"เรือใบ" ภารกิจทวงบัลลังก์แชมป์ (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

"เรือใบ" ภารกิจทวงบัลลังก์แชมป์ (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

"เรือใบ" ภารกิจทวงบัลลังก์แชมป์ (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประกาศอัตราแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าของบริษัทรับพนันอย่างถูกกฎหมายในอังกฤษ ว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นเต็ง 1 โดยไม่เกรงใจทีมซึ่งพึ่งครองบัลลังก์หมาดๆอย่าง ลิเวอร์พูล นั้นเป็นเรื่องที่น่าขบคิดยิ่งนักว่าทำไม? แถมยังเหมือนสัญญาณเตือนทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่า หากอยากจะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ต้องเตรียมตัวและเสริมทัพแบบกะพร่องกระแพร่งไม่ได้เป็นอันขาด

ทีนี้เราลองมาดูเหตุผลว่าทำไม บรรดาเซียนจึงยังเห็นว่า “เรือใบสีฟ้า” นั้น มีโอกาสกลับมาทวงบัลลังก์คืนอีกครั้ง

tenng44
ขุมกำลังอันแข็งแกร่ง

เทียบปอนด์ต่อปอนด์ของนักเตะทุกกองกำลังแล้ว มองยังไงแฟน“ซิตี้” ก็ยังน่าอุ่นอกอุ่นใจมากกว่า “แฟนหงส์” เพราะทุกตำแหน่งของเป๊ป มีขุนพลแสตนด์บายอย่างน้อย 2 คน ประตูไม่ต้องพูดถึง ไล่ตั้งแต่กองหลังขึ้นไปอย่าง เชา กานเซโล่+ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์+เอริค การ์เซีย, เอเมอร์ริค ลาปอกต์+ นิโคลัส โอตาเมนดี้, แบงจาแมง เมนดี้+อังเคลินโญ่

กองกลางนั้นไล่มาตั้งแต่ แฟร์นานดินโญ่+โรดรี้, อิลคาย กุนโดวาน+เควิน เดอ บรอยด์น, แบร์นาโด้ ซิลวา+อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ส่วนกองหน้า ริยาร์ด มาเรซ+ฟิล โฟเด้น, กุน+กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพิ่งจะปลดเปลื้องออกไปหนึ่งตัวอย่าง ลีรอย ซาเน่ แต่ยังไม่รวมที่จะซื้อเข้ามาใหม่ในช่วงปิดฤดูกาล จะเห็นได้ว่ามีความแกร่งทั่วแผ่นจริงๆ และถ้าไม่โชคร้ายเจ็บจุดเดียวกันหลายคน เช่น ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเหมือนปีนี้ “เรือใบ” ก็ยังได้เปรียบทีมอื่นๆ       

tenng2
แชมป์มืออาชีพ

ประสบการณ์ในการเข้าวินของทีมๆนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ต้องพูดซ้ำอะไรกันอีก เอาแค่ใกล้ๆ ฤดูกาล 2018-2019 พวกเขากวาดถ้วยโดเมสติคของอังกฤษ ไปครองทั้งสามใบ พรีเมียร์ลีก-เอฟ.เอ.คัพ-คาราบาวคัพ
ปีนี้มาหงิมๆ ได้ ลีกคัพไปแล้ว เอฟ.เอ.ก็ใกล้เข้าชิง แถมยังมีลุ้น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขารอคอยเสียอีก ถ้ากวาดได้ทั้งหมดสามใบอีกครั้ง มีโอกาสขโมยซีนความเด่นดังของ ลิเวอร์พูล ไปได้เช่นกัน น่าสังเกตว่า ถ้ามีได้ลุ้นถึงช่วงโค้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ทีมของเป๊ป มักจะไม่ค่อยพลาด

tenng3
ดาวรุ่งพุ่งแรง

นี่เป็นสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่ค่อยจะได้พึ่งอะไรนักมาก่อน แต่ทีมชุดนี้กลับมีผู้เล่นดาวรุ่งโดดเด่นขึ้นมาหลายคน เช่น ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์อังกฤษวัย 20 ปี หรือจะเป็น เอริค การ์เซียปราการหลังตัวกลางชาวสเปนอายุเพิ่ง 19 ซึ่งช่วงท้ายฤดูกาลได้ลงเล่นตัวจริงบ่อยครั้ง และสุดซินเชนโก้ 23 ขวบที่โดดเด่นมาก่อนหน้านี้แล้ว มองดูฟอร์มแล้วทั้งสามคนน่าจะโผล่ขึ้นมาเป็นกำลังหลักของสโมสรในทีมชุดใหญ่ได้แบบเต็มๆแน่ในฤดูกาลหน้า

tenng99
บารมีเป๊ป

ตราบใดที่ เป๊ป กวาดิโอล่า ยังคงกุมบังเหียน บารมีของเขานั้นการันตีทั้งประสบการณ์ ความสำเร็จ และชื่อชั้นที่จะดึงดูดนักเตะชั้นยอดจากทั่วโลก ให้ตัดสินใจเดินสู่ถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม ได้ง่ายยิ่งขึ้น นั่นทำให้ “แฟนเรือใบ” มีหวังลุ้นรายชื่อนักฟุตบอลเด็ดๆที่จะเข้าสู่สโมสรอีกไม่มากก็น้อย

สุดท้ายคงปฏิเสธไม่ได้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเป็นทีมที่น่ากลัวเหลือเกิน หากยิ่งไม่ได้เล่นบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าตามโทษทัณฑ์ที่ได้ถูกประกาศมาก่อนหน้านี้แล้ว ยิ่งจะทำให้พวกเขาหันมาเน้นผลงานบอลพรีเมียร์ลีกมากยิ่งขึ้นอีก

แบบนี้แล้วการขับเคี่ยวเพื่อแย่งแชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า คาดว่าน่าจะมันหยดติ๋งๆ ยกกำลัง3!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook