ดาร์บีเคาน์ตี แพ้ แมนยู 0-3: เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม : ผีแดงโชว์แกร่งต่อเนื่อง ไล่ขย่ม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 3-0

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม : ผีแดงโชว์แกร่งต่อเนื่อง ไล่ขย่ม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนหลังเกม

  • รูปเกมที่ค่อนข้างขาดลอย

เริ่มต้นเกมด้วยความคึกคักสำหรับบรรดาแข้งของ ดาร์บี้ ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนได้แบบไม่กลัวบารมีใด ๆ แต่หลังจากผ่าน 15 นาทีแรก ปีศาจแดง เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ พวกเขาก็โหมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นคืนอย่างหนัก แถมวันนี้ต้องบอกว่าแข้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างเฉียบขาดพอสมควร นั่นจึงเป็นที่มาของ 2 ประตูในช่วง 45 นาทีแรก

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง พลพรรคแกะเขาเหล็ก ยังคงพยายามบุกเพื่อเอาประตูตีไข่แตกให้ได้ แต่เมื่อมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ ก็ถูกทีมเยือนสำเร็จโทษด้วยการยิงประตูที่ 3 จาก โอเดียน อิกาโล ในนาทีที่ 70 เป็นการปิดเกมแบบกลาย ๆ เพราะหลังจากนั้น ผู้เล่นเจ้าบ้านดูเหมือนจะยอมรับชะตากรรมแล้ว

ซึ่งช่วงท้ายเกมพวกเขาก็พอจะมีโอกาสได้ลุ้นประตูคืนอยู่บ้างแต่ต้องชม โรเมโร ที่ยังปัดป้องเอาไว้ได้ทั้งหมดอย่างยอดเยี่ยม จนกระทั่งจบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ นอริช ที่พึ่งคว่ำ สเปอร์ส มาได้หมาด ๆ เมื่อวันก่อน

Wayne RooneyJames Williamson - AMA/GettyImages

  • มาร์กซิยาล เตรียมตกกระป๋อง

​เกมนี้ต้องบอกว่า โอเดียน อิกาโล ดูจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับทีมได้เกือบจะ 100% แล้ว ทั้งความเข้าใจเกม การรับส่งบอลที่ค่อนข้างรู้ใจ ทำให้จังหวะบุกดูค่อนข้างจะไหลลื่น การขยับหาพื้นที่ หรือแม้แต่การวิ่งดึงตัวประกบ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

นอกจากนั้นหัวหอกวัย 30 ปีรายนี้ ยังสามารถเก็บบอล พักบอลแล้วจ่ายต่อให้เพื่อนเล่นได้อีกต่างหาก และสิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือความเฉียบคมดูจะเหลือกินสบายๆ ขอแค่มีโอกาส

​ต้องมาดูกันว่าฟอร์มในนัดนี้ของเจ้าตัวนั้น จะสามารถเอาชนะใจ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ได้หรือไม่ในการเบียดแย่งตำแหน่ง 11 ตัวจริงกับ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ที่ไม่ว่าจะดูยังไงก็คงไม่พัฒนาไปมากกว่านี้ได้แล้ว

FBL-ENG-FACUP-DERBY-MAN UTDOLI SCARFF/GettyImages

  • ลองให้ โรเมโร เป็นมือ 1 ดูมั๊ย?

​เข้าใจว่าแฟนบอล ปีศาจแดง หลายคนก็ยังคงหนุนหลัง เด เคอา อยู่แม้ช่วงหลังจะฟอร์มตกลงไปบ้างก็ตาม โดยหลายคนพยายามบอกว่าทำไมไม่นึกถึงตอนที่เขาท็อปฟอร์มแบกทีมมาได้จนถึงทุกวันนี้ แล้วพอฟอร์มดรอปเลยจะจับนั่งยาวไม่ให้ลงเล่นแบบนี้ มันลืมบุญคุณกันชัดๆ

​เอิ่ม... ในใจก็อยากจะบอกว่า ฟุตบอล มันไม่มีเรื่องของบุญคุณอะไรทั้งนั้นหรอกนะ ว่ากันตามผลงานทั้งนั้นแหละ ต่อให้คุณโชวฟอร์มเทพทำเพื่อทีมมามากแค่ไหน วันหนึ่งมันก็ต้องหมดยุคของคุณอยู่ดี มันเป็นเรื่องปกติ! เพราะงั้นชั่วโมงนี้ผลงานก็พอจะเห็น ๆ กันอยู่แล้ว แถม โรเมโร ก็ไม่ใช่ระดับไก่กาที่จะไว้ใจกันไม่ได้เลยซะทีไหน

ก็ในเมื่อของที่ใช้อยู่มันเริ่มเสื่อมคุณภาพ จะลองเปลี่ยนมาใช้อีกอันหนึ่งที่มีอยู่แล้ว มันก็ไม่เห็นจะเสียหายอะไร ใช่ไหมละ?

 

Sergio RomeroJames Williamson - AMA/GettyImages

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม : ผีแดงโชว์แกร่งต่อเนื่อง ไล่ขย่ม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook