"บัวขาว VS เค-วัน" ศึกนี้ไม่จบง่ายๆ!

"บัวขาว VS เค-วัน" ศึกนี้ไม่จบง่ายๆ!

"บัวขาว VS เค-วัน" ศึกนี้ไม่จบง่ายๆ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความงุนงงกันไปทั่วประเทศ เมื่อ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย หายตัวไม่ยอมขึ้นเวทีชกยกที่ 4 กับ เอ็นริโก้ เคห์ล คู่ต่อสู้ชาวเยอรมันในศึก "เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล" เมื่อช่วงดึกวันอังคารที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา

ชั่วข้ามคืนก็กลายเป็นกระแสทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปทั่ววงการหมัดมวยทันทีว่า

เพราะอะไรบัวขาวถึงปฏิเสธการชกต่อ?

เกี่ยวข้องกับการพนันจริงหรือไม่?

กระทั่งลามไปถึงข้อสงสัยที่หยามเกียรติของอาชีพนักมวยสุดๆอย่าง บัวขาวล้มมวย โน่นเลย!

วันนี้ (14 ต.ค.) บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดค่าย "บัญชาเมฆ ยิม" ต้อนรับกองทัพนักข่าว ที่หวังจะได้ถ้อยแถลงตอบข้อสงสัยให้หายข้องใจทุกประเด็น

แต่ปรากฏว่า ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าออกจากปากยอดนักชกอย่างที่หวังไว้มากนัก!

มีที่ชัดเจนแค่ประเด็นเดียวคือ "ผมขอยืนยันว่า การตัดสินใจไม่ชกต่อผมเป็นคนตัดสินใจคนเดียว ทางทีมงานและน้องๆก็ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน และผมก็ไม่ได้เตรียมการตั้งแต่แรกด้วย"

เป็นไปได้ว่าทางบัวขาวเอง ต้องระมัดระวังในคำพูดมากเป็นพิเศษ เพราะก่อนหน้านี้ทาง เค-วัน ประเทศไทย และ เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้ง 2 ผู้จัดไฟต์อื้อฉาวได้ออกมาเผยว่า ขอฟังเหตุผลจาก "ดำดอทคอม" ก่อน ว่าจะชี้แจงอย่างไร แล้วถึงจะมีการรวบรวมข้อมูลอีกครั้งว่าจะฟ้องร้องหรือไม่ เพราะเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือ และชื่อเสียงของทาง เค-วัน เป็นอย่างมาก

สิ่งที่ บัวขาว เอ่ยปากตอบคำถามผู้สื่อข่าว คล้ายกับจะทิ้งปริศนาไว้ให้คิดกันต่อ โดยเฉพาะเรื่องการล็อกผลคำตัดสิน ที่เจ้าตัวพูดเองว่า "ผมขอไม่พูดถึงการล็อกผล แต่ผมอยากให้ทุกคนได้ตัดสินเอง เบื้องลึกจะสูงหรือจะต่ำ จะชนะหรือแพ้ มันก็อาจจะหลายขั้นตอนของเขา  ถ้าผมชกต่อและอยู่ฟังคำตัดสิน แสดงว่าผมก็มีส่วนในคำตัดสินทันที และมันก็อาจจะมีผลต่างๆตามมา"

แล้วไหนจะยังมีเรื่องของกฏ กติกา ที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายครั้ง ห้ามใช้เข่า ห้ามใช้ศอก จับตีเข่าได้แต่ต้องแทงได้ครั้งเดียวแล้วปล่อย ฯลฯ ที่บัวขาวเอ่ยว่าไม่ค่อยชัดเจน ตั้งขึ้นมาเพื่อบังคับใช้กับตนคนเดียวหรือไม่?

แต่ตนก็ยังต้องขึ้นสังเวียน เพราะมีการเซ็นสัญญาไว้แล้ว ก็ต้องทำตามให้ครบวาระตามแบบฉบับมืออาชีพ

อย่างไรก็ตามต้องรอดูสถานการณ์ต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงยังไง เพราะฝั่งบัวขาวออกมาตั้งโต๊ะพูดแล้ว(ถึงแม้จะยังไม่ชัดเจน ไม่เคลียร์ 100% ในแต่ละประเด็นเท่าใดนัก)

คราวนี้ก็เป็นฝั่งต้นสังกัดอย่าง เค-วัน บ้างว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปอย่างที่เคยแจ้งไว้ แต่เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะจบลงง่ายๆแน่นอน

สุดท้ายก่อนจบการให้สัมภาษณ์ ยอดนักมวยทิ้งท้ายไว้ว่า..

"ทุกครั้งที่ผมขึ้นเวที ผมเต็มที่ทุกไฟต์ ผมซ้อมมาเป็นอย่างดี ทุ่มเทจัดเต็มทุกครั้ง เพื่อแฟนมวยเพื่อแฟนคลับ เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อเกียรติยศของนักมวย ถ้าผมต่อยแพ้ แล้วคุณตัดสินว่าผมแพ้ ผมยอมรับได้ แต่ถ้าผมต่อยชนะ แล้วคุณมาตัดสินให้ผมแพ้?.. ผมให้คนดูเป็นคนตัดสินเองจะดีกว่า"

ใครที่ได้ดูไฟต์ในวันนั้น น่าจะมีคำตอบให้ "บัวขาว บัญชาเมฆ" อยู่ในใจแล้วนะครับ

เรื่องโดย : "น้องเพชร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook