เมียสั่งเบรกคืนสังเวียน! "ซู ซิหมิง" ยอดกำปั้นชาวจีนที่มีปัญหาสายตา (ภาพ)

เมียสั่งเบรกคืนสังเวียน! "ซู ซิหมิง" ยอดกำปั้นชาวจีนที่มีปัญหาสายตา (ภาพ)

เมียสั่งเบรกคืนสังเวียน! "ซู ซิหมิง" ยอดกำปั้นชาวจีนที่มีปัญหาสายตา (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายจากวงการกำปั้นไปนานทีเดียวสำหรับ ซู ซิหมิง กำปั้นชาวจีน อดีตแชมป์ ฟลายเวท องค์กรมวยโลก (WBO) ที่มีอาการบาดเจ็บที่ดวงตาซ้ายจนถึงขั้นอาจต้องสูญเสียการมองเห็น ซึ่งแม้จนถึงตอนนี้เจ้าตัวจะไม่ได้ประกาศแขวนนวมแต่อย่างใด

แต่กับสภาพปัจจุบันเจ้าตัวร้างสังเวียนมานานกว่า 3 ปี ทำให้เชื่อว่าถึงตอนนี้เจ้าตัวคงไม่คิดที่จะกลับคืนสู่เวทีอย่างแน่นอน โดยไฟต์หลังสุดที่เจ้าตัวขึ้นชกก็ต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ปี 2017 ที่เป็นฝ่ายโดน โช คิมูระ นักชกชาวญี่ปุ่น ไล่ถลุงจนหมดสภาพในยกที่ 11 ส่งผลให้เจ้าตัวเสียเข็มขัดแชมป์ และมีปัญหาที่ดวงตา

สำหรับนักชกวัย 38 ปี ปัจจุบันดวงตาของเขา (ซ้าย) ฟื้นตัวขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกได้ว่าปกติ แม้ที่ผ่านมา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย จะยืนยันผ่าน เว่ยป๋อ สังคมออนไลน์ของชาวจีนว่า "ผมก็ยังเป็นผม ผมจะสู้จนลมหายใจสุดท้าย เพื่อกู้ชื่อเสียงของผมกลับคืนมา" แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววคืนสังเวียนแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตามล่าสุด หราน อิ๋งอิ๋ง ภรรยาสาวสุดสวยของเจ้าตัวได้โพสต์ภาพครอบครัวอันแสบอบอุ่นของเธอแบบพร้อมหน้า โดยครอบครัวของเธอเพิ่งจะมีสมาชิกใหม่คือลูกชายคนที่ 3 เมื่อปีที่ผ่านมา โดยสาวสวยข้างกายวัย 35 ปี เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอยากให้ตัวของกำปั้นแดนมังกร ตัดสินใจเลิกลาอาชีพกำปั้นเสียที

สำหรับทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 2011 มีลูกชายทั้งหมด 3 คน ฝ่ายหญิงถือเป็นคนดังในประเทศจีน เมื่อรับงานเป็นพิธีกรของรายการเศรษฐกิจ ทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติจีน CCTV และทำธุรกิจเกี่ยวกับความงาม รวมถึงมีตำแหน่งเป็นทูตการท่องเที่ยวของเมืองกุ้ยโจว บ้านเกิดอีกด้วย

ด้าน ซู ซิหมิง ถือเป็นนักชกขวัญใจของชาวจีน เมื่อสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 2 สมัย (2008 และ 2012) ก่อนที่จะเบนเข็มมาชกอาชีพ เมื่อปี 2013 แต่สิ่งที่ทำให้ชื่อของเจ้าตัวเป็นที่คุ้นหูแฟนๆ ชาวไทย ก็คือในไฟต์ที่เจ้าตัวเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน แก้ว พงษ์ประยูร แบบค้านสายตาแฟนๆกำปั้นทั่วโลก ในการแข่งขันชกมวย โอลิมปิก เกมส์ 2012 นัดชิงเหรียญทอง

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ เมียสั่งเบรกคืนสังเวียน! "ซู ซิหมิง" ยอดกำปั้นชาวจีนที่มีปัญหาสายตา (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook