บาร์เซโลนา VS บิลเบา 1-0: ผลบอล ลาลีกา สเปน 2019-20

บาร์ซ่า เฉือนหวิว บิลเบา 1-0 แซงชุดขาว ยึดจ่าฝูงลาลีกาชั่วคราว

บาร์ซ่า เฉือนหวิว บิลเบา 1-0 แซงชุดขาว ยึดจ่าฝูงลาลีกาชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอล ลาลีกา 2019-2020 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 31 เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลนา เปิดรังเหย้า คัมป์ นู แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา

กีเก้ เซเตียน กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการตัดสินใจส่งสามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น ลิโอเนล เมสซี, อองตวน กรีซมันน์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ลงตัวจริงพร้อมหน้าพร้อมตา

ด้านทีมเยือนของ กาอิซก้า การิตาโน วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 โดยใช้หน้าเป้าเป็น อินญากี้ วิลเลียมส์ คอยทำเกมรุกร่วมกับ อินญิโก้ เลกวย, ออยอาน ซานเซต และ อินยิโก้ กอร์โดบา

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกเป็นไปตามคาด บาร์เซโลนา เปิดฉากปูพรมโหมกระหน่ำเดินหน้าบุกเต็มที่ แต่เป็นทีมเยือนได้ทักทายก่อนจาก อินากิ วิลเลียมส์ ที่ยิงไปติดข้างตาข่าย ส่วนเจ้าบ้านได้โอกาสส่องเป็นครั้งแรกจาก หลุยส์ ซัวเรซ แต่ก็ยังไปติดเซฟของอูไน ซีมอน ขณะที่แนวรับของ แอธ.บิลเบา ก็ยังเล่นได้อย่างดีเยี่ยมเอา ลิโอเนล เมสซี ไปไม่เป็นในหลายๆ จังหวะ ก่อนจบ 45 นาทีแรก แบบไร้สกอร์

ครึ่งหลังก็ยังเป็น บาร์เซโลนา มุ่งมั่นจะเอาประตูขึ้นนำให้ได้จนมาสำเร็จในนาทีที่ 72 เมสซี ได้บอลขลุกขลิกในกรอบเขตโทษ ก่อนทะลุไปถึง อิวาน ราคิติช ที่เติมขึ้นมาได้กดด้วยขวาแสกหน้าซีมอนเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม บาร์เซโลนา เปิดบ้านเฉือน แอธ.บิลเบา 1-0 ทะยานขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง โดยมีแต้มนำ เรอัล มาดริด 3 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่บิลเบารั้งที่ 10 ตามเดิม มี 42 คะแนน

ส่วนผลคู่อื่น

  • เลบานเต พ่าย แอตเลติโก มาดริด 0-1
  • เรอัล บายาโดลิด เสมอ เกตาเฟ 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook