"ล็อคเป้า เอาให้โดน" สู่เป้าหมายยอดทีมของ "คล็อปป์" (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

"ล็อคเป้า เอาให้โดน" สู่เป้าหมายยอดทีมของ "คล็อปป์" (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

"ล็อคเป้า เอาให้โดน" สู่เป้าหมายยอดทีมของ "คล็อปป์"  (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะที่แฟนหงส์บางจำนวนกำลังเห่อเสื้อแข่งใหม่สีเย้ายวน ที่ออกมาทำรายได้ให้กับสโมสรน่าจะมากโขอยู่ แฟนอีกบางจำพวกอาจจะกำลังตั้งคำถามในใจ มัวแต่หาเงินอยู่นั่นแหล่ะ เมื่อไหร่พี่จะควักซื้อนักเตะใหม่เสียที?

ปกติแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมงานจะเป็นพวกเสื้อปืนไว ปิดฤดูกาลปุ๊บ จะออกล่าตัวนักเตะใหม่ที่ต้องการแล้วรีบปิดดีลทันที เพื่อไม่ให้ไก่ตื่น เพราะเมื่อมีเสียงกะโต๊กกะต๊ากออกไปเมื่อไหร่ ก็มักจะมีทีมอื่นมาร่วมวงแย่งตัว

เที่ยวนี้ภารกิจในตลาดซื้อขายของ “หงส์แดง” กลับเงียบงันผิดปกติ!!

แม้จะมีเรื่องพิษโควิดและปัญหาเศรษฐกิจเข้ามา แต่ทีมต้องเสียผู้เล่นไปหลายคนอย่างน้อยๆตอนนี้ก็มี อดัม ลัลลาน่า, เดยัน ลอฟเรน, นาธาเนียล คไลน์ ที่ปล่อยไปก่อนหน้า และอาจจะรวมถึง ยาสเซอร์ ลารูชี่ แบ็คซ้ายดาวรุ่งที่มีปัญหาเรื่องการต่อสัญญา รวมทั้งตัวนักเตะต้องการย้ายทีมด้วย
k1ดังนั้นตำแหน่งกองหลังทางด้านซ้าย ตัวแสตนด์บาย แอนดี้ โรเบิร์ตสัน น่าจะเป็นภารกิจฉุกเฉิน ซึ่งคล็อปป์ และทีมงานจะต้องไล่ล่าหามาให้ได้เร็วที่สุด

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมจึงมีข่าวเจรจากับ จามาล ลูอิส ของ นอริช แต่ติดเรื่องราคาที่ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” จะขอโก่งไปถึง 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว (อั๊ยย่ะ แพงไปมั้ยล่ะไอ้หนู!)

อีกตำแหน่งที่ผมเอาใจช่วยลุ้นให้เติมแบบเด็ดๆโดนๆมากที่สุด นั่นก็คือ “เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ” ครับ ตัวที่จะมายืนคู่เป็นผู้ช่วย ฟาน ไดค์ นั่นแหล่ะ เพราะดูฟอร์ม โจ โกเมซ แล้วยังไม่นิ่ง ไม่แน่นอนเพียงพอ แม้ คล็อปป์ ให้โอกาสเยอะ แถมยังเสีย ลอฟเรนไปด้วย

อยากให้ “ล็อคเป้า” เอาแบบ “โดนๆ” ไปเลย มัตไทจ์ เดอ ลิกต์ - โซ ยุนชู หรือใครก็ได้ที่มีฝีเท้าระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อทำให้แนวรับแกร่งแบบทั้งแผ่น ทีมจะได้พัฒนาไปสู่ระดับมหาอำนาจในยุโรปไปเลยครับ ไหนๆตอนนี้ทั้ง บาร์ซ่า และ เรอัล มาดริด ไม่ได้อยู่ในช่วงพีคแล้ว
k2ตลอดระยะเวลาเกือบๆ 5 ปีที่กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามาคุมทีม ต้องยอมรับว่าเขาสามารถพัฒนาทีมสปิริต และดึงความสามารถของนักฟุตบอลหลายๆคนออกมาจนเกินศักยภาพ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามาจากการโดดเข้าไปร่วมวงในตลาดซื้อขายนักเตะ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลักษณะ Big Deal คล็อปป์ และ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ เลือกเป้าหมายได้อย่างชาญฉลาด จนสามารถเติมนักเตะที่ทุกทีมอยากมีอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์, อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ โม ซาลาห์ มาแล้ว

ที่ผ่านมาจะมีผิดพลาดไปบ้างก็มีอย่าง ลอริส คาริอุส, รักนาร์ คลาวาน หรือ มาร์โก้ กรูยิช แต่เป็นเพียงเปอร์เซ็นต์ส่วนน้อยเท่านั้น

ขอเพียงนโยบายอย่าได้ประมาทเบาเครื่องเป็นอันขาด เพราะสโมสรอย่าง เชลซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เริ่มกระชากตัวนักเตะดังๆเข้าสู่ทีมเพื่อพัฒนาขุมกำลังให้สามารถกดดันแชมป์เก่าอย่าง ลิเวอร์พูลให้มากที่สุดแล้ว

สรุปต้อง “ล็อคเป้า-เอาให้โดน” คือเป้าหมายในตลาดซื้อขายนักเตะเที่ยวนี้ของ ลิเวอร์พูล สัก 2-3 คนก็พอ

แต่ขอให้เด็ดจริงๆ เพื่อภารกิจลุ้นป้องกันแชมป์จะได้ไม่ยากเย็นจนเกินไปนัก รวมทั้งการลุ้นเป็นเจ้ายุโรปอีกหนึ่งสมัยด้วย

ท็อป 5 การซื้อตัวคุ้มค่าที่สุดของ เจอร์เก้น คล็อปป์

1. เวอร์จิล ฟาน ไดค์    จาก เซาธ์แฮมป์ตัน     75 ล้านปอนด์          ปี 2018

2. อลิสซอน เบ็คเกอร์   จาก โรม่า                  66.8 ล้านปอนด์       ปี  2018

3. โมฮัมเหม็ด ซาลาห์  จาก โรม่า                  36.9 ล้านปอนด์       ปี 2017

4. ซาดิโอ มาเน่           จาก เซาธ์แฮมป์ตัน     34 ล้านปอนด์         ปี 2016

5. ฟาบินโญ่                 จาก โมนาโก             39.3 ล้านปอนด์      ปี  2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook