3 ประสานทีมใดโหดสุดในยุโรป?

3 ประสานทีมใดโหดสุดในยุโรป?

3 ประสานทีมใดโหดสุดในยุโรป?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากวันก่อน อันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาโพล่งว่า "ทีมเรามี 3 กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก (เวย์น)รูนี่ย์, (โรบิน)ฟาน เพอร์ซี่ และ (ราดาเมล)ฟัลเกา"

แหม่ ถ้ามองในมุมของนักฟุตบอลอาชีพ ก็ถูกต้องแล้วครับที่ต้องอวยเพื่อนร่วมทีม เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่บรรยากาศโดยรวม แต่ถ้าเป็นพวกเรา ในฐานะผู้เสพติดฟุตบอล ก็ดูจะใจร้ายเกินไปนิด หากจะมองข้าม 3 ประสานในแนวรุกของแชมป์ยุโรปล่าสุด "เรอัล มาดริด" อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า และ แกเร็ธ เบล

แล้วไหนจะยอดทีมอย่าง "บาร์เซโลน่า" ที่มี ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ล่ะ?

นี่ยังไม่รวม "เปแอสเช" ที่ลีกเอิงส่งเข้าประกวด นำทัพมาโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกา ที่มี ฟร้องค์ ริเบรี่ กับ อาร์เยน ร็อบเบน เป็นตัวชูโรงอีก

ไม่เป็นการเสียเวลา ผมขอเลือก "3 ประสาน" ของ 7 บิ๊กทีมยุโรปมาให้ดูเล่นๆดีกว่า แล้วให้ผู้อ่านตัดสินใจเองละกันว่าทีมไหน "โหดที่สุด"

เวย์น รูนี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ราดาเมล ฟัลเกา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อังกฤษ)

ถ้าดูจากชื่อชั้นแล้ว ไม่เถียงเลยครับว่า 3 แข้งนี้ "อย่างโหด" ถ้าได้ลงล่าตาข่ายพร้อมกันนี่กองหลังคู่แข่งต้องมีขาสั่นพั่บๆบ้างล่ะ อย่างไรก็ตามฟอร์มปัจจุบันก็ยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไรนัก "อาร์วีพี" ก็ 31 ขวบแล้ว ไม่ยิงสลุทเหมือนปีแรกที่ย้ายมา ส่วน ฟัลเกา ก็ยังต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักพักในลีกผู้ดี แม้จะยิงประตูปลดล็อกไปแล้วก็ตาม

ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์, หลุยส์ ซัวเรซ (บาร์เซโลน่า, สเปน)

สำหรับ 3 หนุ่มละตินนี้ ยังไม่ได้ลงพร้อมกันในการแข่งขันอย่างเป็นทางการสักนัด เพราะรายหลังยังติดโทษแบน กรณีหม่ำไหล่คิเอลลินี่ในฟุตบอลโลกอยู่ แต่บอกเลยว่าถ้าได้เล่นร่วมกันบ่อยๆ จูนฟอร์มกันติดเมื่อไหร่ น่าจะยิงกระจายตาข่ายขาดแน่นอน เพราะจากสถิติที่ผ่านมาในอาชีพค้าแข้งของทั้ง 3 คนนี้ มีค่าเฉลี่ยพังประตูสูงสุดเมื่อเทียบกับทุกทีมในยุโรป

เซร์คิโอ อเกวโร่, ซามีร์ นาสรี่, ดาบิด ซิลบา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อังกฤษ)

เป็นผู้เล่นเกมรุกที่ถือว่าตัวไม่สูงใหญ่ทั้งหมด แต่เป็นส่วนสำคัญเหลือเกินที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยในรอบ 3 ปีหลังสุด กุน อเกวโร่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหน้าที่เร็วและแข็งแกร่ง จบสกอร์ได้เฉียบขาดที่สุดคนนึงของยุโรป ขณะที่ นาสรี่ กับ ซิลบา ก็เทคนิคแพรวพราวและเป็นตัวสร้างสรรค์เกมระดับพระกาฬทั้งคู่

ดีเอโก้ คอสต้า, ออสการ์, เอแด็ง อาซาร์ (เชลซี, อังกฤษ)

สื่อในยุโรปต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาซาร์ มีคุณสมบัติพร้อมทุกอย่างที่จะก้าวเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกต่อจาก เมสซี่ และ โรนัลโด้ ได้ในอนาคต ขณะที่ ออสการ์ นั้นมีความยืดหยุ่นในการเล่นสูง แถมทัศนคติยังดีเยี่ยม เทคนิคเหลือร้าย ทั้งยังเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกด้วย ส่วน คอสต้า.. 9 ประตูใน 7 เกมแรก กับลีกใหม่ที่เพิ่งย้ายมาเล่น บ่งบอกอยู่แล้วว่าคมขนาดไหน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ฟร้องค์ ริเบรี่, อาร์เยน ร็อบเบน (บาเยิร์น มิวนิค, เยอรมัน)

ริเบรี่ กับ ร็อบเบน เป็นผู้เล่นตำแหน่งปีกที่ถูกยกย่องว่าเก่งที่สุดระดับต้นๆของโลก แล้วคิดภาพตามนะครับว่า "เสือใต้" มีทั้งสองคนคอยลากเลื้อยอยู่ทั้งสองฝั่งของสนาม! รายแรกได้รับการยอมรับอย่างสูงเมื่อพาทีมคว้าแชมป์ยูซีแอลเมื่อสองซีซั่นก่อน ส่วนรายหลังฟอร์มในฟุตบอลโลกเมื่อกลางปี "สุโค่ย" สุดๆ สุดท้าย "เลวานดี้" หอกโปแลนด์ที่เพิ่งย้ายมาจากดอร์ทมุนด์ยิงในบุนเดสลีกาได้เกิน 20 ลูกมา 3 ปีติดแล้ว น่าจะโหดพอนะ?

คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า, แกเร็ธ เบล (เรอัล มาดริด, สเปน)

เบนเซม่า อาจจะดูหมองไปนิดเมื่อต้องอยู่กับโคตรนักเตะอย่าง "ซีอาร์เซเว่น" และแข้งแพงที่สุดในโลกอย่าง "ปีกวานร" แต่หอกตราไก่มีเซ้นส์บอลที่เล่นร่วมกับทั้งสองเทพได้อย่างรู้ใจทีเดียว เบล ถือเป็นหนึ่งในพ่อค้าแข้งที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก อายุก็เพิ่ง 25 ปี ยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ ส่วน โรนัลโด้ น่ะเหรอ? พื้นที่ไม่พอบรรยายสรรพคุณครับคนนี้!!

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เอดินสัน คาวานี่, ลูคัส มูร่า (ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง, ฝรั่งเศส)

ลูคัส ตกอยู่ภายใต้ความกดดันมหาศาลกับค่าตัว 44 ล้านปอนด์ ตอนย้ายมาจาก เซา เปาโล เมื่อปี 2012 แต่แข้งบราซิลก็โชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากช่วงแรกต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควร ด้าน คาวานี่ สร้างชื่อด้วยการระเบิดตาข่ายกับ นาโปลี ในอิตาลี อยู่หลายปี ถึงจะโดนจับไปเล่นด้านข้างแต่สถิติการยิงประตูก็ยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ส่วน "อิบรา" ขาติสต์ตัวพ่อจากสวีดิชวัย 33 ปี ชื่อนี้การันตีความเทพอีกคนของวงการ 5 นัดแรกของฤดูกาลนี้ พี่แกก็กดไป 5 เม็ดแล้ว!

เรื่องโดย : "น้องเพชร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook