วงการมวยไทยเศร้า! "พุฒ ล้อเหล็ก" โคตรมวยไทยเสียชีวิตในวัย 68 ปี

วงการมวยไทยเศร้า! "พุฒ ล้อเหล็ก" โคตรมวยไทยเสียชีวิตในวัย 68 ปี

วงการมวยไทยเศร้า! "พุฒ ล้อเหล็ก" โคตรมวยไทยเสียชีวิตในวัย 68 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการมวยไทยเมื่อมีรายงานว่า พุฒ ล้อเหล็ก ตำนานมวยไทยเจ้าของฉายา "ไอ้หนูเมืองตรัง" ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 68 ปี หลังเข้ารับผ่าตัดหัวใจเมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมา

พุฒ ล้อเหล็ก หรือชื่อจริงว่า ทวีศักดิ์ พิพัฒกุล ได้เสียชีวิตลงในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ โดยทางญาติได้เตรียมนำศพไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ณ.อาคารอเนกประสงค์สมาคมย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เริ่มสวดอภิธรรมวันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน

สำหรับ "ไอ้หนูเมืองตรัง" พุฒ ล้อเหล็ก เป็นนักมวยไทยระดับแถวหน้าของประเทศไทย เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2495 ที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โด่งดังมีชื่อเสียงในช่วงปี พ.ศ. 2513 - 2520 สถิติการชก 80 กว่าครั้ง ตลอดการชกในช่วง 10 ปี เจ้าตัวไม่เคยแพ้น็อก และไม่เคยแม้แต่โดนกรรมการนับ

ด้วยความที่เป็นนักมวยฝีมือแพรวพราว สายตาดี หมัดหนัก และมีไหวพริบยอดเยี่ยมมาก ประกอบกับศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่ใช้ได้ครบเครื่อง โดยเฉพาะ ลูกถีบหน้าคู่ต่อสู้ จนได้รับฉายาในตอนแรกว่า “ นักมวยเทวดา “ เพราะชกไม่ค่อยจะแพ้ใครเลย

ช่วงระหว่างปี 2513-2520 ชื่อของพุฒ ล้อเหล็ก โด่งดังติดอันดับยอดมวยชั้นแนวหน้าของแผ่นดินสยาม ปะทะกับนักชกระดับพระกาฬยุคเดียวกันมาอย่างโชกโชน อาทิ ชกกับวิชาญน้อย พรทวี 3 ครั้ง แพ้ 2 ชนะ 1 โดยชนะครั้งหลังที่เวทีราชดำเนิน สร้างประวัติการณ์คนล้นชามอ่างยักษ์ต้องปิดห้องขายตั๋วก่อน 6 โมงเย็น เมื่อ 19 มิ.ย. 2519 กับ ไอ้แสบแสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ 4 ครั้ง ชนะ 3 แพ้ 1

ผลงานในอดีตของ พุฒ ล้อเหล็ก
- แชมป์มวยไทยรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท (122 ปอนด์) ของสนามมวยเวทีลุมพินี
- แชมป์มวยสากลรุ่นไลต์เวท (135 ปอนด์) ของเวทีราชดำเนิน
- แชมป์ประเทศไทย (มวยสากล) รุ่นไลท์เวท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook