดอร์น่า สปอร์ต ได้ตัดสินใจประกาศยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี สนามแรก "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม นี้ จากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 (Covid-19) ที่กำลังระบาดอย่างหนักในทวีปเอเชีย 

โดยรายงานจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน (motogp.com) เมื่อกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ระบุว่า ในปัจุบันมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกมากกว่า 80,000 คน ขณะเดียวกันยังมีผู้เสียชีวิตสูงกว่า 3,000 คนแล้ว ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน และประเทศกาตาร์เอง หวั่นวิตกเรื่องข้อบังคับของประเทศกาตาร์ในเรื่องมาตรการป้องกันโรค ที่มีผลบังคับใช้สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงอย่าง อิตาลี รวมถึงประเทศอื่นๆ 

ซึ่งในปัจจุบันผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมาถึงกรุงโดฮา ด้วยเที่ยวบินตรงจากอิตาลี หรือเคยไปท่องเที่ยวอิตาลีในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะต้องถูกกักกันอย่างน้อย 14 วัน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีการติดเชื้อ ทำให้ด้วยเหตุผลนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงประกาศยกเลิกการแข่งขันในรายการโมโตจีพี "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ 2020"

ส่วนการแข่งขันในเรซ โมโตทู และ โมโตทรี จะยังคงมีการแข่งขันตามโปรแกรมเดิม เนื่องจากทีมแข่งของทั้ง 2 เรซนี้ ทีมและนักขับ ต่างอยู่ในระหว่างการทดสอบรถ ที่สนาม โลแซล เซอร์กิต ในประเทศกาตาร์ มาสักระยะแล้ว ทำให้สามารถจัดการแข่งขันได้

นอกจากนี้รายการซัพพอร์ตเรซอย่าง "เอเชีย ทาเลนท์ คัพ" (Idemitsu Asia Talent Cup) ซึ่งจะมีการแข่งขันสองรอบ ก็จะแข่งขันตามโปรแกรมเดิมเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลไทย โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าสามารถ จัดการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020" ตามกำหนดการเดิม 20-22 มีนาคมนี้ได้อย่างแน่นอน

ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการหารือกับ เอฟไอเอ็ม, ดอร์น่า สปอร์ต และสมาคมทีมแข่งรถจักรยานยนต์นานาชาติอย่างชัดเจนไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และยืนยันว่าจะยังคงจัดการแข่งขันตามกำหนดการเดิม

แต่หลังจากที่การแข่งขันในสนามแรก มีอันต้องถูกยกเลิกในประเภทโมโตจีพี ทำให้ต้องมีการเกาะติดสถานการณ์กันต่อไปว่าจะมีผลต่อเนื่องมาถึงสนามที่แข่งขันที่ประเทศไทยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook