[OPINION] 5 เหตุผลที่ "เคน" ควรเลือกราชันชุดขาวมากกว่าปีศาจแดง

[OPINION] 5 เหตุผลที่ "เคน" ควรเลือกราชันชุดขาวมากกว่าปีศาจแดง

[OPINION] 5 เหตุผลที่ "เคน" ควรเลือกราชันชุดขาวมากกว่าปีศาจแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวของ แฮร์รี เคน ดาวซัลโวของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และทีมชาติอังกฤษ ดังขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่า เขาอาจจะย้ายไปเล่นที่อื่น หากว่าสเปอร์สไม่สามารถการันตีความสำเร็จได้

คล้อยหลังจากนั้นไม่นาน ชื่อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  และ เรอัล มาดริด ก็กลายเป็น 2 ทีมที่เชื่อมโยงกับกองหน้าวัย 26 ปีรายนี้

อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่า หากเคนต้องการประสบความสำเร็จจริงๆอย่างที่ให้สัมภาษณ์ การย้ายไปเล่นยังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นอาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก นอกจากนั้น ยังมีอีกหลายปัจจัยที่เขาควรจะเลือกออกไปหาความท้าทายยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด หากโอกาสมาถึง

และนี่คือ 5 เหตุผลที่ว่า ทำไมเคนจึงควรเลือก เรอัล มาดริด มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด

1. รายได้มหาศาลที่รออยู่

f
ปัจจุบันนั้น เคนรับเงินค่าเหนื่อยกับทางท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในทีมขณะนี้ ในขณะที่หากว่าเขาย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งตอนนี้ ดาบิด เด เคอา เป็นผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดอยู่ที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เชื่อว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษคงได้ยืนพื้นที่ 300,000 ปอนด์

อย่างไรก็ตาม หากว่าเขาตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับเรอัล มาดริด กองหน้าวัย 26 ปีจะสามารถการันตีรายได้อยู่ที่ 3-400,000 ต่อสัปดาห์เป็นอย่างต่ำ เพราะคนที่รับเงินสูงสุดของราชันชุดขาวในตอนนี้อย่าง เอแด็น อาซาร์ ได้อยู่ที่ประมาณ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

และในกรณีที่ช่วงซัมเมอร์ หากทางมาดริดสามารถปล่อยตัวแกเร็ธ เบล ที่รับค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ออกจากทีมไปได้ ซึ่งอาจจะใช้เป็นเงื่อนไขเสนอการแลกตัวกับเคนให้สเปอร์สพิจารณา ถึงตรงนั้น จะทำให้ราชันชุดขาวสามารถจ่ายเงินค่าเหนื่อยสตาร์ทีมชาติอังกฤษได้มากขึ้น ซึ่งอาจแตะหลักเดียวกับอาซาร์ก็เป็นได้

นอกจากนั้น ยังมีค่าลิขสิทธิ์และค่าภาพลักษณ์ ที่เชื่อว่าต้องเพิ่มเป็นเท่าทวีคูณ เพราะมาดริดถือเป็นแบรนด์ระดับโลกและนักเตะอย่าง แฮร์รี เคน ก็ไม่ใช่ไก่กา เจ้าตัวสามารถรับเงินเหล่านี้เพิ่มเติมหลักหลายล้านปอนด์ต่อปีได้สบายๆ

ยังไม่นับเรื่องภาษีที่ในสเปนจ่ายน้อยกว่าฝั่งอังกฤษเยอะอีกต่างหาก ตรงนี้จะทำให้นักเตะรับเงินแบบเต็มที่อย่างแน่นอน

2. การันตีได้ถึงเกียรติยศและความสำเร็จ

gs
เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานนักเตะของลิเวอร์พูล คู่ปรับตัวฉกาจของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดประเด็นที่เคนอาจจะต้องกลับไปนั่งคิดว่า หากเขาย้ายไปเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นจะตอบโจทย์ชีวิตได้ขนาดไหน

"จากมุมมองของเคน สถานการณ์ของแมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ดีกว่าท็อตแน่ม ในช่วงที่ผ่านมายังไง? มันจะเป็นการเดิมพันของเขาหากตัดสินใจย้ายไปเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะเมื่อดูแล้วยังมองไม่เห็นเลยว่ายูไนเต็ดจะพร้อมสำหรับลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในเร็ววันนี้"

ซึ่งจะไปขัดน้าแกก็ไม่ได้ เพราะเรื่องจริงก็คือ สเปอร์สได้เข้าไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วง 4 ปีหลังสุด ส่วนทีมปีศาจแดงนั้นทำได้เพียง 2 ครั้งในช่วง 6 ปีหลังจากที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 เท่านั้น

แน่นอนว่าทีมของโอเล กุนนาร์ โซลชา กำลังดูดีมีทิศทาง แต่การจะลุ้นแชมป์ลีกนั้นข้ามศพ เชลซี, อาร์เซนอล และสเปอร์ส ไปให้ได้ก่อน เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  และ ลิเวอร์พูล นั้น ทิ้งพวกเขาห่างไปหลายขุมทีเดียว

ส่วนการย้ายไปเรอัล มาดริด นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่า ลาลีกา มีอยู่ 2 ทีมที่แข่งกันสร้างความยิ่งใหญ่ ไม่ บาร์เซโลน่า ก็ เรอัล มาดริด นานๆทีเราจะได้เห็นทีมอย่าง แอตเลติโก มาดริด ก้าวขึ้นมามีลุ้นกับเขาบ้าง นั่นหมายความว่าการย้ายไปยังซานติอาโก เบอร์นาเบว นั้นคุณสามารถการันตีแน่ๆแล้ว 2 แชมป์คือ แชมป์ลีก หรือไม่ก็ โคปา เดล เรย์ และอย่างน้อยก็ยังมีลุ้นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกหนึ่งรายการ ซึ่งราชันชุดขาวนั้นช่ำชองยิ่งนัก

3. ร่วมงานกับยอดโค้ชและสตาร์ระดับเวิลด์คลาส

xc
ดาวยิงทีมสิงโตคำรามจะได้ทำงานภายใต้การดูแลของ ซีเนดีน ซีดาน เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยซ้อน และแชมป์ลาลีกา อีก 1 ครั้ง เรียกได้ว่านี่คือกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ UCL ที่ทำแบบนี้ได้ เพราะแม้แต่มหาโค้ชอย่าง เปป กวาร์ดิโอลา และ โชเซ มูรินโญ ยังไม่เคยทำได้มาก่อน

นอกจากนั้น เคนยังจะได้ร่วมงานกับนักเตะระดับเวิลด์คลาสอย่าง ลูกา โมดริช เพื่อนเก่าที่สเปอร์ส, โทนี โครส, เอแด็น อาซาร์ และ คาริม เบนเซมา และหากบุญพาวาสนาส่งเขาอาจจะได้ยืนอยู่ข้างเดียวกับ คิลิยัน เอ็มบัปเป, ซาดิโอ มาเน หรือ เจดอน ซานโช ที่กำลังมีข่าวกับทีมราชันชุดขาวก็เป็นได้

แถมยังจะมีโอกาสได้ดวลแข้งกับมหาซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี, อ็องตวน กรีซมันน์, และ หลุยส์ ซัวเรซ ใน เอล กลาสิโก อีกต่างหาก

ซึ่งเมื่อเทียบกับการอยู่ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือที่ยังไม่สามารถการันตีเรื่องความสำเร็จอะไรได้ อีกทั้งการไปอยู่กับยูไนเต็ดก็คงไม่ต่างกับอยู่กับไก่เดือยทอง เพราะทั้งสองทีมกำลังอยู่ในระหว่างการสร้างทีมใหม่ทั้งคู่

และไม่มีอะไรการันตีได้ว่ายูไนเต็ดจะได้นักเตะดังอย่าง ซานโช หรืออีกหลายๆคนมาร่วมทีมอย่างที่พวกเขาต้องการ เพราะถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถการันตีได้เหมือนกันว่าพวกเขาจะผ่านไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีหน้าได้หรือไม่

4. รักษาความรู้สึกของแฟนบอล

sf
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เพิ่งออกมาแนะนำดาวยิงรุ่นน้องว่า ตัวอย่างเรื่องการย้ายจากสเปอร์สมาเล่นให้กับแมนฯ ยูฯ นั้น มันมีให้เห็นมาแล้วในอดีต ว่าแล้วก็ยกตัวอย่างตัวเองและ เท็ดดี้ เชอริงแฮม เป็นกรณีศึกษา ซึ่งทั้งคู่ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากมายด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และฟุตบอลถ้วย โดยเฉพาะ เชอริงแฮม ที่ช่วยทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างยิ่งใหญ่เมื่อปี 1999

แต่นั่นมันคืออดีต ซึ่งในปัจจุบันนี้อย่างที่เราทราบกันดีว่าทีมปีศาจแดงไม่ใช่ทีมที่ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกทุกปีอีกต่อไป พวกเขาลดระดับตัวเองลงมาแค่ลุ้นไปเล่น UCL เท่านั้น ซึ่งตัวอย่างที่ผ่านมาที่น้าเบิร์บยกมานั้นมันไม่อาจจะเทียบเคียงได้

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ เคนค่อนข้างผูกพันกับไก่เดือยทอง เพราะเจ้าตัวอยู่กับสโมสรมาเป็นระยะเวลานานถึง 10 ปี โดยลงเล่นในทีมชุดใหญ่มาแล้ว 6 ปีเต็มและสร้างสถิติเอาไว้มากมายให้กับทีม รวมทั้งยังกลายเป็นสัญลักษณ์และกัปตันทีมของสเปอร์สในยุคปัจจุบัน

ดังนั้น การย้ายไปเล่นให้กับยูไนเต็ด จึงอาจเป็นอะไรที่สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอล การย้ายออกไปเล่นต่างแดนน่าจะเป็นการรักษาน้ำใจเพื่อนร่วมเมืองได้ดีกว่า

5. อุณหภูมิ, เบรคหนีหนาว และฉลองคริสต์มาส

hge
ลีกสเปนก็เหมือนกับลีกอื่นๆในยุโรปที่มีการพักเบรคหนีหนาวช่วงสิ้นปีจนถึงปีใหม่ ซึ่งนั่นจะทำให้เคนสามารถกลับมาฉลองคริสมาสต์กับครอบครัวได้อย่างเต็มที่ โดยพวกเขาจะมีเวลาในการพักราวๆ 10 วัน โดยปีที่แล้วเริ่มพักในวันที่ 24 ธันวาคม 2019 และกลับมาเริ่มเตะกันอีกครั้งวันที่ 4 มกราคม 2020

นอกจากนั้น การลงเตะในแดนกระทิงดุยังการันตีเรื่องภูมิอากาศที่อบอุ่นกว่าในอังกฤษมากมาย พวกเขาจะไม่ต้องเจอปัญหาฝนตกพายุหิมะถล่มในวันแข่ง ซึ่งบรรยากาศแบบนี้เป็นที่โปรดปรานของบรรดาดาวดังหลายคนด้วย

แน่นอนว่า เคนอาจจะคุ้นเคยกับการลงเล่นในวันบ็อกซิ่งเดย์และเตะกันอย่างบ้าเลือดในช่วงปลายปี แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อสภาพร่างกายนัก ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็มีอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริงในเกมเจอกับเซาแธมป์ตันในเกมเมื่อวันขึ้นปีใหม่ ทำให้ต้องพักยาวจนเกือบจบฤดูกาล

และหากว่ายังจำกันได้เมื่อฤดูกาลที่แล้วช่วงใกล้ๆกันนี้ เคนก็เคยได้รับบาดเจ็บหนักต้องหายไปหลายเดือน ก่อนจะฟิตทันกลับมาลงเล่นในเกมรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ ลิเวอร์พูล และชวดแชมป์ไปในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook