วิกฤตโควิด-19! "คราวีตซ์" นักเทนนิสดีกรีแชมป์ผันตัวทำงานร้านสะดวกซื้อ (ภาพ)

วิกฤตโควิด-19! "คราวีตซ์" นักเทนนิสดีกรีแชมป์ผันตัวทำงานร้านสะดวกซื้อ (ภาพ)

วิกฤตโควิด-19! "คราวีตซ์" นักเทนนิสดีกรีแชมป์ผันตัวทำงานร้านสะดวกซื้อ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เควิน คราวีตซ์ นักเทนนิสชาวเยอรมนี เจ้าของแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น 2019 ประเภทชายคู่ ต้องเจอกับปัญหาท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จนทำให้เส้นทางในวงการนักหวดลูกสักหลาดต้องหยุดชะงักลง

สำหรับ นักเทนนิสวัย 28 ปี สร้างเรื่องช็อกโลกด้วยการจับคู่กับ อันเดรียส มายส์ เพื่อนร่วมชาติ สร้างประวัติศาสตร์ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกในอาชีพ ทั้งที่ไม่ได้เป็นมือวางของรายการ แถมปกติทั้งคู่จะลงทำการแข่งขันในเทนนิสระดับชาเลนเจอร์เป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตามล่าสุด เควิน คราวีตซ์ ได้ตัดสินใจทำงานเป็นพนักงานในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ Lidl สาขาท้องถิ่น ในเขตชานเมืองของมิวนิค "มีลูกค้าไม่กี่คนที่บอกว่าคุณดูเหมือนนักเทนนิสนะ" ยอดนักหวดเปิดใจ

"ที่ผมมาทำแบบนี้ไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน ผมโชคดีที่ปีที่แล้วทำผลงานในวงการเทนนิสได้ดี แต่ที่ผมออกมาทำงานที่นี่้เพราะผมเบื่อกับการล็อกดาวน์ และจังหวะพอดีที่เพื่อนของผมกำลังหาคนช่วยทำงานในซุปเปอร์มาร์เก็ต"

"ผมคิดว่าผมอยากลองทำดู ผมอยากมองหาประสบการ์ใหม่ๆ แน่นอนมันไม่เหมือนกับอาชีพหมอที่ช่วยคนป่วยในช่วงวิกฤตแบบนี้ แต่ตอนนี้การทำงานในซุปเปอร์มาร์เก็ตก็ถือเป็นงานสำคัญที่ช่วยเหลือชุมชนเช่นกัน มันทำให้ผมมองเห็นอะไรใหม่ๆ"

เควิน คราวีตซ์ ถือเป็นนักกีฬาที่มีเส้นทางในวงการกีฬาที่สุดขั้วจากนักกีฬาโนเนม ก้าวขึ้นมาเป็นที่รู้จักในเวลาเพียงแค่ปีเดียว แถมทำเงินไปได้มากกว่า 500,000 ปอนด์ในฤดูกาลที่แล้ว แต่กับตอนนี้เจ้าตัวรับเงินเพียง 11 ปอนด์ต่อชั่วโมง ในการทำงานที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต

"ที่ผ่านมาผมมักบ่นเกี่ยวกับการฝึกซ้อม, สภาพอากาศ หรือการเดินทางไปแข่งขัน แต่ตอนนี้ผมจะไม่บ่นมันอีกแล้วเมื่อผมต้องเจอกับการจัดเรียงของ การบริการลูกค้า ผมรู้สึกว่าผมโชคดีมากที่มีงานทำ และทำความฝันให้เป็นจริงสำเร็จ" นักหวดเมืองเบียร์เผย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ วิกฤตโควิด-19! "คราวีตซ์" นักเทนนิสดีกรีแชมป์ผันตัวทำงานร้านสะดวกซื้อ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook