นำฝูงต่อ! ฉลามชล ยังแกร่งเปิดรังอัด แข้งเทพ 4-2

นำฝูงต่อ! ฉลามชล ยังแกร่งเปิดรังอัด แข้งเทพ 4-2

นำฝูงต่อ! ฉลามชล ยังแกร่งเปิดรังอัด แข้งเทพ 4-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชลบุรี เอฟซี ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อเปิดบ้านอัด แบงค็อง ยูไนเต็ด4-2 ในศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อนเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(26 ต.ค. 57)
 
ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557 เกมที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูงของตารางเปิดบ้านรับการมาเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของตาราง
 
ความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีม เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆ หลังเกมที่แล้วบุกไปเอาชนะโอสถสภาฯ 1-0 ทะยานขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตาราง มาถึงเกมนี้พวกเขาจะขาด คาซูโตะ คูชิดะ และพิภพ อ่อนโม้ 2 กำลังหลังที่บาดเจ็บจากเกมที่แล้ว ส่วนตัวหลักรายอื่นๆอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น อดุล หละโสะ, จูเลียโน่ มิเนโร่, ติอาโก้ คุนญ่า
 
ทางฝั่งทีมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด เพิ่งจะเก็บชัยชนะเหนือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 มาในเกมที่แล้ว มาถึงเกมนี้พวกเขาจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรแมง กัสมี่ และ มิลอส โบกูโนวิช ส่วนตัวเก่งที่ติดโทษแบน ส่วนตัวหลักรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า นำโดย เอกชัย สำเร, วิชะยา เดชมิตร, คาลิฟา ซิสเซ่, ไมค์ เทมวานเจร่า
 
เปิดฉากเริ่มเกมมาในครึ่งแรก เจ้าถิ่นเดินเครื่องบุกเข้าใส่ทันที และมาพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จในนาทีที่12 จากจังหวะความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือน ก่อนที่ ติอาโก้ คุนญ่า จะใช้ความขยันเข้าไปปั๊มบอลกับผู้รักษาประตูมาได้แล้วแปเข้าไปนิ่มๆ ช่วยให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0
 
น.21 เจ้าถิ่นมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่ ติอาโก้ คุนญ่า ไปถูก วรุฒ เมฆมุสิก นายทวารทีมเยือนรวบล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นจุดโทษให้กับชลบุรีฯทันทีท่ามกลางเสียงเฮจากแฟนเจ้าถิ่น แต่ทว่า จูเลียโน่ มิเนโร่ คนรับหน้าที่สังหารกลับซัดไปติดเซฟ วรุฒ เมฆมุสิก นายทวารทีมเยือน พลาดโอกาสได้ประตูที่สองอย่างน่าเสียดาย
 
น.24 วรุฒ เมฆมุสิก นายทวารทีมเยือนได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องส่ง อนุศิษฏ์ เติมมี ผู้รักษาประตูสำรองลงมาเฝ้าเสาแทน
 
เกมผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกเจ้าถิ่นยังทำเกมบุกได้ดีกว่า ในขณะที่ทีมเยือนรอจังหวะสวนกลับเล่นงาน น.36 ทีมเยือนได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย วิชะยา เดชมิต เปิดบอลเข้าไปที่จุดนัดพบ และเป็น ไมค์ เทมวานเจร่า ที่หาจังหวะสอดขึ้นมาโขกสบัดบอลเปลี่ยนทางเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1
 
ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเจ้าถิ่นพยายามเร่งเกมบุกเพื่อยิงประตูขึ้นนำอีกครั้ง น.45 ชาคริต บัวทอง ได้โอกาสเก็บตกจังหวะสองก่อนตัดสินใจซัดด้วยซ้าย แต่บอลยังข้ามคานออกไปไกล ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบครึ่งแรก สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 1-1
 
เกมกลับมาเริ่มกันต่อในครึ่งเวลาหลัง เจ้าถิ่นตัดสินใจปรับทัพคนแรก โดยส่ง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ลงมาเล่นแทน กรกช วิริยอุดมศิริ น.56 วิชะยา เดชมิตร เปิดเตะมุมทางฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าประตู และเป็น มิก้า ชูนวลศรี ได้โอกาสเทคตัวโหม่ง แต่บอลยังหลุดกรอบออกไป
 
เข้าสู่ น.71 แฟนเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้ง จากจังหวะที่ นูรูล ศรียานเก็ม ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงมาได้โอกาสเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น ติอาโก้ คุนญ่า ที่ขึ้นโขกเช็ดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่าย เจ้าถิ่นออกนำอีกครั้งเป็น 2-1
 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นยังครองเกมได้ดีกว่าและมาได้ประตูหนีห่าง 3-1 ในนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ อนุศิษฏ์ เติมมี ออกมาตัดบอลพลาดหลุดไปเข้าทาง นูรูล ศรียานเก็ม ได้โอกาสยิงเข้าไปโล่งๆ
 
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าถิ่นมาได้ประตูหนีห่าง 4-1 จาก ยูกิ บัมบะ ก่อนที่อีก 2 นาทีถัดมาทีมเยือนจะมาได้ประตูปลอบใจไล่มาเป็น 2-4 จาก เลอันโดร ตาตู กอ่นที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-2 เก็บ 3 คะแนนสำคัญพร้อมกับรั้งตแหน่งจ่าฝูงต่อไป
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล(GK), ณัฐพงษ์ สมณะ, ยูกิ บัมบะ, สุทธินันท์ พุกหอม, ชาคริต บัวทอง(นูรูล ศรียานเก็ม น.59), กรกช วิริยอุดมศิริ(เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ น.46), อดุล หละโสะ, จูเลียโน่ มิเนโร่, ชลทิตย์ จันทคาม, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, ติอาโก้ คุนญ่า(โฟเด้ เดียคิเต้ น.77)
 
แบงค็อก ยูไนเต็ด : วรุฒ เมฆมุสิก(GK)(อนุศิษฏ์ เติมมี น.24), เอกชัย สำเร, วิชะยา เดชมิตร, วิทยา หมัดหลำ, มิก้า ชูนวลศรี, แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์, พลวัฒน์ ปิ่นกอง(ไพฑูรย์ นนทะดี น.69), คาลิฟา ซิสเซ่, ไมค์ เทมวานเจร่า(ฉัตร์ชัย คุ้มพญา น.63), เลอันโดร ตาตู, คิม ยูจิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook