สมาคมมวยตกโบนัส ′วุฒิชัย′ 2 ล้าน ′อภิเชษฐ์′ 4 แสน ′พิชัย′ ตั้งเป้าคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2 คน

สมาคมมวยตกโบนัส ′วุฒิชัย′ 2 ล้าน ′อภิเชษฐ์′ 4 แสน ′พิชัย′ ตั้งเป้าคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2 คน

สมาคมมวยตกโบนัส ′วุฒิชัย′ 2 ล้าน ′อภิเชษฐ์′ 4 แสน ′พิชัย′ ตั้งเป้าคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ หรือสนามม้านางเลิ้ง นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยให้กับทีมมวยสากลทีมชาติไทย หลังจากที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก วุฒิชัย มาสุข และ 1 เหรียญทองแดงจาก อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่างานเลี้ยงฉลองชัยครั้งนี้มี "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานงานเลี้ยงฉลองชัย นอกจากนี้ยังมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายพิชัย ได้มอบเงินอัดฉีดพิเศษจากสมาคมมวยฯ ให้กับ วุฒิชัย มาสุข ในฐานะที่คว้าเหรียญทองมาครอง เป็นเงิน 2,000,000 บาท และมอบเงิน 400,000 บาทให้กับ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ในฐานะที่คว้าเหรียญทองแดงมาครอง นอกจากนี้ยังได้มอบเงินอีก 300,000 บาทให้กับ น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิค ซึ่งเงินจำนวนนี้จะแบ่งให้นักชกที่ไม่ได้เหรียญรางวัลกลับมาคนละ 20,000 บาท

นายพิชัย กล่าวว่า เส้นทางที่จะไปโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ที่ประเทศบราซิล ของทีมกำปั้นไทยมีอยู่ 3 เส้นทาง คือ 1.รายการชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2015 ซึ่งนักชกที่ได้อันดับ 1 กับอันดับ 2 จะได้สิทธิ์ไปควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และถ้าหากคว้าอันดับ 1 กับอันดับ 2 จะได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ทันที 2.รายการชิงแชมป์ระดับทวีปที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพในปี 2016 และ 3.รายการชิงแชมป์โลกในปี 2016

"ต้องบอกว่าการไปโอลิมปิกเกมส์ปี 2016 มีโควต้าให้ลุ้นน้อยกว่าเดิม หากเราได้ 2 คนก็นับว่าสุดยอดแล้วและถ้านักชกคนใดคว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศบราซิลได้ ผมจะให้เงินเลยทันที 2 ล้านบาท โดยที่ไม่ต้องไปลุ้นเหมือนช่วงที่ผ่านมา" นายพิชัย ระบุ

นายกสมาคมสากลแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ไปเตรียมจัดรายการชกมวยให้มากขึ้น เพื่อหานักชกฝีมือดีเข้ามาเสริมทีมชาติไทย โดยตนจะเข้าไปคุยกับกองทัพเพื่อจัดมวยทหารขึ้น นอกจากนี้ยังมีแนวคิดที่จะจัดรายการชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อที่ว่าจะได้มีนักชกหลายชุดทั้ง เอ, บี, ซี, ดี และตนจะหาโค้ชที่ฝีมือดีๆ เข้ามาเสริมอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook