เช็กบิลสิงโตคำราม...?

เช็กบิลสิงโตคำราม...?

เช็กบิลสิงโตคำราม...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประตูแรก...

เกมเจอกับทีมอย่างซาน มาริโน เรื่องเดียวที่คาดหวังจากสิงโตคำรามก็คือชัยชนะ ยังไงก็ต้องออกมาลักษณะนี้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรกดดันมากไปกว่าการรอคอยประตูแรกของเกม

มาเมื่อไหร่ผ่อนคลายกันทันที เกมลักษณะนี้จึงไม่มีอะไรให้วัดมาตรฐานกันมากมาย ดีหรือร้ายอย่างไรต้องเจอทีมแบบใกล้เคียงกันถึงจะวัดมาตรฐานได้ชัดเจน

เพราะฉะนั้นการรอประตูแรกจึงสำคัญ ถ้ามาเร็วเกมของสิงโตคำรามจะเดินหน้าด้วยความมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ ทว่าถ้ามาช้าเกินไปอาจจะได้เห็นอาการลนลานกันมากขึ้นเช่นกัน

2 ประตูจากครึ่งแรกทำให้สถานการณ์ผ่อนคลาย สามารถพักบางคนเพื่อเกมต่อไปได้ทันที การประเมินผลงานกันแบบจริงๆจังๆคงไม่ต้องขนาดนั้น

ก้าวเล็กๆของรูนี่ย์...

ออกตัวตั้งแต่ก่อนเกมแล้วว่าสถิติไม่สำคัญไปกว่าผลงานของทีม นั่นเพราะสื่อพุ่งประเด็นไปที่สถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลในทีมชาติ

ความรู้สึกจริงๆอาจจะต้องการสกอร์ที่มาจากโอเพ่นเพลย์ ทว่ามาจากจุดโทษก็ไม่เป็นไรยังไงก็คือสกอร์อยู่ดี มุมอื่นๆสำหรับ รูนี่ย์ ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ความกดดันเล็กๆจากสถิติคอยกระตุ้นก็ดีเหมือนกัน

อีกหนึ่งประตูของ เวย์น รูนี่ย์ ขยับเข้าใกล้พื้นที่ของ จิมมี่ กรีฟส์ ที่ทำไว้ 44 ประตู เหลือแค่ 2 ก็สามารถเทียบเท่าแล้ว ในขณะที่ตามหลัง แกรี่ ลินิเกอร์ 6 ประตูและตาม เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน 7 ประตู

เป้าหมายไม่ไกล โอกาสแซงหน้าไปอยู่สูงสุดตลอดกาลเห็นค่อนข้างชัดเจน เป้าหมายของทีมต้องมาก่อน เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้ว

ทว่าถ้าไม่กดดันจนเกินไป มีสถิติคอยวิ่งไล่ให้พยายามมากขึ้นสนุกดีเหมือนกัน มันมีมุมให้ลุ้นหลายอย่างเพิ่มรสชาติได้เป็นอย่างดี

อาร์เซนอลมายกเข่ง...

อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นกุนซือที่ต้องนั่งกังวลกับลูกทีมที่ไปรับใช้ชาติมากที่สุดคนหนึ่ง เยอรมันแจ้งข่าวกลับมาก่อนหน้านี้ว่า เมซุต โอซิล บาดเจ็บต้องพัก 10-12 สัปดาห์

วันต่อมาฝรั่งเศสแจ้งกลับมาอีกเช่นกัน โลร็องต์ กอสเซียลนี่ บาดเจ็บต้องส่งตัวกลับ ทว่ามีโอกาสหายทันเกมพรีเมียร์ ลีกที่รออยู่หลังโปรแกรมทีมชาติ

ระหว่างทีมชาติอังกฤษประกาศรายชื่อตัวจริงในนัดเจอกับซาน มาริโน เชื่อได้เลยว่า เวนเกอร์ คงบนบานศาลกล่าวมั่วไปหมดอย่าให้ใครบาดเจ็บเพิ่มขึ้นอีกเลย

เหตุผลก็เพราะว่ามีนักเตะปืนโตลงสนามโดยเป็นตัวจริงถึง 4 คน และเป็นสำรองเปลี่ยนตัวลงมาอีก 1 คน คัลลัม แชมเบอร์ส แบ็กขวา ในขณะที่ คีแรน กิ๊บส์ แบ็กซ้าย ตรงกลางเป็นพื้นที่ของ แจ็ค วิลเชียร์ ส่วนด้านหน้ามี แดนนี่ เวลเบ็ค ส่วนอเล็กซ์ อ๊อกเหลด แชมเบอร์เลน เปลี่ยนตัวลงสนามในฐานะตัวสำรอง

โชคดีอยู่อย่างหนึ่งสำหรับการลุ้นไม่ให้ลูกทีมเกิดบาดเจ็บขึ้นมา ซาน มาริโน่ ไม่ได้ทำให้เกมมันใกล้เคียงจนต้องเล่นเสี่ยงกันอยู่บ่อยๆ สามารถปล่อย สามารถผ่อนได้

แต่ละนัดที่ผ่านไปโดยไม่มีสิ่งที่กลัวเกิดขึ้น เป็นเรื่องโล่งอกโล่งใจไปวันๆ การกลับมาสู่สโมสรแบบสภาพยังดีอยู่นั่นถึงจะผ่อนคลายได้เต็มที่

อเล็กซ์ อ๊อกเหลด แชมเบอร์เลน...

ระบบการเล่นของทีมชาติอังกฤษ รอย ฮอดจ์สัน ยังคงยึดมั่นกับ 4-4-2 มิดฟิลด์ไดมอนด์ คนหนึ่งยืนอยู่หน้าแนวรับ อีกคนยืนหลังกองหน้า ส่วนอีกสองคนจะขับเคลื่อนเกมแดนกลาง โดยไม่มีมิดฟิลด์ตัวริมเส้น ใช้แบ็กเติมเกมตรงนั้น

แต่ไม่ใช่จะตายตัวทำอะไรนอกเหนือไปไม่ได้ นั่นทำให้เห็นความกระตือรือร้นและดูคึกคักของ อ๊อกเหลด แชมเบอร์เลน

จังหวะไหนที่สามารถโฉบออกไปด้านข้าง จะเห็นความสนุกสนานและความตื่นตัวเป็นพิเศษ เหมือนกับว่าได้เล่นได้ลุยอย่างใจต้องการ

เอาเป็นว่าได้ออปชั่นที่ รอย ฮอดจ์สัน ควรจะจดบันทึกเอาไว้เป็นทางเลือก...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook