U17ไทยสู้ขาดใจดิ้น! พ่าย ญี่ปุ่นสุดประทับใจ 1-3 เซต+คลิป

U17ไทยสู้ขาดใจดิ้น! พ่าย ญี่ปุ่นสุดประทับใจ 1-3 เซต+คลิป

U17ไทยสู้ขาดใจดิ้น! พ่าย ญี่ปุ่นสุดประทับใจ 1-3 เซต+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 10  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่เดอะมอลล์ นครราชสีมา ท่ามกลางกองเชียร์ชาวไทยเต็มความจุของสนาม

ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยลงสนามพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์เก่าที่ยังไม่เคยเสียเซตในรายการนี้เลย

เกมนี้ทีมไทยยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม โดย "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร  โมกศรี จอมตบตัวเก่งของไทย ที่มีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ ต้องฉีดยาชาเพื่อลงสนามช่วยทีม

ขณะที่ผู้เล่นในรายอื่นประกอบด้วย ขนิษฐา จวงจันทร์, ฐิราวรรณ แสงอบ , ณัฎณิชา  ใจแสน , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ อนิสา ยอดพินิจ  

เริ่มเกมเซตแรก ทีมสาวแดนอาทิตย์อุทัย โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ด้วยการไล่ตบสาวไทยกระจุย 25-15 เก็บเซตแรกไปอย่างง่ายดาย

เข้าสู่เซตที่ 2 ทีมสาวไทย แก้เกมมาดี ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม  ทว่าสุดท้าย กลับโดนญี่ปุ่นพลิกแซงชนะไปอีก ด้วยคะแนน 25-23  

เซตที่สาม ทีมสาวไทย เริ่มเล่นได้อย่างแน่นอน  และ อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น ค่อยๆขยับทำแต้ม ทิ้งห่างตั้งแต่กลางเซต จนสุดท้ายสามารถเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 25-18 พร้อมกับทำให้ ญี่ปุ่ นเสียเซตแรกในทัวร์นาเมนท์นี้แล้ว  

เกมเซตที่ 4 ทั้งสองทีม ผลัดกันทำแต้ม เบียดกันตลอด จนช่วงปลายเซต ทีมญี่ปุ่น เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะไปได้หวุดหวิด 26-24  ทำให้ญี่ปุ่น ชนะไทย 3-1 เซต คว้าแชมป์เอเชียไปครอง

ส่วนทีมไทยได้รองแชมป์เอเชีย ในรุ่น U17 ปี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมกับได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้องสนาม ที่โชว์ฟอร์มสุดประทับใจกองเชียร์

ขอบคุณคลิปจาก : matichon tv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook