#StayAtHomeChallenge! "เมสซี" เดาะม้วนทิชชู่สุดเหนือตามไวรัลฮิต (คลิป)

#StayAtHomeChallenge! "เมสซี" เดาะม้วนทิชชู่สุดเหนือตามไวรัลฮิต (คลิป)

#StayAtHomeChallenge! "เมสซี" เดาะม้วนทิชชู่สุดเหนือตามไวรัลฮิต (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากในเวลานี้ ไวรัสโคโรนา (โควิด-19) กำลังระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก ส่งผลให้บรรดาฟุตบอลลีกต่างๆ รวมทั้งฟุตบอลระดับทีมชาติต้องหยุดพัก และเลื่อนการแข่งขันไปกันหมด ทำให้บรรดานักฟุตบอลหลายคนเริ่มมีการถ่ายภาพกิจกรรมยามว่างของตัวเองลงโซเชียลมีเดีย จนเป็นกระแสฮิตในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา นั่นก็คือ #StayAtHomeChallenge

สำหรับกิจกรรม #StayAtHomeChallenge นี้มีวิธีการเล่นง่ายๆ เพียงแค่คุณถ่ายคลิปวิดีโอโชว์เดาะลูกฟุตบอลก่อนโพสต์คลิปนี้ลงโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter ซึ่งจุดเริ่มต้นของกระแสนี้เกิดจากนักเตะพรีเมียร์ลีกอย่าง บิลลี กิลมอร์ กองกลางดาวรุ่งของเชลซี และ ธีโอ วัลคอตต์ ปีกตัวจี๊ดของเอฟเวอร์ตันนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ตอนนี้กระแสเปลี่ยนไป จากการเดาะลูกฟุตบอลที่ดูธรรมดา บรรดาแข้งดังหันมาใช้แทนลูกฟุตบอลก็คือคือม้วนกระดาษชำระ ซึ่งนอกจากจะเดาะแล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียแล้วก็ยังมีการท้าผู้เล่นคนอื่นต่อ จนเกิดเป็นไวรัลให้ทำตามกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งนักเตะที่ออกมาทำคลิป #StayAtHomeChallenge มีทั้ง บรูโน แฟร์นันเดส กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด สองแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แทมมี อับราฮัม กองหน้าของเชลซี, มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ กองหลังของยูเวนตุส, เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมเรอัล มาดริด, ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวยิงแอตเลติโก มาดริด รวมไปถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ฯลฯ

ล่าสุด ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอลอันดับ 1 ของยุคก็ไม่พลาดที่จะออกมาร่วมทำกิจกรรมนี้ด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวทำการเดาะม้วนกระดาษชำระแบบสบายๆนานกว่า 10 วินาที



นอกจาก #StayAtHomeChallenge แล้ว ตอนนี้ในโลกโซเชียลมีเดียก็ยังมีอีกกระแสที่กำลังเริ่มได้รับความนิยมตามมาเช่นกัน นั่นก็คือ #istayhomefor หรือ #ฉันอยู่บ้านเพื่อ... เป็นการเขียนแฮชแท็กดังกล่าวแล้วตามด้วยชื่อคนที่คุณรักหรือระบุจุดประสงค์ที่ทำให้คุณกักตัวอยู่ในบ้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสนั่นเอง ซึ่งคนดังล่าสุดที่ออกมาทำไวรัลนี้ก็คือ เดวิด เบ็คแฮม ที่เขียนข้อความว่า "#IStayHomeFor VB and My Kids" หรือแปลเป็นไทยได้ว่า "ผมอยู่บ้านเพื่อ วิคตอเรีย เบ็คแฮม และลูกๆของผม"

 hh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook