กิ๊กส์ซิวตำนานบุคคลดีเด่นโลกลูกหนัง

กิ๊กส์ซิวตำนานบุคคลดีเด่นโลกลูกหนัง

กิ๊กส์ซิวตำนานบุคคลดีเด่นโลกลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิ๊กส์ ผงาดงาบรางวัล ตำนานบุคคลยอดเยี่ยมแห่งวงการลูกหนัง ในอีเวนต์การกุศล นอร์ดอฟฟ์ ร็อบบิ้นส์ตามรอยตำนาน "ปีศาจแดง" อย่าง ก็องโต้, ลอว์ และ "ป๋าเฟอร์กี้"

ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับรางวัลตำนานบุคคลยอดเยี่ยมในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล อังกฤษ ภายในงาน เอชเอ็มวี ฟุตบอล เอ็กซ์ตราวาแกนซ่า โดยจัดที่ ฮิลตัน พาร์ค เลน กรุงลอนดอน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (15 ต.ค.) ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งนั้นจะระดุมทุนการกุศลบริจาคให้กับองค์กร นอร์ดอฟฟ์ ร็อบบิ้นส์

กิ๊กส์ ซึ่งเป็นตำนาน "ปีศาจแดง" คนล่าสุดต่อจาก เอริค คันโตน่า, เดนิส ลอว์ และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานบรมกุนซือที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเลยที่ได้รับรางวัลตำนานบุคคลยอดเยี่ยมในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล อังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อย้อนไปดูรายชื่อผู้ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาก่อน ผมขอเฉลิมฉลองกับเพื่อนๆ ทุกท่าน และร่วมระดมเงินการกุศลให้กับ นอร์ดอฟฟ์ ร็อบบิ้นส์ ซึ่งการได้รับรางวัลนี้มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ"

ทั้งนี้ อดีตดาวเตะวัย 40 ปีค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 1990 ลงเล่นให้ทีมไปทั้งสิ้น 963 เกม ยิงได้ 168 ประตู ก่อนจะประกาศยุติอาชีพค้าแข้งไปเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และปัจจุบันนั้นกำลังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ หลุยส์ ฟาน กัล ที่ทัพ "ปีศาจแดง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook