ปิดฉากลา ลีกา? บาร์ซ่าแถลงเองพร้อมแยกประเทศ-คาดไปลีกเอิง

ปิดฉากลา ลีกา? บาร์ซ่าแถลงเองพร้อมแยกประเทศ-คาดไปลีกเอิง

ปิดฉากลา ลีกา? บาร์ซ่าแถลงเองพร้อมแยกประเทศ-คาดไปลีกเอิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่อเค้าวุ่น! เมื่อสโมสร บาร์เซโลน่า แสดงจุดยืนว่าสนับสนุน การแยกตัวเป็นเอกราชของแคว้นกาตาลันแน่นอน โดยเผยว่าทางสโมสรได้ร่วมลงนามสนธิสัญญาร่วมกับประชาคมต่างๆ ภายในแคว้นอย่างสมบูรณ์แล้ว ถึงแม้อาจทำให้พวกเขาไม่ได้เล่นศึกลา ลีกา สเปน ต่อไปก็ตาม โดยคาดว่าอาจจะได้ ลีกเอิง ลีกสูงสุดของฝรั่งเศสเป็นเวทีฟาดแข้งใหม่แทน


บาร์เซโลน่า สโมสรลูกหนังยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ แถลงการณ์แสดงจุดยืน สนับสนุนประชาชนในแคว้นกาตาลันให้ลงคะแนนประชามติแยกตัวออกจากประเทศสเปน ถึงแม้ก่อนหน้านี้ทางลีกฟุตบอลสเปน (แอลเอฟพี) ได้แจ้งเตือนแล้วว่า "เจ้าบุญทุ่ม" จะโดนเฉดออกจากลา ลีกา ทันที ถ้าหากแคว้นกาตาลันกลายเป็นประเทศใหม่ขึ้นมา

ก่อนหน้านี้ สโมสรฟุตบอล บาร์เซโลน่า ถูกแฟนบอลวิจารณ์กรณีไม่สนับสนุนการแยกประเทศ แต่ล่าสุดสโมสรได้แสดงจุดยืนว่าในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ จะร่วมลงมติสนับสนุนด้วย โดยแถลงผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "เอฟซี บาร์เซโลน่า จะลงนามร่วมกับสนธิสัญญาแห่งชาติคาตาลันเพื่อสนับสนุนในการปกครองตนเอง"


"บาร์เซโลน่า ขอแสดงจุดยืนในจดหมายอย่างเป็นทางการจาก โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ไปจนถึง โจน ริโกล ผู้ซึ่งประสานงานสนธิสัญญา ทางสนธิสัญญาได้นำองค์กรและสมาคมกว่า 3,500 แห่งจากทุกภาคส่วนของสังคมและทางการเมืองในแคว้น ซึ่งให้การรับรองสิทธิในการปกครองตนเองของประชาชนชาวกาตาลัน"

ซึ่งถ้าหากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นจริง "ลีก เอิง ฝรั่งเศส" ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นเวทีฟาดแข้งแห่งใหม่ของยอดทีมจากแคว้นกาตาลัน เนื่องจากภูมิประเทศอยู่ใกล้กัน และจะปิดฉากประวัติศาสตร์ลา ลีกา ของ บาร์เซโลน่า ที่ยาวนานเกือบร้อยปีลงทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook