โคโรนาไวรัส... เพชฌฆาตล่องหนถล่ม NBA

โคโรนาไวรัส... เพชฌฆาตล่องหนถล่ม NBA

โคโรนาไวรัส... เพชฌฆาตล่องหนถล่ม NBA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหากย้อนเวลากลับไปตอนช่วงต้นปี 2020 หรือจะเป็นแค่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ตาม คงไม่มีใครคิดว่าจะมีอะไรที่สามารถทำให้โลกแห่งวงการกีฬาทั้งใบแทบหยุดหมุน นิ่งสงบจนแทบสงัดได้.. แต่ตอนนี้ สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นได้เกิดขึ้นแล้ว

สาเหตุของเหตุการณ์หยุดโลกกีฬานี้ไม่ได้มาจากคนหรือสงคราม แต่เป็น "โรคระบาด" จาก "โคโรนาไวรัส" ที่หากพูดแบบจำเพาะเจาะจงก็คือ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ "โควิด-19" (COVID-19).. โลกกีฬาหยุดหมุนเช่นนี้ แน่นอนว่า บาสเกตบอล NBA ลีกแม่นห่วงที่ดีและยอดนิยมที่สุดของโลกก็หนีผลกระทบไปไม่พ้น

แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2019 โดยมีศูนย์กลางในประเทศจีน แต่สัญญาณเตือนของเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังใน NBA เพิ่งจะเริ่มต้นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ในช่วงที่ไวรัสกำลังเริ่มระบาดในประเทศสหรัฐอเมริกานี้เอง

ในตอนนั้น อดัม ซิลเวอร์ คอมมิชชันเนอร์ของ NBA ได้จัดการประชุมด่วน และมีแถลงการณ์ออกมาว่า "ขอให้ทุกทีมเตรียมความพร้อมในการแข่งโดยไม่มีผู้ชมในสนาม" เรื่องดังกล่าวได้สร้างความสงสัย และความเริ่มไม่แน่ใจในสถานการณ์ของ NBA กับทุกๆฝ่าย ทว่าส่วนใหญ่ก็ยังคิดว่า ไม่น่ามีอะไรมากมาย เป็นเพียงจดหมายขอความร่วมมือธรรมดาๆ แม้กระทั่ง โกลเด้น สเตท วอริเออร์ส ทีมดังของลีก ซึ่งถึงจะเผยว่า หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็สามารถจัดแข่งโดยไม่มีคนดูได้ทันที แต่ในขณะนี้ทางทีมได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความสะอาด ทั้งเพิ่มพนักงานดูแลแต่ละจุด และมีการทำความสะอาดเก้าอี้นั่ง อุปกรณ์ทุกอย่างในสนามอีกอย่างน้อยๆ วันละ 3-4 รอบแล้ว

แต่ในวันพุธที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุขึ้นในการแข่งขันระหว่าง ยูท่าห์ แจ๊ส กับ โอคลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ เมื่อทีมธันเดอร์ไม่ยอมที่จะทำการแข่งขัน เนื่องจากทราบมาว่า รูดี้ โกแบร์ต เซ็นเตอร์ของทีมแจ๊สนั้นป่วยและไข้ขึ้นสูง ก่อนที่จะมีผลตรวจออกมาว่า เขาติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 นั่นทำให้เกิดการประชุมก่อนการแข่งอย่างเร่งด่วน และมีมติให้เลื่อนการแข่งขันนัดนี้ออกไป 

 1

แต่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง อดัม ซิลเวอร์ คอมมิชชันเนอร์ของ NBA ได้ออกแถลงการณ์เร่งด่วน ความว่า "ทางคณะกรรมการ NBA และฝ่ายเกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันได้มีมติตรงกันว่า จะระงับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ออกไปก่อน ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะกลับมาแข่งกันได้อีกเมื่อไหร่ เนื่องจากเหตุการณ์โคโรนาไวรัสกำลังร้ายแรง และไวรัสตัวนี้แพร่ระบาดไปทั่วอเมริกา จึงมีความจำเป็นที่เราจะต้องทำการระงับฤดูกาลนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด" 

ประกาศดังกล่าวเปรียบเหมือนสายฟ้าฟาด ที่ทำให้ NBA ชัตดาวน์ตัวเองลงไปในทันที และหลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้มีแถลงการณ์เพิ่มเติมว่า เบื้องต้นจะพักการแข่งขันเป็นเวลา 1 เดือนก่อน และคาดว่าจะสามารถกลับมาแข่งขันได้ในช่วงกลางเดือนเมษายน

แน่นอนว่ามันอาจจะไม่ใช่ 1 เดือนตามที่ซิลเวอร์ได้กล่าวในแถลงการณ์ เพราะล่าสุดนั้น ทาง CDC หรือ ศูนย์ป้องกันโรคระบาดของสหรัฐอเมริกา ได้มีการประชุมร่วมกับซิลเวอร์และคอมมิชชันเนอร์ลีกกีฬาอื่นๆแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเลื่อนการแข่งขันออกไปจนถึงช่วงกลางเดือนมิถุนายน หรือไม่ก็ปลายเดือนมิถุนายนเลย และอาจทำให้ฤดูกาล 2019/20 ของ NBA ที่ปกติจะสิ้นสุดในช่วงเดือนมิถุนายน ต้องเลื่อนไปปิดฉากช่วงเดือนสิงหาคมเลยก็เป็นได้ 

แต่ระหว่างที่ทุกฝ่ายกำลังทำงานอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่กำลังคิดมาตรการต่างๆเพื่อป้องกัน ชะลอ และลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือ อดัม ซิลเวอร์ ที่จะประชุมด่วนอีกครั้งกับเจ้าของทีมและคณะกรรมการ NBA เพื่อฟันธงมาตรการต่างๆภายในช่วง 3-4 เดือนจากนี้ สิ่งที่ผู้เล่นใน NBA ทำได้ในตอนนี้ มีเพียงแค่ "รอ" ซึ่งใจเขาก็ไม่ต่างจากใจเรา เพราะในช่วงแรกๆที่มีการระงับซีซั่นนั้น ต่างคนต่างก็ตกอยู่ในอาการวิตกกังวลเป็นอย่างมาก

 2

"ไม่มีใครรู้เลยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเรา ในตอนนี้ผมไม่สบายก็จริง แต่ก็ได้ไปหาหมอและตรวจโควิด-19 แล้ว ซึ่งผลออกมาเป็นลบ (ไม่มีเชื้อ) นั่นทำให้ผมสบายใจได้ และผมคงไม่ทำอะไรมาก นอกจากอยู่ที่บ้านกับครอบครัว" สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดจอมแม่นดีกรี MVP และแชมป์ NBA ของวอริเออร์สกล่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวนั้นไม่สบายจนหลายฝ่ายวิตกว่าจะติดโควิด-19 ด้วยหรือไม่

ทว่า รูดี้ โกแบร์ต ไม่ใช่คนแรกและคนเดียวที่ติดโควิด-19 เพราะคนต่อมาก็คือเพื่อนซี้ของเค้าในทีมอย่าง โดโนแวน มิตเชลล์ ตามมาด้วย คริสเตียน วู้ด ตัวแกร่งวงในจากดีทรอยต์ พิสตันส์ หลังจากนั้นก็ตามมาอีกเพียบ เริ่มตั้งแต่ มาร์คัส สมาร์ต ของบอสตัน เซลติกส์ รวมถึงสตาร์ดีกรี MVP และแชมป์ NBA อย่าง เควิน ดูแรนท์ ที่ปัจจุบันอยู่กับบรูคลิน เน็ตส์ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมทีมเน็ตส์ของดูแรนท์อีก 3 คนที่ยังไม่ระบุชื่อ และผู้เล่นของลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส ที่ไม่ระบุชื่ออีก 2 คน เท่ากับว่าถึงตอนนี้มีนักบาส NBA ที่ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 10 คน ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีบุคลากรของเดนเวอร์ นักเก็ตส์ 1 คน และฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส อีก 3 คน ที่ติดเชื้อ โดยยังไม่มีการระบุว่าทำงานในฐานะใด

หนึ่งในผู้ที่ติดโควิด-19 อย่าง โดโนแวน มิตเชลล์ ยอมรับว่า แม้ตอนแรกจะรู้สึกเคืองๆ รูดี้ โกแบร์ต ที่น่าจะเป็นคนแพร่เชื้อมาให้ก็ตาม แต่เมื่อสลัดอารมณ์ คิดด้วยเหตุและผลว่าเป็นโรคที่รักษาหายได้ ตัวเขาเองนั้นก็หาข้อมูลและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมออกโรงเตือนเพื่อนๆใน NBA ถึงความน่ากลัวของไวรัสตัวนี้ และให้ดูแลตนเองให้ดี

 3

"ความน่ากลัวของไวรัสตัวนี้คือ คุณจะไม่มีอาการเลย นั่นทำให้ถ้าคุณติดมันคุณจะไม่รู้ตัว เมื่อคุณไปคุยกับใครข้างนอก หรือรอคนที่บ้านกลับมา ก็เป็นการแพร่เชื้อโดยที่คุณไม่รู้ตัว ผมรู้ว่าตอนนี้ผมไม่มีอาการใดๆ และแข็งแรงดี ถ้าให้ผมออกไปเล่นรอบเพลย์ออฟวัดกัน 7 เกมตอนนี้ ผมก็พร้อมที่จะออกไปแข่งในวันพรุ่งนี้เลย"

และแม้ในตอนแรกจะมี รูดี้ โกแบร์ต ที่ติดโควิด-19 คนเดียว แต่ก็ทำให้ลีก NBA ชัตดาวน์ตัวเองไปโดยปริยาย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเรื่องดังกล่าวนำมาซึ่งผลกระทบอย่างมหาศาล.. เพราะเมื่อไม่มีการแข่งขัน พนักงานและบุคลากรในแต่ละทีมก็จะไม่มีงานทำ.. เพราะไม่มีการแข่งขัน ก็ไม่มีการถ่ายทอดสด นั่นคือผลพวงที่ตามมาอย่างต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ เรื่องหนึ่งที่สำคัญคือ ผู้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันทั้งทางตรงและทางอ้อมต่างขาดรายได้ไป ต่างกับผู้เล่นซึ่งมี่รายได้มหาศาลอยู่แล้ว แม้จะหยุดการแข่งสัก 6 เดือนก็ไม่มีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของพวกเขาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นักกีฬาหลายคนใน NBA นั้นต่างทราบดีในจุดนี้ว่า "ไม่มีพนักงาน ไม่มีพวกเรา" ทำให้ ไซออน วิลเลียมสัน ดราฟต์เบอร์ 1 ปี 2019 เจ้าของฉายา "เสี่ยไซออน" ได้ออกมาบอกให้พนักงานและบุคลากรที่สมูทตี้ คิงส์ เซ็นเตอร์ รังเหย้าของนิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ต้นสังกัดของเขาให้สบายใจว่า "จะรับผิดชอบเงินเดือนของพนักงานทุกๆคนที่นี่ 1 เดือน" แม้ว่ารวมๆกันแล้วมันอาจไม่ใช่เงินหลายแสนดอลลาร์สหรัฐฯก็ตาม แต่มันคือสินน้ำใจ และการตอบแทนของไซออนนี้ก็ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก 

 4

"ไม่มีพวกเขา ไม่มีผมวันนี้ ตั้งแต่ผมก้าวเข้ามา พนักงานที่นี่ต้อนรับผมดีมาก พวกเขาดูแลทีม ดูแลพวกเรา ดูแลทุกอย่าง แม่ผมมักจะสอนผมเสมอว่า ให้ตอบแทนอะไรคืนสังคม และคนที่ดีกับเรา นี่เป็นสิ่งเล็กน้อยที่ผมพอจะทำได้เพื่อพวกเขา"

ไม่เพียงแต่ ไซออน วิลเลียมสัน เท่านั้น รูดี้ โกแบร์ต ที่ติดโควิด-19 เป็นคนแรกของ NBA ก็ได้ออกมากล่าวสำนึกผิด เนื่องจากก่อนหน้าที่ผลการตรวจจะออกมา เขาได้ไปล้อเลียน ด้วยการเอามือลูบไมโครโฟน เหมือนแพร่กระจายไวรัสตัวนี้หลังให้สัมภาษณ์เสร็จ โดยโกแบร์ตได้ควักกระเป๋าตัวเองกว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯไปช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งในเมืองยูท่าห์ และโอคลาโฮม่า รวมถึงประเทศฝรั่งเศส บ้านเกิดตัวเองด้วย 

 5

"ผมรู้สึกเสียใจในเหตุการณ์วันนั้น ผมหวังให้ทุกคนนั้นดูแลตนเองให้มากขึ้น และรักษาความสะอาดให้มากขึ้น ผมเห็นแล้วว่าไวรัสตัวนี้สร้างความลำบากให้กับหลายคน ดังนั้นผมจึงอยากที่จะเยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ"

นอกจากนั้น คาร์ล-แอนโทนี่ ทาวน์ส เซ็นเตอร์จากมินนิโซต้า ทิมเบอร์วูฟส์ ก็ได้ควักกระเป๋าอีก 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยเช่นเดียวกัน และสตาร์ดังๆอีกหลายคนก็ได้ออกมาช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อให้วิกฤตนี้ผ่านพ้นไปได้ ไม่ว่าจะเป็น สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ และ อเยชา ภรรยา ที่ได้ออกมาอัดคลิปเชิญชวนให้ทุกๆคนร่วมบริจาคอาหารให้กับเด็กๆในโรงเรียนที่เมืองโอ๊คแลนด์ ที่ต้องปิดโรงเรียนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเคอร์รี่นั้นมีเป้าหมายจะบริจาคอาหารให้ครบ 1 ล้านชุด ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บริจาคไปส่วนนึงแล้ว และเปิดการบริจาคเพิ่มเติมผ่านทางโซเชียล

นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นในการทำความดีของนักบาสเกตบอล NBA ซึ่งแทบทุกคนตอนนี้ต้องอาศัยอยู่ในบ้านหรือกักตัวเองไม่ให้ออกไปไหน เนื่องจากไม่อยากเสี่ยงที่จะออกไปในชุมชนที่มีคน หรือใช้ระบบ Social Distancing (การรักษาระยะห่างทางสังคม) นั่นทำให้หลายคนมีเวลาให้กับตัวเองเต็มที่ในการพักผ่อน ในการทำกิจกรรมต่างๆที่อยู่ในบ้าน 

 6

"ผมเข้าใจดีว่าไวรัสตัวนี้มันน่ากลัวเพียงใด มันติดกันง่ายมากแค่สัมผัสกัน แค่ถูกละอองจากน้ำลายก็สามารถติดได้แล้ว สิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดในตอนนี้คืออยู่บ้านกับครอบครัว และดูซีรีส์ในเน็ตฟลิกซ์ไปทั้งวัน แน่นอนว่าผมดูยาวเลย ผมเพิ่งรู้ว่าในเน็ตฟลิกซ์นั้นมีหนังดีๆเยอะแยะมากมายจริงๆ" สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของวอริเออร์ส กล่าวถึงกิจกรรมยามว่างของตนเอง

ส่วนทางด้าน เลบรอน เจมส์ สตาร์ดังจากเลเกอร์สนั้นได้พูดแบบชัดๆเลยว่า ตัวเขาค่อนข้างวิตกกับโรคนี้มาก เพราะต้องต่อสู้กับสิ่งที่มองไม่เห็นนั่นคือ "ไวรัส" ดังนั้นเลบรอนเลยใช้เวลานี้อยู่กับครอบครัวในคฤหาสน์หลังใหญ่ที่แอลเอ พร้อมกับทำหลายต่อหลายสิ่ง "ผมเล่นโซเชียล เล่นวอทส์แอป และแน่นอน คุณรู้ไหมว่าเวลานี้มันน่าเบื่อเหมือนกันนะ แต่โชคดีที่ผมมีเพลย์สเตชั่น 4 อยู่ นั่นทำให้ผมเล่นเกมส์ NBA 2K20 ออนไลน์แข่งกับเพื่อนๆในลีกคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น จา มอแรนท์, ลูก้า ดอนชิช หรือแม้กระทั่ง เทร ยัง เขาก็มาแจมกับผมด้วยนะ มันเป็นการฆ่าเวลาที่ดีเลย"

 7

และเมื่อมีการวีดีโอคอลไปถามเลบรอนว่า "การเตรียมมือรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของคุณนั้นจะทำอย่างไร?" เลบรอนตอบแบบจริงจังว่า "ผมอยากไปอยู่วากานดา เพราะอย่างที่คุณรู้ ที่นั่นคือประเทศปิด ไม่มีใครเข้าออกได้ แถมวิวัฒนาการยังโคตรทันสมัย และเวลาทักทายก็ไม่ต้องจับมือกันด้วย" นั่นคือสิ่งที่เลบรอนอยากเตรียมรับมือด้วยการไปอยู่ "วากานดา" ดินแดนแห่งจินตนาการ ประเทศของแบล็ค แพนเธอร์ ซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลนั่นเอง

และด้วยการที่ผู้เล่นหลายคนไม่ได้ออกไปข้างนอก ก็ทำให้เกิดกิจกรรมต่างๆมากมาย และก็มีการอัพเดตผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วย ไม่ว่าจะเป็น ยานนิส อันเททูคูมโป MVP ฤดูกาลล่าสุดจากมิลวอกี้ บัคส์ ที่ใช้เวลาช่วงนี้หัดเล่นกีตาร์ แม้มือของยานนิสที่ใหญ่กว่าคอกีตาร์อยู่โขอาจจะทำให้เจ้าตัวเล่นได้ไม่คล่องสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นการคลายเหงาที่ดีทีเดียว แต่ที่ฮือฮาที่สุดคงหนีไม่พ้น โจเอล เอมบีด เซ็นเตอร์สายโซเชียลของซิกเซอร์ส ที่ได้ออกมาอวยพรวันเกิดครบรอบ 26 ปีให้ทุกๆคนปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 

 8

"ผมขออวยพรให้กับทุกๆคนในที่นี้ ผมอายุมากขึ้นอีก 1 ปีแล้ว มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับทุกๆคน สิ่งที่ผมทำได้ในตอนนี้ คืออธิษฐานให้ทุกคนปลอดภัย และหวังว่าเราจะมีมาตรการต่างๆเพื่อป้องกันโรคนี้" คำอวยพรอาจจะธรรมดา แต่มันไม่ธรรมดาก็ตรงที่เอ็มบีดโพสต์ข้อความนี้ พร้อมกับทรงผมสุดแปลก ที่เจ้าตัวตั้งใจทำทรงนี้มาเพื่อต้อนรับวันเกิด แน่นอนว่ามันกลายเป็นสิ่งที่เรียกเสียงหัวเราะให้กับคนที่ติดตามเขาทางโซเชียล ซึ่งหลายคนก็ไปคอมเมนท์ว่า มันเป็นทรงเฮลิคอปเตอร์ หรือบ้างก็ว่าเป็นทรงคอปเตอร์ไม้ไผ่ บ้างก็บอกว่ามันดูเหมาะกับเอมบีดมาก ซึ่งแน่นอนว่ามันสร้างเสียงหัวเราะในยามที่เหล่าอเมริกันชนกำลังตึงเครียดได้เป็นอย่างดี

และล่าสุด เทร ยัง การ์ดดีกรีออลสตาร์ของแอตแลนต้า ฮอว์คส นั้นได้ทวีตสั้นๆว่า นี่คือช่วงที่เขาค่อนข้างเบื่อ ก่อนอัพเดตอัพกิจกรรมต่างๆที่ทำในแต่ละวัน ซึ่งสิ่งที่เรียกเสียงฮาได้ดีที่สุดคือ ด้วยความที่ เทร ยัง นั้นอยากเล่นบาสเกตบอลมาก เลยไม่รอช้าเอาถังขยะวางเป็นห่วงบาสเกตบอล ม้วนถุงเท้าเป็นลูกบาสเกตบอล วางไว้ 4 จุด เลียนแบบการแข่งขันชู้ต 3 คะแนนในเกมออลสตาร์ แล้วอัดคลิปที่ตนเองยิงถุงเท้าลงถังขยะ ซึ่งมันแม่นกว่าตอนที่เขาไปแข่งยิง 3 คะแนนในเกมออลสตาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเสียอีก โดยยังกดลงถังขยะถึง 19 จาก 20 ลูก นั่นก็เป็นการเรียกรอยยิ้มให้กับแฟนคลับของเขาในโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่ากิจกรรมต่างๆของผู้เล่น NBA เหล่านี้สามารถหารับชมกันได้ทางโซเชียลและสื่อต่างๆที่ในตอนนี้ก็ต้องหาอะไรแนวนี้มานำเสนอ เพื่อชดเชยการนำเสนอเกี่ยวกับการแข่งขันที่หายไป 

 9

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การที่ต้องพักการแข่งขัน NBA นั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะถือเป็นการสูญเสียทุกอย่างไปในชั่วพริบตา แต่แน่นอนว่า ทุกคนต้องใช้ชีวิตเพื่ออยู่กับมัน และผ่านพ้นมันไปให้ได้ อย่างที่ อดัม ซิลเวอร์ บอกว่า "มันเป็นช่วงวิกฤตที่เราจะต้องผ่านไปให้ได้ แม้ว่ารายได้ของลีกในตอนนี้จะลดลงอย่างมหาศาลก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของผู้เล่นและแฟนๆ ซึ่งเราไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสีย" 

แม้ไม่มีใครตอบได้ว่าจะอีกนานแค่ไหน แต่แน่นอนว่า NBA จะกลับมาแข่งอีกครั้ง.. ก็ถือซะว่าช่วงนี้ เป็นช่วงที่เราจะได้เห็นเรื่องราวนอกสนาม แปลกๆ ฮาๆ เป็นสีสันจากเหล่าซุป'ตาร์แม่นห่วง เพื่อผ่อนคลายและสร้างกำลังใจในช่วงที่ไม่เป็นใจสำหรับทุกคนแล้วกันครับ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โคโรนาไวรัส... เพชฌฆาตล่องหนถล่ม NBA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook