เนย์มาร์ชิง3แข้งละตินเจ๋งสุด, เมสซี่หลุดโผ

เนย์มาร์ชิง3แข้งละตินเจ๋งสุด, เมสซี่หลุดโผ

เนย์มาร์ชิง3แข้งละตินเจ๋งสุด, เมสซี่หลุดโผ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''เนย์มาร์'', ''ดิ มาเรีย'', ''บักก้า'' จูงมือเข้าชิง 3 แข้งจากทวีปอเมริกาที่ดีที่สุดในแดนกระทิงดุประจำซีซั่น 2013/14 ส่วน ''เมสซี่'' หลุดโผ หลังโชว์ฟอร์มไม่เปรี้ยงเหมือนเดิม

เนย์มาร์ ดาวยิงบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน กลายเป็นนักเตะจากแดนละตินที่มีชื่อเข้าชิงยอดแข้งแห่งทวีปอเมริกาในแดนกระทิงดุประจำฤดูกาล 2013/14 ที่แล้ว เช่นเดียวกับ อังเคล ดิ มาเรีย อดีตปีก เรอัล มาดริด และคาร์ลอส บักก้า แข้งโคลอมเบียสังกัด เซบีย่า ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ตกอันดับ ไม่ติดเข้ามาในโผ 3 คนสุดท้าย

แถลงการณ์จากฝ่ายจัดการแข่งขันลีกอาชีพแห่งสเปน หรือแอลเอฟพี ระบุว่า เนย์มาร์ เป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลในฐานะสัญลักษณ์ของแข้งแซมบ้าผู้มีสไตล์และมีสีสัน แถมยังทำประตูได้มากถึง 17 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ซานโต๊ส ส่วน ดิ มาเรีย ถือเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของ "ราชันชุดขาว" ซึ่งมีแข้งเทพมากมาย และตลอด 4 ปีในเมืองหลวงยังทำได้ 36 ประตู จ่ายบอล 87 ครั้ง

ขณะที่ บักก้า ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มองข้ามไม่ได้ แม้ เซบีย่า จะจบฤดูกาลที่แล้วในอันดับ 5 ของตารางคะแนน แต่ดาวยิงวัย 28 ปีคือกำลังหลักที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก และยิงในบอลถ้วยยุโรปถึง 7 ประตู ส่วนการยิงในลีก 14 ประตูถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับนักเตะที่ย้ายมาปีแรก

แอลเอฟพี ยังบอกสาเหตุที่ เมสซี่ หลุดจาก 3 รายชื่อเป็นเพราะฟอร์มในฤดูกาลล่าสุดตกลงไปมากเมื่อเทียบกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังไม่ติดรายชื่อหนึ่งในกองหน้ายอดเยี่ยมประจำปีของ แอลเอฟพี ด้วย

ทั้งนี้ จะมีการปิดรับคะแนนโหวตสำหรับ 3 แข้งจากทวีปอเมริกาที่ดีที่สุดในวันที่ 27 ต.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook