กอบกาญจน์ชวนชาวภูเก็ตร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี

กอบกาญจน์ชวนชาวภูเก็ตร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี

กอบกาญจน์ชวนชาวภูเก็ตร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร" บินตรวจสนามแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ ที่ศูนย์สะพานหินร่วมทดสอบขั้นตอนการมอบเหรียญรางวัล ที่หาดกะรน พร้อมชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เเละสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาเยือน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามกีฬาชายหาด ที่จะใช้ทำการเเข่งขันในกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ระหว่าง 14-23 พ.ย. นี้ ที่จังหวัดภูเก็ต เริ่มต้นจากสนามซึ่งจะใช้ในพิธีเปิดการเเข่งขัน ที่บริเวณชายหาด ศูนย์กีฬาสะพานหิน โดยรัฐมนตรีสาวได้พูดคุยกับทางทีมงานที่ดำเนินการก่อสร้างถึงความคืบหน้าในการก่อสร้าง จากนั้นจึงเดินขึ้นบนอัฒจันทร์ชั่วคราว ก่อนจะลงมาทดสอบพื้นดิน ซึ่งเป็นทรายที่มีการบดให้เเข็ง ต่อด้วยสนามเอ็กซ์ตรีม เเละจุดเชิญธงชาติของทั้ง 45 ประเทศ ที่สวนสาธารณสะพานหิน

ขณะเดียวกันได้เดินทางไปยังสนามวอลเลย์บอลชายหาด ที่หาดกะรน เพื่อร่วมทดสอบขั้นตอนการมอบเหรียญรางวัล โดยในพิธีการได้จำลองการมอบเหรียญแบบสมจริงทุกขั้นตอน ตั้งเเต่การมอบเหรียญ จนถึงขั้นตอนการยืนเคารพเพลงชาติของทีมที่ชนะเลิศการเเข่งขัน
 
หลังสำรวจสนาม นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เผยว่า เท่าที่ได้เยี่ยมชมสนามเเข่งขันทั้ง 2 หาด ถือว่ามีความพร้อมเกือบจะสมบูรณ์เเล้ว เหลือเพียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ยังคงต้องปรับปรุง อย่างเช่น เตรียมให้ติดตั้งจอยักษ์หน้าสนามที่จะใช้ในพิธีเปิดการเเข่งขัน เพื่อให้ประชาชนที่ไม่ได้เข้าชมในสนามจริง เนื่องจากอัฒจันทร์ของสนามมีความจุน้อย จึงอยากให้คนในพื้นที่ได้ชมบรรยากาศเหมือนอยู่ในสนามจริง เชื่อว่าระยะเวลาที่เหลือน่าจะเร่งดำเนินการได้เสร็จทันเวลา

"เท่าที่ดูตอนนี้ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เรื่องความปลอดภัยอย่างที่หลายฝ่ายกังวล ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เเละอาสาสมัครทุกคนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา รวมถึงอยากให้ประชาชนในพื้นที่ทุกคนมีส่วนร่วมกับการเเข่งขัน ด้วยการร่วมเป็นหูเป็นตาอีกเเรงหนึ่ง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน" นางกอบกาญจน์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook