"วันเฮง" ขอโทษแฟนตัดสินใจเองไม่ปรึกษาค่าย "เสี่ยตังค์" ชี้ทำไปเพราะเครียด

"วันเฮง" ขอโทษแฟนตัดสินใจเองไม่ปรึกษาค่าย "เสี่ยตังค์" ชี้ทำไปเพราะเครียด

"วันเฮง" ขอโทษแฟนตัดสินใจเองไม่ปรึกษาค่าย "เสี่ยตังค์" ชี้ทำไปเพราะเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา "ยักษ์แคระ" วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กำปั้นชาวไทย เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมั่มเวต พิกัด 105 ปอนด์ ออกมาประกาศแขวนนวมผ่านโลกออนไลน์ สร้างความแปลกใจให้กับแฟนกำปั้น

ทำให้ "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ของ เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ได้เรียกเจ้าตัวเข้ามาคุยว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะไมได้มีการปรึกษาค่ายสังกัดแต่อย่างใด ก่อนที่จะได้ความว่า "สรุปสาเหตุสำคัญก็คือเกิดจากความเครียดในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพราะคิวชกที่จะไปป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 13 ที่อเมริกานั้น ถูกเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด"

“ตัวผมเองได้อธิบายให้เจ้าตัวได้เข้าใจว่า ผมได้ส่งอีเมลล์สอบถามไปทางอเมริกาแล้วหลายครั้ง แต่ทาง โกลเด้น บอย โปรโมชั่น ผู้จัดตอบกลับมาว่า สถานการณ์ไวรัสระบาดในอเมริกาเองยังรุนแรงอยู่ เขาเองก็ไม่สามารถจะให้คำตอบในตอนนี้ได้ว่า จะจัดมวยได้เมื่อไหร่"

"เป็นที่ทราบกันดี และเราต้องยอมรับว่าช่วงวิกฤตไวรัสนี้ ส่งผลกระทบกันไปหมด แต่ทางเพชรยินดีก็พยายามช่วยเหลือนักมวยในเครือมาอย่างต่อเนื่อง นักมวยอย่างวันเฮง และคนอื่นๆ เราจ่ายเงินเดือนให้ทุกเดือนโดยตลอด เพียงแต่เราไม่เคยออกข่าว ว่าเราต้องควักเนื้อตัวเองหมดไปเท่าไหร่ ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์คับขันเป็นแบบนี้ ผมจึงได้อธิบายให้วันเฮงได้เข้าใจ"

"ซึ่งเขายอมรับว่า เกิดจากความเครียด จึงได้โพสต์ความรู้สึกส่วนตัวออกไปโดยไม่ทันคิด และต้องขอวิงวอนให้รัฐบาลมีความเห็นใจต่อคนวงการมวย หากเราได้รับการปลดล็อกที่แน่ชัด ผมยังยืนยัน วางแผนจะให้ วันเฮงกลับมาชกราวๆเดือนกันยายน ให้ได้อีกครั้ง" บอสใหญ่ เพชรยินดี กล่าว

ในเวลาต่อมา แชมป์โลกชาวไทยวัย 34 ปี ได้ตัดสินใจออกมาขอโทษแฟนๆ เกี่ยวกับการประกาศแขวนนวมแบบไม่ทันคิดว่า "ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงครับที่ผมโพสไปเมื่อวานว่าเลิกชกมวยไปเมื่อวานโดยไม่ได้ปรึกษาหัวหน้าค่าย ผมได้คุยแล้วว่าให้หมอตรวจวินิจฉัยอาการก่อนว่าจะพร้อมชกได้อีกไหมหมอตรวจเช็คแล้วผมจะบอกอีกทีครับ..."

สำหรับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เพิ่งจะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 12 ไว้ได้ ด้วยการเอาชนะคะแนน ซิมพิเว่ คองโก้ ผู้ท้าชิงจากแอฟริกาใต้ แถมยังสร้างสถิติชนะรวด 54 ครั้งได้สำเร็จ ซึ่งถือว่ามีสถิติบนสังเวียนผ้าใบเหนือกว่า "เดอะมันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ที่ทำสถิติชนะรวดไว้ที่ 50 ไฟต์

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "วันเฮง" ขอโทษแฟนตัดสินใจเองไม่ปรึกษาค่าย "เสี่ยตังค์" ชี้ทำไปเพราะเครียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook