แชมป์ประวัติศาสตร์! "6 สุดยอดสถิติ" ที่หงส์แดงพิชิตได้แล้วในฤดูกาลนี้

แชมป์ประวัติศาสตร์! "6 สุดยอดสถิติ" ที่หงส์แดงพิชิตได้แล้วในฤดูกาลนี้

แชมป์ประวัติศาสตร์! "6 สุดยอดสถิติ" ที่หงส์แดงพิชิตได้แล้วในฤดูกาลนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เชลซี 1-2 ทำให้ ลิเวอร์พูล สามารถยุติการรอคอยแชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบ 30 ปีได้สำเร็จ เพราะแต้มขาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้จะมีติดๆขัดๆอยู่บ้าง แต่ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูลเองก็เป็นทีมที่สามารถทำผลงานได้สุดยอดจริงๆ ซึ่งสามารถการันตีได้จาก 6 สถิติที่สามารถทำได้ดังนี้

ออกตัวได้ดีที่สุดใน 5 ลีกหลักยุโรป
untitled-2

ลิเวอร์พูล มีถึง 61 คะแนนจาก 21 เกมแรก พรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นคะแนนที่มากที่สุดในท็อป 5 ลีกหลักยุโรป (พรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา, เซเรียอา และ ลีกเอิง) ในจำนวนนัดที่เท่ากัน

นอกจากนี้ พวกเขายังได้เพิ่มสถิติตัวเองด้วยการเอาชนะอีก 6 นัดรวดเป็น 27 นัด ก่อนจะมาสะดุดแพ้ วัตฟอร์ด จนหมดลุ้นสถิติแชมป์ไร้พ่ายด้วยนั่นเอง

เอาชนะได้ทุกทีมในลีก 1 ฤดูกาล
untitled-3

ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะทุกทีมที่เจอได้ในฤดูกาลนี้ 19 ทีมในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสรตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาจากดิวิชั่น 1

แต้มมากที่สุดในจำนวน 38 เกม
untitled-4

ระหว่างช่วงครึ่งหลังฤดูกาลก่อนถึงวันที่ 11 มกราคมที่ชนะท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-0 ซึ่งนับเป็นช่วง 38 เกม ลิเวอร์พูลสามารถทำได้ถึง 104 คะแนน มากที่สุดในประวัติศาตร์ ทำลายสถิติ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ที่เคยทำไว้ที่ 102 คะแนนในจำนวนเกมเท่ากัน

มีแต้มนำอันดับสองมากที่สุด
untitled-5

ลิเวอร์พูล เคยทำแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับที่ 2 ได้ถึง 25 คะแนนในฤดูกาลนี้ ซึ่งไม่เคยมีทีมไหนทำช่องว่างได้มากขนาดนี้มาก่อนในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

ชนะในบ้านติดต่อกันมากที่สุด
untitled-6

ในเกมที่ชนะเวสต์แฮม ยูไนต็ด 3-2 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ทำให้ลิเวอร์พูลเอาชนะติดต่อกันในแอนฟิลด์ได้ถึง 21 เกม เอาชนะสถิติ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 20 เกมที่ทำได้ระหว่างปี 2011-2012

ได้แชมป์ไวที่สุด
untitled-7

แม้จะได้ชูถ้วยแชมป์เลทจากสถานการณ์ไวรัสระบาด แต่หากนับเป็นจำนวนเกม ลิเวอร์พูลคือทีมที่เป็นแชมป์ไวที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยการเหลืออีก 7 เกมให้เล่น

ขณะที่ทีมที่สามารถคว้าแชมป์ได้เร็วที่สุดก่อนหน้านี้ก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการเหลืออีก 5 เกมให้เล่นด้วยกัน

อัลบั้มภาพ 94 ภาพ

อัลบั้มภาพ 94 ภาพ ของ แชมป์ประวัติศาสตร์! "6 สุดยอดสถิติ" ที่หงส์แดงพิชิตได้แล้วในฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook