ไอบ้าแบน 'เทวี' ไม่มีกำหนดฐานไร้น้ำใจนักกีฬา

ไอบ้าแบน 'เทวี' ไม่มีกำหนดฐานไร้น้ำใจนักกีฬา

ไอบ้าแบน 'เทวี' ไม่มีกำหนดฐานไร้น้ำใจนักกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ไอบ้า'' สั่งแบนมวยหญิงอินเดียห้ามลงทำการแข่งขันในทุกรายการแบบไร้กำหนด อ้าง "ไม่มีน้ำใจนักกีฬามากพอ" หลังก่อเหตุประท้วงคำตัดสินด้วยการไม่รับเหรียญรางวัลที่ ''อินชอนเกมส์''

สาริตา เทวี นักมวยสากลสมัครเล่นหญิงชาวอินเดีย และโค้ชมวยหญิงของทีมชาติ อินเดีย อีก 3 คน ถูก สมาคมมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ "ไอบ้า" สั่งแบนห้ามลงทำการแข่งขันชั่วคราวในทุกรายการอย่างไม่มีกำหนด หลังกำปั้นสาวแดนภารตะประท้วงคำตัดสินด้วยการไม่ยอมรับเหรียญรางวัลในกีฬาเอเชี่ยนส์เกมครั้งที่ 17 หรือ "อินชอนเกมส์ 2014" ที่ประเทศ เกาหลีใต้ ในช่วงที่ผ่านมา

แถลงการณ์จากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติเผยถึงเรื่องนี้ว่า "คณะกรรมการบริหารของ ไอบ้า ตัดสินใจแบน สาริตา เทวี เป็นการส่วนตัว รวมทั้งโค้ชของเธอ (กูร์บัคส์ห ซิงห์ ซานดูห์, บีไอ เฟร์นานเดซ และ ซาการ์ ไม ธายาล) และ อดิล ซูมาริวาลลา ผู้ควบคุมทีมของทีมชาติ อินเดีย ในการแข่งขันที่ อินชอนเกมส์ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันในทุกระดับ, ทุกทัวร์นาเม้นท์ และทุกการประชุมของ ไอบ้า จนกว่าจะมีประกาศใหม่อีกครั้ง"

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่ารายงานของคณะกรรมการควบคุมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงของ "อินชอนเกมส์" เขียนรายงานถึง ไอบ้า เกี่ยวกับพฤติกรรมของนักชกสาวแดนโรตีว่า "ไม่แน่ใจว่ามีน้ำใจนักกีฬามากพอสำหรับลงเล่น" แม้ก่อนนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกเอเชีย หรือ "โอซีเอ" ระบุว่าไม่น่าเป็นความผิดร้ายแรง และการระงับการลงเล่นอย่างไม่มีกำหนดครั้งนี้ ทำให้ เทวี จะไม่สามารถร่วมแข่งขันในการศึกมวยหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่จะจัดขึ้น ณ เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 13-25 พ.ย. ที่จะถึงนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook