[OPINION] สาเหตุที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่ควรตื่นตระหนกเกินไป

[OPINION] สาเหตุที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่ควรตื่นตระหนกเกินไป

[OPINION] สาเหตุที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่ควรตื่นตระหนกเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ปากจะบอกว่าไม่หวังแต่ในใจลึกๆ แฟนบอล ​ลิเวอร์พูล ต้องอยากให้ทีมได้แชมป์ ​พรีเมียร์ลีก ไร้พ่ายอยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับแชมป์ ​ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ เอฟเอคัพ

แต่ใครจะคิดว่าสุดท้ายแล้วสถิติไร้พ่ายใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จะถูกทำลายโดยทีมรองบ๊วยอย่าง วัตฟอร์ด ด้วยสกอร์เอาท์คลาส 3-0

Image result for liverpool

หลังเกม เดอะ ค็อป ทั้งหลายคงจะตกอยู่ในอาการอึ้ง, ตะลึง, หวาดหวั่น, พารานอยด์, วิตกกังวล, นอนไม่หลับพลางแอบหลอนถึงเอฟเฟ็คที่จะตามมาอย่างช่วยไม่ได้

หลายๆ คนยังแอบคิดไปว่านี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนทำให้สิ่งที่สร้างมาทั้งหมดพังพินาศซ้ำรอยเมื่อฤดูกาลก่อนที่ต้องเสียแชมป์พรีเมียร์ลีกไปและอาจจะลามไปถึง แชมเปี้ยนส์ลีก และ เอฟเอคัพด้วย

แต่เอาล่ะมาตั้งสติกันและมาค่อยๆ ดูกันทีละสเต็ปๆ กันก่อน

ตอนนี้เหลือเกมใน พรีเมียร์ลีก 10 นัดขณะที่พวกเขายังทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 22 คะแนนแม้จะแข่งมากกว่า 1 นัดก็ตาม

 

Image result for liverpool manchester city

นั่นหมายความว่าแค่เพียงเอาชนะเพียง 4 นัด ลิเวอร์พูล ก็จะเป็นแชมป์ทันทีโดยไม่ต้องหวังพึ่งใคร แล้วคุณคิดว่าทีมที่สามารถเอาชนะมา 26 จาก 28 เกมจะแพ้ 6-7 เกมจาก 10 เกมได้ลงคอเชียวหรือ?

นอกจากนี้แล้วการแพ้ แตนอาละวาด นั้นก็เป็นเกมเยือนนั่นเท่ากับว่าที่ แอนฟิลด์ พวกเขาเองก็ยังคงมีสถิติเอาชนะได้ทุกนัดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้อยู่

ดังนั้นการเจอกับ แอตเลติโก มาดริด ที่บ้านของพวกเขานั้นก็ยังมีโอกาสที่จะเอาชนะและผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกต่อไปก็ยังถือว่าสูงมากๆ โดยเฉพาะกับการตามหลังแค่สกอร์เดียว

อย่าลืมว่าพลังแห่ง แอนฟิลด์ ก็เคยทำให้ หงส์แดง พลิกนรกเอาชนะ บาร์เซโลนา จากตาม 3-0 ในเกมแรกมาชนะ 4-0 จนทะลุเข้าไปคว้าแชมป์ถ้วยหูใหญ่เมื่อปีก่อนมาแล้ว

Image result for liverpool barcelona

ส่วน เอฟเอคัพ นั้นโอกาสก็เป็น 50-50 เพราะจะต้องวัดกับทีมที่ระดับชั้นไม่ห่างกันมากอย่าง เชลซี แต่ถ้วยนี้ก็ถูกให้ความสำคัญน้อยกว่าใบอื่นๆ อยู่แล้ว

ไม่เพียงแต่แฟนบอลที่จะผิดหวังกับความพ่ายแพ้ในนัดนี้แต่นักเตะรวมถึง เยอร์เก้น คล็อปป์ เองก็คงรู้สึกไม่แพ้กัน

แต่แทนที่จะส่งผลลบแต่อย่างเดียวมันอาจจะทำให้พวกเขาปลดล็อคอะไรบางอย่าง, สามารถเล่นได้อย่างอิสระมากขึ้น, อยากจะทุ่มเทมากขึ้นและมุ่งมั่นตั้งใจขึ้นหลังเห็นข้อผิดพลาดตัวเองในนัดนี้

หากจะมีเรื่องที่น่ากลัวซักเรื่องคงไม่ใช่การที่ ลิเวอร์พูล จะฟอร์มหลุดจนพลาดทุกสิ่งทุกอย่างที่เหลือในฤดูกาลนี้ไป แต่อาจจะเป็นการระบาดของ โควิด-19 ที่มีสิทธิ์ทำให้การแข่งขันทุกอย่างในฤดูกาลนี้โดนยกเลิกไปต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook