กรุแตก! "โพลเตอร์" โปรกอล์ฟดังนำของออกประมูลช่วยผู้ป่วยโควิด-19 (ภาพ)

กรุแตก! "โพลเตอร์" โปรกอล์ฟดังนำของออกประมูลช่วยผู้ป่วยโควิด-19 (ภาพ)

กรุแตก! "โพลเตอร์" โปรกอล์ฟดังนำของออกประมูลช่วยผู้ป่วยโควิด-19 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอียน โพลเตอร์ โปรกอล์ฟชาวอังกฤษ ตัดสินใจเปิดกรุสมบัติของของตัวเองในคฤหาสน์หรูที่รัฐฟลอริดา เพื่อนำออกมาประมูลหาเงินช่วยองค์กรการกุศลนำเงินไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19

นักกอล์ฟวัย 44 ปี ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นนักสะสมสิ่งของตัวยง โดยมีคอลเลคชั่นเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟมากมายเหลือเกิน แต่เขายอมที่จะนำสิ่งของออกมาประมูลกว่า 900 รายการ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่ามันถือเป็นเวลาอันสมควรที่สิ่งของที่เขาเก็บจะสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่น

สำหรับสิ่งของที่ ก้านเหล็กเมืองผู้ดี จะนำออกประมูลนั้นส่วนใหญ่จะเป็นของที่ระลึกเกี่ยวกับกอล์ฟ มีทั้งหมวก, เสื้อเชิ้ต, ถุงมือ, ถุงกอล์ฟ และรองเท้านับพันคู่ ซึ่งเจ้าตัวเก็บสะสมมาตลอดอาชีพกว่า 20 ปี ในทุกๆ ตารางนิ้วของบ้านขนาด 6 ห้องนอน

โดยสิ่งของทั้งหมดจะถูกนำขึ้นประมูลในเว็บไซต์ของเขาเองในสัปดาห์หน้า ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ "ผมยอมรับว่ามีอาการย้ำคิดย้ำทำนิดหน่อย (OCD) ผมเกลียดการทิ้งสิ่งของ ต้องยอมรับว่าผมคลั่งไคล้การสะสมเอามากๆ คติประจำใจของผมคือถ้ามีพื้นที่ว่างคุณต้องเติมสิ่งของเข้าไป"

"แต่ครั้งนี้มันจะเหมือนการปลดปล่อยสิ่งของ วัตถุประสงค์เพื่อให้แฟนๆ ที่รักในกีฬากอล์ฟได้นำมันไปเก็บรักษาของที่ระลึกต่อจากผม อีกวัตถุประสงค์ก็เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบที่เลวร้ายจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา"

"ผมจะอัพสิ่งของลงในเว็บไซต์ของผมในสัปดาห์หน้า ซึ่งผมจะแบ่งมันออกเป็น 3 ประเภท มีทั้งของที่ระลึกแบบคลาสสิค, สิ่งของประจำวัน และสิ่งของพิเศษไม่ว่าจะเป็นเหรียญกษาปณ์ หรืออะไรก็ตามที่เขาทำขึ้นมาเพื่อผม แต่ผมไม่เคยใช้มันเลย" โปรกอล์ฟคนดังเผย

สำหรับการเปิดประมูลจะเริ่มในช่วงสัปดาห์หน้า โดย เจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 12 รายการ กำลังง่วนอยู่กับการเซ็นชื่อของตัวเองลงในของที่ระลึกทุกชิ้นเพื่อให้ผู้รับมั่นใจได้ว่าเป็นของเจ้าตัวจริงๆ ประกอบด้วย รองเท้า 230 คู่, หมวก 300 ใบ, ถุงมือ 212 คู่ และเสื้อแข่งอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าจะสามารถหาเงินช่วยการกุศลได้ประมาณ 75,000 ปอนด์

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ กรุแตก! "โพลเตอร์" โปรกอล์ฟดังนำของออกประมูลช่วยผู้ป่วยโควิด-19 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook