มีคำสั่งปิดตาย! "สนามริโอเกมส์ 2016" ที่บราซิลถูกชี้เป็นสถานที่อันตราย (ภาพ)

มีคำสั่งปิดตาย! "สนามริโอเกมส์ 2016" ที่บราซิลถูกชี้เป็นสถานที่อันตราย (ภาพ)

มีคำสั่งปิดตาย! "สนามริโอเกมส์ 2016" ที่บราซิลถูกชี้เป็นสถานที่อันตราย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนยังจำภาพ สนามกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ในสภาพไร้การเหลียวแลจากทางภาครัฐฯ รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ปล่อยให้สภาพสนามกีฬาอยู่ในสภาพรกร้าง เต็มไปด้วยความเสียหาย คราบรอยสนิม และวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมไปทั่วบริเวณสนาม

อย่างไรก็ตามล่าสุด มีคำสั่งศาลให้ปิดสนามกีฬาโอลิมปิกต่างๆ ห้ามประชาชนเข้าไปอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงจะเกิดปัญหาในเรื่องของความปลอดภัย โดย ยูเจนิโอ อเราโย่ ผู้พิพากษาได้มีคำสั่งระงับการใช้งานอาคารทั้งหมด จนกว่าจะสามารถตรวจสอบได้ว่ามันปลอดภัยจริงๆ หลังได้รับการร้องขอจากสำนักอัยการเมืองริโอ เดอจาเนโร ให้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

"สถานที่เหล่านั้นขาดการดูแลมานาน ก็อย่างที่เห็นกันอยู่มันไม่เคยได้รับการบำรุงรักษาเลย และแน่นอนมันพร้อมที่จะเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่"

นอกจากนี้มันยังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างว่าน่าจะมีการทุจริตในการก่อสร้างสถานที่เหล่านั้น หลังจากที่โครงสร้างพื้นฐานมันทรุดโทรมเร็วเกินกว่าที่ควรจะเป็นเพราะเพิ่งผ่านการใช้งานมาเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น แต่หลายสิ่งหลายอย่างกลับกลายเป็นซากปรักหักพัง

สำหรับที่ผ่านมา โอลิมปิก พาร์ค ที่มีสนามแข่งขันอยู่ภายในมักจะถูกใช้สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ๆ แต่ด้วยความที่มันไม่เคยได้รับการปรับปรุงดูแลจากทางภาครัฐฯ และบริษัทเอกชน ทำให้มันไม่มีความปลอดภัย

นอกจากนี้สนามกีฬากระโดดน้ำชื่อดังอย่าง "มาเรีย เลงค์ อควาติกส์ เซนเตอร์ " ที่กลายเป็นที่จดจำในการแข่งขันโอลิมปิกเมื่อน้ำในสระกลายเป็นสีเขียว แต่ปัจจุบันสภาพทรุดโทรมน้ำกลายเป็นสีเหลือง

ขณะที่ คาริโอก้า อารีน่า สนามแข่งขันบาสเกตบอล ที่มีความจุถึง 16,000 ที่นั่ง และ ริโอ โอลิมปิก เวโลโดรม ที่ใช้จัดการแข่งขันจักรยาน ก็กลายเป็นสนามร้าง เต็มไปด้วยซากปรักหักพังที่ไร้การบำรุงรักษา

โดยก่อนหน้านี้ปัญหาการปล่อยสนามกีฬาร้างถือเป็นปัญหาระดับโลกที่แก้ไม่หายในทุกประเทศ โดย โอลิมปิก 2004 "เอเธนส์เกมส์" ที่ประเทศกรีซ และ โอลิมปิก 2008 "ปักกิ่งเกมส์" ที่ประเทศจีน ก็เคยประสบปัญหานี้มาแล้วเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ มีคำสั่งปิดตาย! "สนามริโอเกมส์ 2016" ที่บราซิลถูกชี้เป็นสถานที่อันตราย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook