ชะลอฟ้อง! เค-วันยันขอรอดูท่าที"บัวขาว"ก่อน

ชะลอฟ้อง! เค-วันยันขอรอดูท่าที"บัวขาว"ก่อน

ชะลอฟ้อง! เค-วันยันขอรอดูท่าที"บัวขาว"ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เค-วัน โกลบอลฯ เผยยังไม่ขอฟ้องรอดูท่าที "บัวขาว" บัญชาเมฆ  ก่อนว่าทำไมถึงชิ่งหนีทิ้งเวทีK-1

ความคืบหน้าในศึกมวย "เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล 2014" จากเหตุที่นักชกขวัญใจชาวไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ" เจ้าของแชมป์เค-วัน 2 สมัย ลงจากเวทีหลังสิ้นสุดการชกในยกที่ 3 และหายตัวล่องหนโดยไม่ยอมฟังผลการตัดสิน ส่งผลให้ เอ็นริโก เคห์ล คู่ชกชาวเยอรมัน รับส้มหล่นซิวแชมป์ไปครอง สร้างความมึนงงให้กับแฟนมวยทั่วโลก
       
ล่าสุดเมื่อ 13 ต.ค.ที่ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน นายเน็ท คูรัค ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้งส์ จำกัด พร้อมทนายความชาวไทย เปิดแถลงข่าวชี้แจ้งกรณี "บัวขาว บัญชาเมฆ" ออกจากสนามแข่งขันก่อนฟังผลการตัดสิน สรุปได้ว่าทางเค-วัน ยืนยันยังไม่มีการฟ้องร้องใดๆ กับบัวขาวยอดมวยชาวไทยชื่อดังในขณะนี้ แต่จะรอคำชี้แจงจากทางฝ่ายบัวขาวก่อน

โดย มร.เน็ท คูรัค ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทน ไมค์ คิม เจ้าของลิขสิทธิ์เค-วันรายใหญ่ในปัจจุบันซึ่งเป็นชาวเกาหลี เผยว่า เค-วันต้องการทราบเหตุผลว่า ทำไมบัวขาวจึงละทิ้งการชกลงจากเวทีไป โดยไม่ฟังผลการตัดสินให้สิ้นสุด ถือเป็นการผิดสัญญา พร้อมย้ำว่า "กฎที่ใช้แข่งขันครั้งนี้เป็นกฎเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2004  เค-วัน ไม่ใช่มวยไทย และกฎต่างๆ ที่มีเราไม่ได้ปรับเปลี่ยนก่อนการชก และคงยังเป็นกฎเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2004"

"ซึ่งบัวขาวเองก็เป็นแชมป์มา 2 สมัยภายใต้กฎนี้ โดยก่อนแข่งเราได้แค่แจ้งย้ำอีกครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ ในกฎทางเทคนิคยังระบุว่าหากมีผลเสมอก็ต้องมีการชกต่อในยก 4 หรือ 5 ต่อไป และการที่บัวขาวไม่อยู่จนจบถ้าตามสัญญาถือว่าผิด ที่สำคัญเป็นไม่ได้ที่เจ้าตัวจะรู้ผลการตัดสินก่อนการประกาศเพราะกรรมการบนเวทีต้องรับผลคะแนนจากกรรมการด้านล่างอย่างโปร่งใส ซึ่งสามารถดูจากเทปบันทึกได้"

"ส่วนเรื่องค่าตัวน้ัน เราได้จ่ายให้ บัวขาว ครบตามจำนวนตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งสัญญาของบัวขาวเป็นอย่างไรนั้นผมไม่ขอลงรายละเอียด แต่เขามีสัญญากับเราถึงเดือนธันวาคม 2015"

สำหรับเรื่องที่ไปเกี่ยวโยงกับเว็บการพนันนั้น มร.เน็ท ยอมรับว่า "มีจริง แต่ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับทาง เค-วัน แต่อย่างใด เราขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์และเว็บไซต์ ซึ่งมีบางเว็บไซต์ที่ซื้อไปแล้วมีการลงโฆษณาเกี่ยวกับการรับแทงพนัน และเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้"

ขณะที่ทางฝั่ง “ดำดอทคอม” ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่มีรายงานว่า บัวขาว จะเปิดแถลงข่าวที่ค่ายบัญชาเมฆ ซอยโยธินพัฒนา 3 ในวันพรุ่งนี้ (14 ตุลาคม 2557) เวลา 13.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook