ซิซูส่อโดนแบน3เดือนเหตุไลเซนส์โค้ชไม่ถึงขั้น

ซิซูส่อโดนแบน3เดือนเหตุไลเซนส์โค้ชไม่ถึงขั้น

ซิซูส่อโดนแบน3เดือนเหตุไลเซนส์โค้ชไม่ถึงขั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ซิซู'' ส่อโดนส.บอลกระทิงแบน 3 เดือน เหตุไลเซนส์โค้ชยังสูงไม่พอกับการทำทีมสำรอง ''ราชันชุดขาว''

ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศสมีโอกาสที่จะโดนสหพันธ์ฟุตบอลสเปนสั่งแบนถึง 3 เดือน เนื่องจากมีคุณวุฒิไม่พอในการเป็นกุนซือทีมเรอัล มาดริด กาสตีญ่า ทีมสำรองทัพ "ราชันขาว" ซึ่งอยู่ใน เซกุนด้า เบ หรือดิวิชั่น 3 แดนกระทิงดุ แม้ถือครองใบประกาศนียบัตรโค้ชระดับเอ ไลเซนส์ ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า แล้วก็ตาม

รายงานจาก อาส และมาร์ก้า 2 สื่อชั้นนำในสเปนระบุว่า การทำหน้าที่โค้ชให้ทีมสำรองของ เรอัล มาดริด จำเป็นต้องใช้ ไลเซนส์ ระดับ เอ 3 ซึ่ง "ซิซู" มีไลเซนส์ ระดับ เอ 2 ขาดการอบรมให้ครบตามโควต้าซึ่งเจ้าตัวเคยพยายามเข้าคอร์สกับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส หรือแอฟแอฟแอฟ

โฆษกส่วนตัวของ ซีดาน เปิดเผยว่า ทุกอย่างกำลังดำเนินไปตามขั้นตอน โดยกล่าวว่า "เราได้รับเอกสารแจ้งเตือน (จากสหพันธ์ฟุตบอลสเปน) แล้ว และกำลังดูรายละเอียดเรื่องระยะเวลาการลงโทษ ตอนนี้เรามีเวลา 10 วันเพื่อยื่นเรื่องอุทธรณ์ก็อยู๋ที่ เรอัล ด้วยว่าจะทำอย่างไร"

ทั้งนี้ เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจากการที่ เซนาเฟ่ โรงเรียนสอนการเป็นโค้ชยื่นเรื่องไปยังสหพันธ์ว่า "ราชันชุดขาว" เพียงแค่ใช้ชื่อ ซานติอาโก้ ซานเชซ ใส่ในทีมชีท และให้คนที่ทำหน้าที่เบื้องหลังเป็น ซีดาน โดยบรรดาคนในวงการอย่าง บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปนก็แสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำของสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook