ส่องอพาร์ทเมนท์หรูในดูไบของ "เฟเดอเรอร์" นักกีฬารวยสุดในโลกปี 2020 (ภาพ)

ส่องอพาร์ทเมนท์หรูในดูไบของ "เฟเดอเรอร์" นักกีฬารวยสุดในโลกปี 2020 (ภาพ)

ส่องอพาร์ทเมนท์หรูในดูไบของ "เฟเดอเรอร์" นักกีฬารวยสุดในโลกปี 2020 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเทนนิสคนแรกที่สามารถขึ้นแท่นอันดับ 1 นักกีฬาที่ทำรายได้สูงสุดในโลก จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

ซึ่งในปี 2020 อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก สามารถโกยเงินไปได้มากถึง 106.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,401 ล้านบาท) แซงหน้า 2 ดาวเตะดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าจากยูเวนตุส ที่ทำไป 105 ล้านเหรียญสหรัฐ และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงของบาร์เซโลน่า ที่ทำไป 104 ล้านเหรียญสหรัฐ

ล่าสุด เดอะซัน สื่อดังของเกาะอังกฤษ ได้ไปขุดคุ้ยมาได้ว่า ยอดนักหวดวัย 38 ปี อดีตมือ 1 ของโลก ได้ทุ่มเงินจำนวน 13 ล้านปอนด์ (514 ล้านบาท) เพื่อซื้อห้องเพนท์เฮ้าส์ในตึก เลอ เรเว่ (Le Reve) ที่เมืองดูไบ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เก็บไว้เมื่อปี 2014

สำหรับห้องดังกล่าวตั้งอยู่บนหอคอยอันหรูหรา มีเนื้อที่ขนาด 6,100 ตารางฟุต ประกอบด้วย 5 ห้องนอน, ห้องโถงกว้าง, ห้องครัว และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ภายในห้องมีระบบสมาร์ทโฮม ที่สามารถควบคุมแสง, อุณหภูมิ และระบบมัลติมีเดียในทุกห้อง

นอกจากนี้ยังมีระเบียงขนาด 870 ตารางฟุต ที่สามารถมองเห็นวิวอันน่าทึ่งของท่าจอดเรือดูไบ ที่เต็มไปด้วย เรือยอชต์มูลค่าหลายร้อยล้าน, เบิร์จอัลอาหรับ และ เดอะปาล์มจูเมียร่าห์ สำหรับอาคารนี้มีความสูง 689 ฟุต จำนวน 52 ชั้น ประกอบด้วยห้องหรูจำนวน 80 ห้อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของเหล่าคนดังในทุกแวดวง

โดยสาเหตุที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตัดสินใจซื้อห้องชุดนี้ก็เพราะเคยเดินทางมาแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่ดูไบ เมื่อปี 2006 ซึ่งเจ้าตัวก็ชื่นชอบที่นี่้เพราะจะใช้มันในช่วงหน้าหนาวเพื่อเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองดูไบ และฝึกซ้อมเทนนิส "ผมจำได้ว่ามันร้อนมากๆ ประมาณ 39 องศา แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่ดีในการฝึกซ้อม มันมีความสงบ และเป็นส่วนตัว ผมชอบที่นี่" เจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน 8 สมัย กล่าว

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ส่องอพาร์ทเมนท์หรูในดูไบของ "เฟเดอเรอร์" นักกีฬารวยสุดในโลกปี 2020 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook