[OPINION] อาถรรพ์แอนฟิลด์! โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน กับ ลิเวอร์พูล

[OPINION] อาถรรพ์แอนฟิลด์! โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน กับ ลิเวอร์พูล

[OPINION] อาถรรพ์แอนฟิลด์! โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน กับ ลิเวอร์พูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

​ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะ บอร์นมัธ แบบหืดจับไป 2-1 ทำให้กลับมาอยู่ในโมเมนตั้มที่ดีอีกครั้ง แต่นี่ก็เป็นอีกเกมที่ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ยังไม่สามารถยิงประตูใน แอนฟิลด์ ได้

หัวหอกทีมชาติบราซิลยิงไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่ทุกประตูล้วนมาจากเกมเยือนทั้งนั้น ส่วนประตูสุดท้ายที่ แอนฟิลด์ ก็ต้องย้อนไปวันที่ 17 เมษายน 2019 ในเกม ​ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ชนะ ปอร์โต้ 2-0 เลย

แต่ถึงอย่างนั้นทุกประตูของ ฟิร์มิโน ก็ล้วนสำคัญทั้งนั้นตั้งแต่สองประตูในฟุตบอลสโมสรโลกที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์มาครองขณะที่ในลีกยังยิงได้กับเกมสำคัญในการเยือน เชลซี, คริสตัล พาเลซ, เลสเตอร์ (2 ลูก), ท็อตแนม ฮ็อตสปอร์ และ วูลฟ์แฮมป์ตัน ด้วย

อย่างที่รู้ว่าจริงๆ แล้ว ฟิร์มิโน เองก็รับบทเป็นกองหน้าตัวหลอก (False9) เสียมากกว่าและหน้าทีของเขาก็ได้เสริมเกมรุกให้ หงส์แดง เป็นอย่างมากทั้งเชื่อมเกม, เคลื่อนที่ดึงกองหลังพร้อมยังลงไปช่วยเกมรับตลอดด้วยและการแอสซิสต์ไปถึง 11 ครั้งในฤดูกาลนี้ก็ไม่ใช่อะไรน้อยๆ เลย

Image result for firmino

อย่างไรก็ตามเมื่อมาดูสถิติแล้วมันก็เป็นอะไรที่ออกจะขัดๆ หน่อยเพราะ ฟิร์มิโน เองก็มีโอกาสสับไกที่ แอนฟิลด์ (3.31 ครั้งต่อ 90 นาที) ได้มากกว่าเกมเยือน (2.17 ครั้งต่อ 90 นาที) เช่นเดียวกันกับการสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่ง (เกมเหย้า 5.94 ครั้งต่อ 90 นาที, เกมเยือน 4.77 ครั้งต่อ นาที)

แต่จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้อยู่ที่เขาเท่านั้นเมื่อมีปัจจัยภายนอกหลายๆ อย่างเช่นการที่ผู้รักษาประตูท็อปฟอร์มพอดี, แรงกดดันในการแบกความคาดหวังของแฟนๆ และการที่ยิงไม่ได้มานานก็ทำให้มีผลต่อสภาพจิตใจไม่มากก็น้อย

หากสิ่งที่สำคัญที่สุดถึงแม้เขาจะเล่นได้ในบ้านไม่ดีเท่าเกมเยือน ฟิร์มิโน เองก็ยังมีส่วนพาทีมเอาชนะได้อยู่หลายต่อหลายครั้งและ 8 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ก็เกิดขึ้นที่ แอนฟิลด์ ด้วย

 

Image result for firmino celebrate anfiekd

ตอนนี้มันอาจจะมีพลังงานบางอย่างคอยกด ฟิร์มิโน ไว้ที่ แอนฟิลด์ และคงเป็นเรื่องประหลาดถ้าหากทีมได้แชมป์แต่เขายิงในเกมเหย้าไม่ได้ทั้งฤดูกาล แต่ก็เชื่อเถอะว่าอีกไม่นาน ฟิร์มิโน เองก็จะสามารถกลับมายิงที่สนามแห่งนี้ได้อีกครั้งแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook